Cây thuốc Nam trị thiếu máu cơ tim đã được chứng minh hiệu quả

Xu hướng dùng thảo dược hỗ trợ điều trị thiếu máu cơ tim đang ngày càng phổ biến

Chuyên gia làm rõ 4 lầm tưởng thường gặp về bệnh suy tim

Suy tim trái và suy tim phải có gì khác biệt?

Bệnh suy tim có chữa được không, có cách nào điều trị hiệu quả?

Tìm hiểu các cây thuốc Nam trị bệnh hở van tim hiệu quả

Các cây thuốc Nam trị thiếu máu cơ tim hiệu quả

4 cây thuốc Nam trị thiếu máu cơ tim được cho là hiệu quả và dễ tìm bao gồm: Đan sâm, hoàng đằng, tam thất, khổ sâm.

Đan sâm giúp tăng lưu thông máu đến tim

Đan sâm là một trong những cây thuốc Nam trị thiếu máu cơ tim được sử dụng lâu đời nhất. Nhiều nghiên cứu hiệu đại cũng chỉ ra rằng đan sâm có nhiều lợi ích cho người bệnh thiếu máu cơ tim, bao gồm:

- Làm giãn động mạch vành, giúp tăng lưu lượng máu qua mạch vành, cải thiện thiếu máu cơ tim cục bộ.

- Thúc đẩy sự phục hồi cơ tim sau thiếu máu cơ tim cục bộ hoặc tổn thương cơ tim và làm giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim.

- Giúp cải thiện các triệu chứng khó thở, đau ngực, mệt mỏi… cho người bị thiếu máu cơ tim.

- Cải thiện tình trạng thiếu oxy ở cơ tim và bảo vệ cơ tim trong trường hợp thiếu oxy.

- Ức chế hình thành mảng xơ vữa động mạch.

- Làm giảm độ kết dính của máu, giúp máu lưu thông tốt hơn. Đan sâm cũng có tác dụng ức chế chức năng tiểu cầu, tăng tiêu sợi huyết, ngăn cản quá trình đông máu và chống lại quá trình hình thành huyết khối.

- Ức chế phản ứng viêm, cải thiện chức năng tim, từ đó ngăn ngừa suy tim sau nhồi máu cơ tim.

- Chống phì đại cơ tim: Ngăn ngừa quá trình biến đổi cấu trúc của cơ tim do các bệnh tim mạch; Ngăn dày thất trái, làm chậm tiến triển suy tim.

Đan sâm là cây thuốc Nam trị thiếu máu tim được đánh giá hiệu quả hàng đầu

Đan sâm là cây thuốc Nam trị thiếu máu tim được đánh giá hiệu quả hàng đầu

Tam thất giúp giảm cơn đau thắt ngực do thiếu máu cơ tim

Tam thất có khả năng làm giảm cơn đau thắt ngực và các triệu chứng liên quan, bao gồm ngăn chặn cơn đau thắt ngực tái phát, giảm thời gian và tần suất đau thắt ngực.

Thêm vào đó, tam thất còn giúp chống oxy hóa, cải thiện vi tuần hoàn cơ tim, giảm rối loạn nhịp tim, điều hòa nồng độ mỡ máu, ức chế phản ứng viêm và cải thiện chấn thương. Trường hợp người bệnh nhồi máu cơ tim bị thiếu máu cơ tim cục bộ có thể dùng tam thất để tăng cung cấp máu, hạ huyết áp và ngăn ngừa xơ vữa động mạch tiến triển nặng hơn.

Hoàng đằng chống xơ vữa, cải thiện chức năng tim

Nhiều nghiên cứu hiện đại đã chỉ ra rằng, hoàng đằng (với thành phần hoạt chất chính là berberine) có thể giúp cải thiện chức năng tim, ngăn ngừa suy tim nhờ làm tăng nồng độ calci trong các tế bào cơ tim.

Hoàng đằng còn giúp làm tăng độ đàn hồi và dẻo dai cho thành mạch. Berberine trong thảo dược này giúp thư giãn mạch máu, chống viêm, bảo vệ mạch máu, tăng lưu lượng tuần hoàn. Do đó, sử dụng thảo dược hoàng đằng giúp cải thiện đáng kể các triệu chứng mệt mỏi, khó thở do thiếu máu cơ tim gây ra.

 

Ngoài ra, hoàng đằng còn làm giảm tần suất nhịp ngoại tâm thu, tăng chỉ số phân suất tống máu, giảm mỡ máu, chống xơ vữa mạch vành, tăng huyết áp, chống rối loạn nhịp tim và chống kết tập tiểu cầu.

Khổ sâm giúp ổn định nhịp tim, giúp tim bơm máu hiệu quả

Khổ sâm chứa 2 hoạt chất chính matrine và oxymatrine, có tác dụng chống rối loạn nhịp tim thông qua cơ chế ion. Đặc biệt, những trường hợp bị rối loạn nhịp tim sau nhồi máu cơ tim được hỗ trợ điều trị sớm bằng matrine cho hiệu quả ổn định nhịp tim rõ rệt. Vì vậy, khổ sâm hứa hẹn có thể giúp hỗ trợ điều trị nhồi máu cơ tim, rối loạn nhịp tim về lâu dài.

Lưu ý khi dùng cây thuốc Nam trị thiếu máu cơ tim kết hợp đan sâm, hoàng đằng

Trước đây, các cây thuốc Nam trị thiếu máu cơ tim thường được sử dụng bằng cách đun sắc thủ công. Cách này có ưu điểm là đơn giản, tiết kiệm chi phí, nhưng lại khó lấy hết được tinh chất có lợi trong các thảo dược. Đây là lý do nhiều người khi tự sử dụng các thảo dược trị thiếu máu cơ tim ở nhà không đạt được hiệu quả như mong muốn. Đồng thời, sử dụng riêng rẽ từng loại thuốc Nam trị thiếu máu cơ tim sẽ không đem lại hiệu quả rõ rệt.

Vì vậy, để khắc phục các nhược điểm kể trên, người bệnh nên sử dụng sản phẩm hỗ trợ được kết hợp, chiết xuất và bào chế từ thành phần là các cây thuốc Nam trị thiếu máu tim. Đặc biệt, một sản phẩm hỗ trợ chứa đan sâm, hoàng đằng đã được kiểm chứng lâm sàng cho hiệu quả hỗ trợ giảm đau thắt ngực, khó thở, mệt mỏi, ho, phù và ức chế mảng xơ vữa, ngăn nhồi máu cơ tim hiệu quả. Kết quả nghiên cứu của sản phẩm này còn được đăng tải trên tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) năm 2014.

Tin rằng với sự hỗ trợ từ các cây thuốc Nam trị thiếu máu cơ tim trên đây, bạn có thể sống khỏe mạnh, không còn lo lắng về cơn đau thắt ngực hay rủi ro nhồi máu cơ tim.

Vi Bùi (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) ÍCH TÂM KHANG có công dụng hỗ trợ giảm triệu chứng khó thở, hồi hộp do suy tim; Giảm cholesterol máu, giảm nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch, tăng lưu thông máu.

Hiệu quả hỗ trợ giảm các triệu chứng suy tim, giảm cholesterol máu của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

Gần 15 năm qua, Ích Tâm Khang vẫn luôn là nhãn hàng dẫn đầu trong dòng sản phẩm hỗ trợ dành cho người bệnh tim mạch và ngày càng khẳng định được vị thế, sự uy tín.

ich-tam-khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch