Cần chú ý gì để kiểm soát bệnh đái tháo đường trong mùa Hè?

Trong những ngày Hè nóng, người bệnh đái tháo đường cần chú ý đường huyết thường xuyên hơn

Đâu là các phương pháp chữa đái tháo đường mới nhất?

Cách trị đái tháo đường hiệu quả nhất hiện nay

Đâu là cách trị đái tháo đường bằng thuốc Nam an toàn, hiệu quả?

Thời gian biến chứng của bệnh đái tháo đường là bao lâu?

Nắng nóng có thể ảnh hưởng gì tới người bệnh đái tháo đường?

Thời tiết nóng bức không chỉ khiến bạn thấy mệt mỏi, uể oải mà còn có thể gây ra một số tác động tiêu cực tới người bệnh đái tháo đường. Theo đó, nhiệt độ cao có thể khiến người bệnh đái tháo đường nhanh mất nước hơn, gây ra các triệu chứng như mệt mỏi, giảm nhu cầu tiểu tiện, hay thấy khát nước, chóng mặt/choáng váng, đau đầu, khô miệng và khô mắt…

Khi tình trạng thiếu nước, mất nước nghiêm trọng hơn, người bệnh đái tháo đường còn có thể gặp phải các triệu chứng như thấy rất khát nước, nước tiểu sẫm màu, huyết áp thấp, tim đập nhanh, ít đổ mồ hôi…

Tình trạng thiếu nước, mất nước đặc biệt nguy hiểm với người bệnh đái tháo đường vì điều này khiến lượng đường huyết tăng lên khó kiểm soát.

Trong những ngày Hè nóng, người bệnh đái tháo đường cũng dễ bị kiệt sức do nhiệt hơn so với người bình thường. Nguyên nhân là bởi bệnh đái tháo đường có thể làm tổn thương mạch máu và dây thần kinh trong cơ thể, bao gồm cả các dây thần kinh kiểm soát hoạt động của tuyến mồ hôi. Điều này khiến bạn không thể làm mát cơ thể một cách hiệu quả.

Người bệnh đái tháo đường sẽ dễ bị mất nước, kiệt sức do nhiệt trong ngày Hè

Ngoài ra, nhiệt độ cao cũng có thể thay đổi cách cơ thể sử dụng insulin. Thông thường, việc tập thể dục có thể làm giảm nhu cầu insulin trong cơ thể. Tuy nhiên, thời tiết nóng bức lại ảnh hưởng tới quá trình này và khiến đường huyết biến động bất thường, lúc tăng cao, lúc hạ thấp nguy hiểm. Do đó, nếu cần thiết, bạn nên trao đổi lại với bác sỹ để điều chỉnh lượng insulin cho phù hợp với hoạt động thể chất cũng như tình hình thời tiết.

Độ ẩm cao trong ngày Hè cũng có thể gây ra vấn đề

Ở một vài nơi, nhiệt độ và độ ẩm tăng cao cùng lúc có thể khiến cảm giác nóng bức trở nên tồi tệ hơn. Đây là một thách thức với người bệnh đái tháo đường bởi khi độ ẩm cao, mồ hôi sẽ khó bốc hơi và điều này khiến bạn khó làm mát cơ thể, khó kiểm soát đường huyết hơn.

Lời khuyên giúp kiểm soát đái tháo đường trong mùa Hè nóng

Dưới đây là một vài lời khuyên giúp người bệnh đái tháo đường giữ sức khỏe, kiểm soát bệnh hiệu quả hơn trong mùa Hè:

- Uống nhiều nước: Tránh mất nước là rất quan trọng. Do đó, người bệnh đái tháo đường nên chú ý uống đủ nước trong ngày Hè. Tuy nhiên, bạn vẫn cần hạn chế các loại thức uống nhiều đường.

- Chú ý chọn quần áo phù hợp với thời tiết: Người bệnh đái tháo đường nên mặc quần áo nhẹ, rộng rãi để làm mát cơ thể. Bạn cũng nên chú ý chống nắng cẩn thận trước khi ra ngoài trời.

- Hạn chế đồ uống có cồn: Rượu bia có khả năng lợi tiểu. Do đó, uống nhiều đồ uống có cồn sẽ khiến bạn phải đi tiểu nhiều hơn, dễ gây mất nước.

- Kiểm tra lượng đường huyết thường xuyên: Người bệnh đái tháo đường nên chú ý đo đường huyết trước và sau khi tập thể dục. Thời tiết nóng ngực có thể khiến đường huyết dao động nhiều hơn bình thường.

- Người bệnh đái tháo đường nên cân nhắc tập thể dục trong nhà, trong không gian có điều hòa. Nếu vẫn muốn tập thể dục ngoài trời, bạn nên chọn thời điểm sáng sớm khi trời vẫn còn mát mẻ.

- Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng các loại thuốc, chú ý nếu có cảnh báo về nhiệt độ hay không.

- Người bệnh đái tháo đường type 1, đang sử dụng thuốc insulin nên chú ý tới xét nghiệm xeton trong nước tiểu. Bạn sẽ có nguy cơ cao gặp phải biến chứng nhiễm toan ceton do đái tháo đường trong những ngày Hè.

Vi Bùi H+ (Theo Healthline)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết