Cảnh báo 3 mỹ phẩm chứa chất cấm không rõ xuất xứ

3 mỹ phẩm thương hiệu mang Dr Therapy Melasma đều chứa chất cấm - Ảnh: online.gov.vn

Thu hồi lô sản phẩm Bảo vệ sức khỏe Dạ dày Stomachp

Cảnh báo thuốc giả Salonpas Gel của Cục Quản lý Dược

Thu hồi lô mỹ phẩm EVI Cream ngừa nám không đạt chất lượng

Thu hồi 2 lô thuốc Capetero 500 nhập khẩu trái phép

Trước đó, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) nhận được báo cáo kết quả kiểm nghiệm của Trung tâm kiểm nghiệm Thuốc, Mỹ phẩm, Thực phẩm Hải Dương về 3 sản phẩm chăm sóc da (Dr Therapy Melasma-Best for spa Night cream, NSX: 16/5/2022; HSD 16/5/2025; Dr Therapy Melasma - Best for spa Day cream, NSX: 16/5/2022; HSD: 16/5/2025); Dr Therapy Melasma - Cream Perfect for spa, NSX: 05/01/2021; HSD: 04/01/2024) không đạt chất lượng. Cụ thể:

- Thủy ngân vượt mức: Kết quả kiểm nghiệm 3 sản phẩm nêu trên chứa hàm lượng thủy ngân vượt quá mức cho phép, không đáp ứng yêu cầu về giới hạn kim loại nặng trong mỹ phẩm.

- Sử dụng chất cấm: Thành phần công thức sản phẩm ghi trên nhãn có chứa chất Hydroquinone 2% là chất không được phép có trong sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da theo quy định.

- Sai quy định ghi nhãn: Nhãn sản phẩm ghi "Made by UK", không ghi rõ lô sản xuất, tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường theo quy định, cũng không có tên và địa chỉ của nhà sản xuất, không đáp ứng quy định về ghi nhãn mỹ phẩm.

- Chưa được cấp phép lưu hành: Hiện 3 sản phẩm nêu trên chưa được Cục Quản lý Dược cấp số tiếp nhận Phiếu công bố đối với mỹ phẩm nhập khẩu, không được phép lưu thông trên thị trường Việt Nam.

3 sản phẩm lưu hành trái phép trên nhiều trang mạng, website bán hàng

3 sản phẩm lưu hành trái phép trên nhiều trang mạng, website bán hàng

Dù chưa được phép lưu hành, nhưng thời gian qua, 3 sản phẩm nêu trên được bán trên nhiều website, trang mạng, sàn thương mại điện tử với mức giá dao động từ 250-400 nghìn đồng. Hiện tại, Shopee đã tiến hành xóa toàn bộ các sản phẩm vi phạm này.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng sản phẩm có thông tin nêu trên và báo cáo với cơ quan chức năng gần nhất nếu phát hiện tổ chức, cá nhân, hoặc website có bán các sản phẩm này, hoặc phản ánh về Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số theo địa chỉ: 25 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội; Điện thoại: 024 222 05 512; Email: [email protected]

 

 
Nguyễn Thanh
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng