Chế độ dinh dưỡng nghèo nàn chẳng khác nào "tự sát"

Ăn không đúng cách chẳng khác nào "tự sát"

Chế độ ăn Địa Trung Hải giúp giảm nguy cơ ung thư vú

5 tác hại khi ăn nhiều thịt, ít cơm

Chế độ ăn 2.000 calorie cho người bị đái tháo đường

Chế độ ăn có cung cấp đủ sắt cho cơ thể?

Chế độ ăn uống cho người bệnh đục thủy tinh thể

Chế độ dinh dưỡng nghèo nàn là nguyên nhân gây bệnh tật và tử vong hàng đầu tại Anh (chiếm 10,8%). Trong khi đó, thuốc lá là nguyên nhân gây bệnh và tử vong cao thứ hai (chiếm 10,7%).

Theo đó, nguyên nhân gây bệnh do chế độ ăn uống "nghèo nàn" là do khẩu phần ăn quá nhiều đường, muối, thịt đỏ và không đủ trái cây và rau. Ở những người có trọng lượng cơ thể vượt chuẩn, chế độ dinh dưỡng nghèo nàn sẽ gây ra 9,5% nguy cơ bệnh tật đối với sức khỏe. Một số nguyên nhân gây bệnh tật khác là thiếu hoạt động thể chất (3%), sử dụng rượu và chất kích thích (5,8%),...

Chế độ ăn nghèo dinh dưỡng rất nguy hiểm đối với cơ thể

Những căn bệnh phổ biến gây tử vong sớm tại Anh hiện nay là bệnh tim, đột quỵ, ung thư phổi... Theo các chuyên gia y tế, kết quả nghiên cứu rất có ý nghĩa trong việc phòng ngừa bệnh tật cho cộng đồng.

Chế độ ăn uống hợp lý dựa trên các thức ăn dạng tinh bột như cơm và mì; các loại trái cây, rau củ; một số loại thực phẩm giàu đạm như thịt, cá; một số loại đậu, sữa và các chế phẩm từ sữa; không quá nhiều chất béo, muối, đường... sẽ cung cấp cho bạn những dinh dưỡng thiết yếu. Chế độ ăn đa dạng các loại thực phẩm với sự cân xứng đúng, và tiêu thụ một lượng đúng thức ăn và thức uống sẽ giúp đạt và duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc bệnh.
Thu Hà H+ (Theo Daily Mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng