Lợi ích tuyệt vời của quả thanh long

Thanh long là loại hoa quả rất tốt cho sức khỏe

Bổ sung chất gì để dễ thụ thai

Chế độ dinh dưỡng nghèo nàn chẳng khác nào "tự sát"

Nấu ăn thế nào để giữ được chất dinh dưỡng?

Giám sát đường huyết: Bí quyết tầm soát đái tháo đường type 2

1. Hỗ trợ tiêu hóa

Thanh long giàu chất xơ hòa tan có tác dụng điều hòa nhu động ruột để ngăn ngừa các vấn đề tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy và hội chứng ruột kích thích. Đặc biệt, ăn thanh long thường xuyên sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của các lợi khuẩn sống trong ruột, giúp thúc đẩy sức khỏe tiêu hóa và giải độc cơ thể.

2. Sức khỏe tim mạch

Thanh long hỗ trợ duy trì các mô khỏe mạnh trong và xung quanh quả tim. Cụ thể, các chất béo không bão hòa đơn sẽ phòng chống các bệnh tim mạch bằng cách làm giảm mức độ lipoprotein mật độ thấp (LDL hay cholesterol "xấu") và làm tăng mức độ lipoprotein mật độ cao (HDL hay cholesterol "tốt"). Vitamin B3 trong thanh long cũng làm giảm cholesterol xấu.

3. Quản lý lượng đường trong máu

Hàm lượng cao chất xơ trong thanh long cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc ổn định lượng đường trong máu. Trên thực tế, nó ngăn chặn tình trạng đường huyết tăng cao thường xảy ra ở bệnh nhân đái tháo đường sau khi ăn các loại thực phẩm chứa nhiều đường để ngăn ngừa những biến chứng có thể xảy ra.

4. Hỗ trợ giảm cân

Thanh long ít calorie và nhiều chất xơ sẽ giữ cho bạn cảm thấy no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Sự kết hợp của hàm lượng cao chất xơ và calorie thấp cũng làm tăng mức độ chuyển hóa khiến việc giảm cân nhanh và dễ dàng hơn.

5. Tăng đề kháng

Là một nguồn giàu vitamin C, thanh long thúc đẩy hệ thống miễn dịch của cơ thể. Vitamin C là chất chống oxy hóa giúp các tế bào máu trắng hoạt động đúng và bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân truyền nhiễm. Điều này sẽ ngăn ngừa cảm lạnh và các bệnh nhiễm trùng.

Sức đề kháng của cơ thể sẽ cải thiện rõ rệt nếu ăn thanh long thường xuyên

6. Ngăn chặn ung thư

Thanh long giàu chất oxy hóa giúp ngăn chặn các gốc tự do gây ung thư. Nó còn chứa carotene có thể ngăn chặn sự phát triển của các khối u. Đặc biệt, chất lycopene còn làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Nó cũng được minh chứng có tác dụng làm giảm các triệu chứng như mệt mỏi, buồn nôn, nôn mửa, đau đớn và mất cảm giác ngon miệng ở bệnh nhân ung thư.

7. Giảm huyết áp

Lượng vitamin C và chất chống oxy hóa dồi dào trong thanh long hỗ trợ giảm huyết áp. Thêm vào đó, nó còn chứa kali giúp cân bằng độ natri trong cơ thể để điều hòa huyết áp.

8. Sức khỏe mắt

Beta-carotene trong thanh long giúp duy trì giác mạc khỏe mạnh và bảo vệ các tế bào trong đôi mắt của bạn khỏi tia cực tím có hại(UV của mặt trời. Nó cũng làm giảm nguy cơ bệnh quáng gà và thoái hóa điểm vàng do tuổi cao.

9. Chống lão hóa

Các chất chống oxy hóa của thanh long sẽ giữ cho da căng và săn chắc. Nó giúp chống lại các gốc tự do đẩy nhanh quá trình lão hóa. Phospho sẽ điều chỉnh các màng tế bào, ngăn ngừa nếp nhăn, vết chân chim, đốm đồi mồi…

10. Tăng cường sức khỏe xương và răng

Calci và phospho giúp tăng cường sức khỏe xương và răng. Calci cũng cần thiết cho các hoạt động cơ bắp và dẫn truyền thần kinh. Nó thậm chí còn hỗ trợ việc hình thành mô, sửa chữa và ngăn ngừa chứng xương giòn và loãng xương. Ngoài ra, loại trái cây này còn có đặc tính chống viêm, giúp giảm đau do viêm khớp và nhiều vấn đề sức khỏe khác.

M. Hiếu H+ (Theo Top10homeremedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng