Thì là cải thiện hệ tiêu hóa

Cải thiện tiêu hóa giúp trẻ ăn ngon nhờ cây thì là

Chữa đau họng, cải thiện tiêu hóa với vỏ quả lựu

Hạt thì là – loại thuốc quý trong nhà

Thì là – thảo dược tuyệt vời giúp kiểm soát đái tháo đường

6 lợi ích sức khỏe không tưởng của thì là (P2)

Theo Đông y, lá thì là và hạt thì là đều là những vị thuốc tốt giúp chữa đau bụng, cải thiện tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất và giảm táo bón. Sau đây là một số mẹo nhỏ sử dụng lá và hạt thì là giúp cải thiện tiêu hóa:

Lá thì là trị rối loạn tiêu hóa

Người đang bị rối loạn tiêu hóa có thể lấy lá thì là nấu chín để ăn mỗi ngày, hàm lượng chất xơ cao của lá thì là sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và giảm chứng táo bón. Đối với trẻ em, sử dụng 1 - 2 muỗng nước sắc lá thì là trộn vào thức ăn hàng ngày vừa giúp cải thiện hệ tiêu hóa, vừa giúp trẻ ngủ ngon hơn.

Hạt cây thì là hỗ trợ tiêu hóa

Trong 100 gram hạt cây thì là cung cấp tới hơn 150% nhu cầu lượng chất xơ của cơ thể hàng ngày. Chất xơ giúp làm sạch ruột, tăng cường trao đổi chất, thúc đẩy tiêu hóa và làm giảm tình trạng táo bón. Ngoài ra, hạt thì là còn chứa nhiều hợp chất như: Anethole, limonene, anisic, pinen và cineole giúp làm giảm đầy hơi, tăng cường khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của dạ dày và ruột, do vậy giúp tiêu hóa tốt hơn.

Bạn có thể nhai trực tiếp hạt thì là sau bữa ăn hoặc đập dập khoảng 2 muỗng cà phê hạt thì là, cho vào 250ml nước sôi, ngâm khoảng 10 phút và uống nước này sẽ giúp ngăn ngừa và điều trị chứng đầy hơi.

Để giúp cải thiện tiêu hóa, đặc biệt là đối với trẻ em, bạn có thể sử dụng một số thực phẩm chức năng chứa probiotics, vitamin giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, kích thích ăn ngon và phòng ngừa rối loạn tiêu hóa.

Quang Tuấn H+

Cốm vi sinh Bio-acimin Gold là sản phẩm bổ sung nhiều dưỡng chất cho trẻ với nền tảng là các probiotic (được gọi là men vi sinh) kết hợp vitamin, acid amin và các dưỡng chất cần thiết cho trẻ nhỏ.
Công dụng: Giúp phòng và hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa; Kích thích ăn ngon; Tăng cường khả năng hấp thu; Tăng cường sức đề kháng; Hỗ trợ phát triển trí não.
Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: Số 1114/2015/XNQC-ATTP
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa