Tìm hiểu các cây thuốc Nam trị bệnh hở van tim hiệu quả

Tam thất giúp tăng lưu thông máu, giảm áp lực lên van tim rất tốt

Nguyên nhân gây suy tim: Tăng huyết áp và các yếu tố cần chú ý

8 cách giúp giảm tình trạng giữ nước trong cơ thể

“Điểm danh” các thuốc điều trị thiếu máu cơ tim hiện nay

Tổng quan về bệnh tim thiếu máu cục bộ: Triệu chứng, điều trị thế nào?

Dưới đây là những cây thuốc Nam giúp trị hở van tim đã được chứng minh hiệu quả mà bạn có thể cân nhắc sử dụng:

Đan sâm giúp tăng năng lượng tim, bảo vệ cơ tim và mạch máu

Đan sâm là thảo dược quý, có thể được dùng để hỗ trợ điều trị hở van tim hiệu quả. Theo nghiên cứu tại Đại học Hoshi (Nhật Bản), đan sâm (cụ thể là phần rễ) giúp tăng năng lượng cho cơ tim, tăng sức bóp của cơ tim đồng thời làm giãn mạch giúp máu đi qua van tim dễ dàng nên bảo tồn chức năng van tim.

Ngoài ra, đan sâm cũng có tác dụng chống lại các gốc tự do, từ đó bảo vệ tế bào cơ tim và ngăn ngừa hình thành cục máu đông, làm giảm nguy cơ xảy ra các biến chứng nguy hiểm như đột quỵ, nhồi máu cơ tim…

Người bệnh hở van tim sử dụng thảo dược đan sâm vừa giúp giảm các triệu chứng đau ngực, khó thở, mệt mỏi… vừa ngăn ngừa van tim hở ngày một nặng hơn và góp phần ngăn ngừa suy tim, nhồi máu cơ tim, đột quỵ.

Đan sâm là thảo dược hàng đầu trong các loại thảo dược tốt cho người hở van tim

Hoàng đằng giúp thư giãn mạch máu và tăng tuần hoàn máu

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hoàng đằng có chứa hoạt chất berberine, giúp thư giãn mạch máu, tăng lưu lượng tuần hoàn máu và chống viêm, tăng đàn hồi cho mạch máu. Berberine cũng có tác dụng làm giảm nồng độ mỡ máu, ngăn ngừa hình thành cholesterol. Nhờ đó, sử dụng thảo dược này có thể giúp ngăn ngừa hình thành mảng xơ vữa và biến chứng tim mạch (nhồi máu cơ tim, đột quỵ) do cục máu đông.

Hiện nay, 2 thảo dược đan sâm và hoảng đằng đã được kết hợp bào chế trong một sản phẩm viên uống hỗ trợ điều trị. Tại Việt Nam, đây là sản phẩm duy nhất đã được nghiên cứu lâm sàng có hiệu quả hỗ trợ giảm các triệu chứng suy tim (khó thở, mệt mỏi, ho, phù, đau ngực, đau thắt ngực, đánh trống ngực, hồi hộp) và giảm tần suất nhập viện vì suy tim tiến triển, giảm cholesterol toàn phần và cholesterol “xấu” LDL trong máu. Kết quả này đã được tạp chí quốc tế ghi nhận.

Tam thất giúp giãn mạch máu và tiêu cục máu đông

Tam thất được xem là vị thuốc bổ máu hàng đầu, có thể giúp tiêu cục máu đông nhờ có chứa hoạt chất notoginsenoside giúp làm giãn mạch và tăng lưu thông máu.

Người bệnh hở van tim có thể dùng tam thất để tăng cường lưu thông máu, giúp máu đi qua van tim dễ dàng hơn. Sử dụng tam thất sẽ giúp người bệnh hở van tim giảm triệu chứng hồi hộp, đau tức ngực, mệt mỏi, khó thở…

Tam lăng giúp tiêu cục máu đông

Cây tam lăng (Sparganium stoloniferum Buch.-Ham) có tác dụng làm tiêu các cục máu đông và phòng tránh nguy cơ cục máu đông di chuyển đến các cơ quan khác gây nhồi máu cơ tim, nhồi máu não.

Không chỉ vậy, cây thuốc Nam này còn có tác dụng giảm đau tốt, góp phần giúp giảm các triệu chứng đau tức ngực.

Trúc đào giúp tăng lực co bóp của cơ tim

Trúc đào có chứa thành phần glycoside, giúp làm tăng lực co bóp của cơ tim, chống rối loạn nhịp tim, giảm nhu cầu oxy của cơ tim. Vì vậy, loại thảo dược này sẽ góp phần duy trì chức năng của van tim và ngăn ngừa biến chứng suy tim.

Dù có nhiều loại cây thuốc Nam tốt cho người bị hở van tim, nhưng các chuyên gia vẫn khuyên bạn không nên dùng đơn độc mà cần kết hợp nhiều loại thảo dược. Đồng thời, nên sử dụng dưới dạng bào chế viên uống tiện lợi và lấy hết được tinh chất có lợi trong các thảo dược. Tuy nhiên, bạn cũng nên tham khảo sử dụng sản phẩm hỗ trợ đã được kiểm chứng lâm sàng và được truyền thông trong nước cũng như quốc tế ghi nhận nhằm đảm bảo hiệu quả hỗ trợ điều trị.

Vi Bùi H+ (Tổng hợp)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang -  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) ÍCH TÂM KHANG có công dụng hỗ trợ giảm triệu chứng khó thở, hồi hộp do suy tim; Giảm cholesterol máu, giảm nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch, tăng lưu thông máu.

Hiệu quả hỗ trợ giảm các triệu chứng suy tim, giảm cholesterol máu của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

Gần 15 năm qua, Ích Tâm Khang vẫn luôn là nhãn hàng dẫn đầu trong dòng sản phẩm hỗ trợ dành cho người bệnh tim mạch và ngày càng khẳng định được vị thế, sự uy tín.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch