Biến chứng nghiêm trọng khi tân trang "cậu nhỏ" không đúng cách

Cẩn thận tiền mất, tật mang khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ, tân trang "cậu bé"

5 câu hỏi về "cậu nhỏ" nam giới thường thắc mắc nhiều nhất

Nhìn mũi và bàn chân có thể đoán kích thước "cậu nhỏ"?

Bệnh đái tháo đường và những khó khăn trong chuyện “chăn gối”

FDA Mỹ chấp thuận loại gel trị rối loạn cương dương đầu tiên

Hoại tử vì gắn bi

Theo Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Khoa Nam học và Y học giới tính của đơn vị gần đây đã tiếp nhận một nam thanh niên đến khám vì sưng nề, loét da vùng dương vật sau khi gắn bi vào "cậu nhỏ" tại một cơ sở xăm thẩm mỹ ở Hà Nội. 

Nguyên nhân gây biến chứng ở nam bệnh nhân được xác định do cơ thể phản ứng với dị vật được gắn vào "cậu nhỏ". Các bác sĩ đã phải cắt lọc vùng da viêm loét, tháo bỏ dị vật và chỉ định cho bệnh nhân dùng các thuốc kháng sinh, chống viêm và chống dị ứng. Các vết thương mất 2 tuần mới liền hoàn toàn.

PGS.TS Nguyễn Hoài Bắc thực hiện xử trí kịp thời cho người bệnh gặp biến chứng sau tân trang cậu nhỏ

PGS.TS Nguyễn Hoài Bắc thực hiện xử trí kịp thời cho người bệnh gặp biến chứng sau tân trang "cậu nhỏ"

Theo PGS.TS Nguyễn Hoài Bắc - Trưởng khoa Nam học và Y học giới tính, các vật liệu ngoại lai như bi (có thể là bi sứ, bi thủy tinh) hay các loại vòng silicone khi cấy, ghép vào "cậu nhỏ" đều có nguy cơ gây phản ứng viêm, phù nề, thậm chí hoại tử dương vật. Đặc biệt, nếu việc cấy ghép này được thực hiện ở những cơ sở không có chuyên môn về y khoa thì nguy cơ nhiễm trùng rất cao.

Ham tăng kích cỡ "cậu nhỏ", coi chừng biến chứng  

ThS.BS Nguyễn Cao Thắng - Khoa Nam học và Y học giới tính cảnh báo, cùng với gắn bi, tiêm chất làm đầy hay filler với mục đích tăng kích cỡ "cậu nhỏ" cũng được không ít quý ông lựa chọn.

Mỡ tự thân là một trong những vật liệu đầu tiên được sử dụng làm tăng kích thước dương vật. Tuy nhiên, thời gian tồn tại của các tế bào mỡ rất ngắn nên sau một thời gian có thể bị hấp thu không đồng đều, làm dương vật mất cân xứng. Ngoài ra, hiện tượng đào thải mỡ ghép và hoại tử mô mỡ có thể gây nên các biến chứng về mặt thẩm mỹ và chức năng rất nặng nề.

Tân trang "cậu nhỏ" bằng silicone lỏng cũng được báo động chứa nhiều nguy cơ biến chứng như phù nề tổ chức, biến dạng dương vật, u silicone, abcess hóa và rối loạn cương dương. BS Thắng cho hay, còn nhiều biến chứng nguy hiểm như tắc mạch do silicone, viêm phổisuy đa tạng.

Sử dụng các loại dầu như vaseline, paraffin hay các loại dầu có nguồn gốc thực vật khác để tiêm dưới da đều không thể chuyển hóa, gây ra các phản ứng dị ứng, viêm, xơ hóa tại chỗ, thậm chí hoại tử da dương vật.

BS Thắng cho biết thêm, hiện nay trong y học đã có nhiều loại filler hay vật liệu nhân tạo mới được thiết kế phù hợp, không gây phản ứng và không bị đào thải. Tuy nhiên, ngay cả khi sử dụng các vật liệu an toàn, biến chứng vẫn có thể xảy ra khi lựa chọn phẫu thuật ở cơ sở tư nhân chưa được cấp phép, nhân viên y tế không được đào tạo chuyên môn.

BS Thắng khuyến cáo, biến chứng sau tân trang "cậu nhỏ" không chỉ tác động tới thẩm mỹ, mà còn để lại ảnh hưởng nặng nề tới tâm lý của người bệnh. Các quý ông cần có sự lựa chọn thông thái trước các phương pháp được quảng cáo rầm rộ, chọn các cơ sở có uy tín, đủ điều kiện cơ sở vật chất và năng lực để thực hiện các thủ thuật.

 
PV
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn