Tiếp tục phát hiện vi phạm quảng cáo trên Shopee

Cục An toàn Thực phẩm cảnh báo 2 thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo sai phạm

Cảnh báo thực phẩm bảo vệ sức khỏe nam giới Fuman Break chứa chất cấm

Shopee, Tiki tiếp tục xuất hiện vi phạm luật quảng cáo

Shopee, Tiki bị "gọi tên" do quảng cáo sai phạm

Herbalife Việt Nam bị phạt nặng do không tuân thủ quy tắc đã đăng ký

Cục An toàn Thực phẩm thông tin, trong thời gian vừa qua, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Stole Naga được quảng cáo trên Shopee tại đường link: https://shopee.vn/S%E1%BB%8Fi-th%E1%BA%ADn-s%E1%BB%8Fi-m%E1%BA%ADt-Stole-Naga-h%E1%BB%97-tr%E1%BB%A3-gi%E1%BA%A3m-nhanh-k%C3%ADch-th%C6%B0%E1%BB%9Bc-v%C3%A0-s%E1%BB%91-l%C6%B0%E1%BB%A3ng-s%E1%BB%8Fi-i.325612525.6261068804 gây hiều nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Stole Naga do Công ty cổ phần phát triển Long Vương (địa chỉ trụ sở chính: Số 230, tổ 5, cụm Bồ Đề, phố Quan Nhân, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm. Sản phẩm được quảng cáo dùng cho người bị sỏi thận, sỏi đường tiết niệu, sỏi mật.

Ngoài ra, Cục An toàn Thực phẩm cũng cảnh báo về Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Larune Nutricare Blood Sugar được quảng cáo tại đường link: https://trungsoncare.com/products/vien-uong-nutricare-blood-sugar-ho-tro-cai-thien-chi-so-duong-huyet; https://thuocthat.com/san-pham/nutricare-blood-sugar-hop-30-vien/ gây hiều nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo vi phạm tại đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm nêu trên vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Khảo sát cho thấy sàn thương mại điện tử Shopee liên tục xuất hiện vi phạm trong quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe, quảng cáo có tác dụng như thuốc chữa bệnh. Gần đây nhất là viên uống trắng da Nordisk Lys Hud, Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Pharmekal ® Triple strength Glucosamine 1500mg, Viên calci Extra-Cal... 

 
Nguyễn Thanh
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng