5 cách phòng ngừa đột quỵ vào mùa nóng

Đột quỵ mùa nắng nóng hoàn toàn có thể phòng ngừa và sơ cứu kịp thời nếu được phát hiện sớm.

Chứng đau nửa đầu là dấu hiệu cảnh báo đột quỵ ở người trẻ

Nắng Hè chói chang, phải làm gì để bảo vệ mắt?

Những vấn đề sức khỏe cần đề phòng trong thời tiết nắng nóng

Nguy cơ ngộ độc thực phẩm trong thời tiết nắng nóng

Hạn chế ra ngoài nắng

Hạn chế để cơ thể tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng trong thời điểm từ 10 giờ đến 16 giờ giúp giảm nguy cơ bị sốc nhiệt và đột quỵ do nắng nóng.

Nếu buộc phải ra hoạt động ngoài trời trong khoảng thời gian này, bạn nên mặc quần áo chống nắng, đội mũ rộng vành. Đặc biệt, đối tượng có sức khỏe kém, người từng bị đột quỵ hoặc đang mắc các bệnh lý tiềm ẩn đột quỵ (bệnh tim, đái tháo đường, tăng huyết áp…) cần được ưu tiên làm việc và sinh hoạt trong môi trường râm mát, tránh ánh nắng gay gắt.

Uống đủ nước

Uống đủ nước góp phần điều hòa huyết áp, giúp lưu thông máu tốt và ngăn ngừa nguy cơ hình thành cục máu đông. Do đó, uống đủ nước lọc là biện pháp đơn giản nhưng có thể giảm ngăn ngừa đột quỵ.

Mỗi người nên uống 1,8 - 2,2l nước mỗi ngày tùy theo cân nặng và mức độ hoạt động, tập luyện. Nếu thường xuyên hoạt động ngoài trời nắng, đổ nhiều mồ hôi, dễ bị mất nước thì nên tăng cường uống nước lọc.

Kiểm soát bệnh nền

Đối với những bệnh nhân lớn tuổi có kèm theo bệnh nền tim mạch, nên khi thay đổi của cơ thể phản ứng với nắng nóng có thể làm tim đập nhanh lên, bệnh nhân càng cảm thấy khó chịu, đau ngực. Đây là những dấu hiệu cho thấy, người bệnh nên thăm khám sớm, dùng thuốc phù hợp để kiểm soát huyết áp.

Điều chỉnh nhiệt độ điều hòa phù hợp

 

Trong những ngày trời nắng nóng, người dân dùng điều hòa, máy lạnh nên chọn mức nhiệt phù hợp từ 26-28 độ C, không nên để nhiệt độ chênh lệch quá nhiều so với ngoài trời. Nếu hạ nhiệt độ quá thấp, việc thay đổi nhiệt độ đột ngột giữa trong nhà – ngoài trời có thể gây co mạch, dẫn tới đột quỵ.

Kết hợp với điều hòa, người dân nên sử dụng quạt để không khí lưu thông tốt. Mặc quần áo thoáng khí và uống nhiều nước để giữ cơ thể mát mẻ hơn trong ngày nắng nóng.

Sử dụng sản phẩm hỗ trợ ngăn ngừa cục máu đông từ thảo dược

Các chuyên gia cho biết, để dự phòng đột quỵ lâu dài, nên sử dụng thêm sản phẩm thảo dược có thành phần chính nattokinase đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Quân y 103, Bạch Mai.  

sản phẩm được ứng dụng công nghệ nuôi cấy đặc biệt, giúp enzyme nattokinase có thể sống sót, phát triển và ổn định, từ đó giữ được độ hoạt lực cao nhất. Ngoài ra, để giải quyết được bài toán nattokinase bị phá hủy gần như hoàn toàn khi đi qua môi trường acid dịch vị, sản phẩm đã ứng dụng công nghệ bào chế bao kháng dịch vị giúp nattokinase khi đi qua dạ dày không bị mất hoạt tính và thể hiện tốt nhất vai trò của mình khi xuống đến ruột non.

Lan Khuê

 

TPBVSK Nattospes giúp phòng ngừa đột quỵ, tai biến mạch máu não

Với thành phần chính là Nattokinase, TPBVSK Nattospes đã được nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện Trung ương quân đội 108, viện quân y 103, viện Bạch Mai, viện Tuệ Tĩnh cho thấy hiệu quả hỗ trợ làm tan cục máu đông và phục hồi sau tai biến, đồng thời giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu não do tắc mạch.

Empty

Sản phẩm Nattospes dùng cho người có nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch; người sau tai biến mạch máu não có các di chứng méo miệng, nói ngọng, liệt người, khó nuốt.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già