Cẩn trọng với thực phẩm bảo vệ sức khỏe Shioka quảng cáo gây hiểu nhầm

Cục An toàn thực phẩm cảnh báo thông tin quảng cáo sản phẩm Shioka

Những hiểu lầm nào người mắc COVID-19 cần tránh khi tập phục hồi chức năng?

Cục An toàn thực phẩm “tuýt còi” Xuyên Tâm Liên Phạm Gia vi phạm quảng cáo

Cảnh báo Viên uống tố nữ Mộc Beauty quảng cáo sai công dụng

Cảnh báo viên uống Tauna và Bảo Nhãn Vương vi phạm pháp luật về quảng cáo

Theo Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, trong thời gian vừa qua trên một số trang mạng xã hội và website đã đăng quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Shioka với nội dung quảng cáo gây hiểu nhầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh. Theo quy định pháp luật về quảng cáo, thực phẩm bảo vệ sức khỏe không được phép quảng cáo là thuốc hay có thể thay thế thuốc chữa bệnh.

Các trang mạng xã hội và website quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Shioka vi phạm luật quảng cáo gồm:

- https://panclinic.vn/vien-sui-shioka/

- https://sieuthisongkhoe.com/san-pham/shioka-duoc-pham-truong-tho/

- https://www.facebook.com/101893522479571/videos/291272789844211/

Trong quảng cáo trên mạng xã hội và website nêu trên, sản phẩm Shioka được giới thiệu với công dụng chính là: Hạn chế sự phát triển của u xơ tử cung ở phụ nữ, u xơ vú lành tính. Ngăn ngừa ung thư cổ tử cung ở nữ giới và nguy cơ vô sinh, cân bằng nội tiết tố và điều hòa kinh nguyệt. Ức chế quá trình phát triển tế bào u, chống tái phát tế bào ung thư nhờ hoạt chất Saponin từ Sâm Ngọc Linh. Hỗ trợ điều trị các triệu chứng: tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu ra máu, đau khi quan hệ tình dục, đau dữ dội vùng bụng – lưng. Bồi bổ cơ thể và tăng cường sức đề kháng.

Thực chất thực phẩm bảo vệ sức khỏe Shioka không điều trị khỏi các bệnh u xơ. Sản phẩm này chỉ có chức năng hỗ trợ, hạn chế sự phát triển bệnh. Đặc biệt, sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Đáng nói, hiện sản phẩm đang được quảng cáo tràn lan trên các trang mạng xã hội, website cố tình “thêm” nhiều tác dụng so với bản công bố, gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng.

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Shioka do Công ty TNHH Dược liệu xuất nhập khẩu quốc tế Cúc Anh có địa chỉ tại số 469 đường Tự Tạo 1, Phường 11, TP Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Sản phẩm được sản xuất tại Chi nhánh Công ty Cổ phần Dược phẩm Trường Thọ địa chỉ tại Lô M1, đường N3, khu công nghiệp Hòa Xá, xã Lộc Hòa, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm  sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các trang mạng xã hội/website nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

 
Nguyễn An
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng