5 lợi ích của việc tắm nước lạnh

Tắm nước lạnh đem lại cảm giác mát mẻ, dễ chịu đặc biệt trong mùa hè.

Cải thiện chất lượng "tinh binh" bằng… nước lạnh

2 loại nước tắm cho sáng và tối giúp ngủ ngon không cần thuốc an thần

Lợi ích không ngờ từ việc tắm nước lạnh

Tắm nước lạnh có thật sự tốt cho làn da?

Cải thiện lưu thông máu

Nước lạnh làm co các mạch máu, kích thích lưu thông máu. Việc tăng cường lưu thông này có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch, bao gồm: giảm nguy cơ tăng huyết áp, cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường sức khỏe tổng thể.

Hỗ trợ chức năng miễn dịch

Bạch cầu là những tế bào máu trắng đóng vai trò quan trọng trong việc chống lại nhiễm trùng trong cơ thể. Tắm nước lạnh có thể kích thích hoạt động của bạch cầu, giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ bạn khỏi các bệnh thông thường như cảm lạnh và cảm cúm.

Cải thiện tâm trạng

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ, việc tắm nước lạnh trong tối đa 5 phút, 2-4 lần một tuần, đã được chứng minh là có tác dụng làm giảm các triệu chứng của bệnh trầm cảm và tăng cường endorphin, một hormone tạo cảm giác hưng phấn.

Giảm đau nhức

Tắm nước lạnh có thể giúp thư giãn cơ bắp, giảm đau nhức và viêm. Điều này đặc biệt hữu ích để phục hồi sau khi tập luyện thể thao. Nước lạnh giúp bạn hạ nhiệt và thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Tốt cho làn da

Tắm nước lạnh cũng có thể mang lại lợi ích cho tóc và da, giúp se khít lỗ chân lông, giúp da săn chắc hơn. Giảm tiết dầu thừa, ngăn ngừa mụn trứng cá. Giữ ẩm da đầu và tóc, giúp tóc bóng mượt và khỏe mạnh hơn.

 
Việt An (Theo Healthshots)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp