Cẩn trọng với nguy cơ đột quỵ não khi tắm đêm

Người có bệnh lý nền dễ bị đột quỵ não khi tắm đêm

5 cách phòng ngừa đột quỵ vào mùa nóng

Thực trạng bệnh lý đột quỵ não trên toàn thế giới

Liệt nửa người do đột quỵ não có phục hồi được không?

Nỗi đe dọa mang tên cục máu đông trong não

Nguy cơ đột quỵ khi tắm đêm

Tắm quá muộn, tắm quá lâu, nước tắm quá nóng hoặc quá lạnh... đều có thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, gây ra nhiều hậu quả đáng tiếc như: Liệt mặt, chóng mặt, đột quỵ… lúc nửa đêm.

Nguyên nhân khiến bạn có thể bị đột quỵ nếu tắm đêm thường xuyên đó là:

- Vào ban đêm, nhiệt độ bên ngoài giảm xuống thấp, tạo ra sự chênh lệch đáng kể so với thân nhiệt. Thói quen tắm khuya, tắm khi nhiệt độ cơ thể quá chênh lệch lớn với nhiệt độ nước như: Tắm nước lạnh ngay khi vừa đổ nhiều mồ hôi, ngâm bồn nước nóng lúc trời lạnh, đi vào phòng điều hòa ngay sau khi tắm… khiến cơ thể dễ rơi vào trạng thái sốc nhiệt.

- Về mặt sinh lý bệnh, hệ thần kinh giao cảm và sự bài tiết catecholamine tăng lên khi cơ thể phản ứng với nhiệt độ lạnh, có thể dẫn đến tăng huyết áp, tăng gánh nặng cho tim do tăng nhịp tim và sức cản mạch ngoại vi. Ngoài ra khi ngâm mình trong nước lạnh, nhiệt độ da giảm gây ra phản ứng hô hấp mạnh mẽ, khiến bạn thở hổn hển, tăng thông khí, giảm CO2, nhịp tim nhanh, co mạch ngoại vi và tăng huyết áp. Những phản ứng hô hấp này và sự thay đổi lưu lượng máu não có thể dẫn đến đột quỵ não.

Thói quen dội nước lạnh bắt đầu từ đỉnh đầu khi tắm sẽ làm thay đổi nhiệt độ nhanh, gây ra áp lực làm vỡ mạch máu

Thói quen dội nước lạnh bắt đầu từ đỉnh đầu khi tắm sẽ làm thay đổi nhiệt độ nhanh, gây ra áp lực làm vỡ mạch máu

- Khi nhiệt độ nước tắm không phù hợp với nhiệt độ cơ thể, cơ thể sẽ tự điều chỉnh bằng cách co hoặc giãn mạch để thích nghi. Khi mạch máu não bị co lại, nguy cơ đột quỵ do nhồi máu não hoặc mạch vành co thắt đột ngột xảy ra nhanh hơn. Đặc biệt ở những người có bệnh lý đau thắt ngực do co thắt mạch vành, khi tắm đêm rất dễ xảy ra cơn đau thắt ngực hoặc nhồi máu cơ tim cấp.

Cách phòng đột quỵ từ sản phẩm chống cục máu đông

 

Để phòng ngừa đột quỵ, ngay cả trong ngày Hè, tốt nhất bạn nên tắm trước 10 giờ tối, không nên xối trực tiếp nước lạnh lên đầu. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng thêm sản phẩm thảo dược có thành phần chính nattokinase đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, viện Quân y 103, viện Bạch Mai cho thấy hiệu quả làm tan cục máu đông của sản phẩm tương đương với aspirin, từ đó hỗ trợ ngăn ngừa cơn đột quỵ hiệu quả.

Sản phẩm được ứng dụng công nghệ nuôi cấy đặc biệt, giúp enzyme nattokinase có thể sống sót, phát triển và ổn định, từ đó giữ được độ hoạt lực cao nhất. Ngoài ra, để giải quyết được bài toán nattokinase bị phá hủy gần như hoàn toàn khi đi qua môi trường acid dịch vị, sản phẩm đã ứng dụng công nghệ bào chế bao kháng dịch vị giúp nattokinase khi đi qua dạ dày không bị mất hoạt tính và thể hiện tốt nhất vai trò của mình khi xuống đến ruột non.

Lan Khuê

 

TPBVSK Nattospes giúp phòng ngừa đột quỵ, tai biến mạch máu não

Với thành phần chính là Nattokinase, TPBVSK Nattospes đã được nghiên cứu lâm sàng tại các Bệnh viện Trung ương quân đội 108, viện quân y 103, viện Bạch Mai, viện Tuệ Tĩnh cho thấy hiệu quả hỗ trợ làm tan cục máu đông và phục hồi sau tai biến, đồng thời giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu não do tắc mạch. Nattospes vinh dự nhận được giải thưởng Thương hiệu mạnh Quốc gia năm 2024.

Sản phẩm Nattospes dùng cho người có nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch; người sau tai biến mạch máu não có các di chứng méo miệng, nói ngọng, liệt người, khó nuốt.

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp