Cách phòng ngừa tái phát bệnh vảy nến khi vào mùa Đông

Bệnh váy nến dễ tái phát và gia tăng các triệu chứng trong không khí lạnh

Biện pháp chăm sóc tại nhà giúp cải thiện bệnh vảy nến

Sai lầm tai hại khi chăm sóc da vảy nến

10 phút dưới ánh nắng mặt trời giúp dịu ngứa da do bệnh vảy nến?

Vảy nến móng tay: Cách nhận biết và giải pháp cải thiện

Chăm sóc da đúng cách giúp ngừa tái phát bệnh vảy nến vào mùa Đông

Người bị vảy nến nên thực hiện biện pháp chăm sóc da đúng cách ngay trước khi sang Đông giúp ngừa tái phát bệnh vảy nến hiệu quả như:

Dưỡng ẩm thường xuyên: Vào mùa Đông, không khí lạnh và khô dễ làm tái phát bệnh vảy nến. Vì vậy, hãy giữ ẩm cho da bằng kem dưỡng ẩm. Ngoài ra, các hoạt chất trong kem còn giúp thấm sâu, tái tạo và làm mềm da, giảm triệu chứng bệnh vảy nến khi tái phát. Người bị vảy nến nên chọn những loại kem dưỡng ẩm không có mùi thơm, không có chất độc hại.

Tắm đúng cách: Người bị vảy nến nên tắm bằng nước ấm dưới vòi hoa sen. Hơi nóng sẽ giúp da thư giãn và mềm mịn, đồng thời loại bỏ tế bào da chết hiệu quả. Tuy nhiên, người bệnh không nên tắm quá lâu hoặc tắm với nước quá nóng để tránh phát bệnh.

Sử dụng máy làm ẩm: Khi trời hanh khô, hãy làm ẩm không khí với máy phun sương để da luôn được mát và ẩm, tránh việc khô da làm khởi phát vảy nến. Thêm vào đó, sử dụng máy làm ẩm vào ban đêm giúp giữ cho da người bệnh mềm mịn, giảm triệu chứng ngứa ngáy khó chịu khi ngủ.

 

Uống nhiều nước: Khi mùa Đông đến, chúng ta thường có xu hướng uống ít nước hơn khiến da thiếu nước, thiếu độ ẩm. Do đó, người bệnh nên chủ động uống nhiều nước trong mùa Đông để da đủ độ ẩm, ngừa tái phát bệnh vảy nến. Một trong những dấu hiệu giúp nhận biết bạn có uống đủ nước hay không là dựa vào màu sắc của nước tiểu. Nếu cơ thể đủ nước, nước tiểu thường có màu vàng nhạt. Còn đối với trường hợp thiếu nước, nước tiểu sẽ bị sẫm màu hoặc có màu vàng tươi.

Bổ sung sản phẩm thảo dược ngừa tái phát bệnh vảy nến

Vảy nến là bệnh tự miễn mạn tính do rối loạn hệ thống miễn dịch. Việc da khô, nứt nẻ khiến bệnh dễ tái phát vào mùa Đông chỉ là yếu tố nguy cơ bên ngoài. Lý do thực sự là bởi hệ miễn dịch của người bệnh vảy nến “không khỏe”, dễ bị rối loạn gây bùng phát bệnh vảy nến. Chính vì vậy, xu hướng dùng sản phẩm thảo dược, đặc biệt là những sản phẩm có chứa chiết xuất từ cây sói rừng giúp tăng cường miễn dịch trong bệnh tự miễn, ngừa bệnh tái phát đang được nhiều người bệnh vảy nến lựa chọn sử dụng.

Hiệu quả tăng cường miễn dịch của sói rừng cũng đã được nghiên cứu tại Đại học Thẩm Dương (Trung Quốc) năm 2009. Đặc biệt, sản phẩm chứa thành phần chính sói rừng kết hợp cùng nhiều thảo dược quý khác như nhũ hương, hoàng bá, thổ phục linh, nhàu,... sẽ cho tác dụng điều hòa miễn dịch, chống tự miễn hỗ trợ giảm triệu chứng ngứa ngáy, bong tróc do vảy nến.

Để ngừa bệnh vảy nến tái phát vào mùa Đông hiệu quả, người bệnh vảy nến nên có biện pháp chăm sóc da đúng cách từ sớm. Đồng thời kết hợp dùng sản phẩm có thành phần chính là sói rừng giúp tăng cường miễn dịch, hỗ trợ ngừa tái phát vảy nến hiệu quả.

Việt Kiều

 

TPBVSK Kim Miễn Khang có thành phần chính từ cây sói rừng kết hợp với hoàng bá, nhũ hương, thổ phục linh, nhàu, bạch thược giúp:

- Hỗ trợ tăng cường miễn dịch trong các bệnh tự miễn (bạch biến, vảy nến, lupus ban đỏ)

- Hỗ trợ làm giảm nguy cơ tiến triển các triệu chứng của bệnh tự miễn.

Kim Miễn Khang đã được kiểm chứng lâm sàng tại Bệnh viện Da liễu Trung ương cho hiệu quả cải thiện tốt bệnh vảy nến. Trong đó 80,5% người mắc vảy nến sạch tổn thương (viêm ngứa, dày sừng, bong tróc da). (Kết quả nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Y học Thực hành (925) số 7/2014)

GPQC: 1077/2020/ATTP-XNQC

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu