Bệnh suy tim có nguy hiểm không, làm sao để ngăn ngừa rủi ro?

Bạn có biết bệnh suy tim nguy hiểm như thế nào?

Suy tim trái và suy tim phải có gì khác biệt?

Bệnh suy tim có chữa được không, có cách nào điều trị hiệu quả?

Tìm hiểu các cây thuốc Nam trị bệnh hở van tim hiệu quả

Bệnh tim to và cách điều trị ngăn biến chứng suy tim, đột tử

Đi tìm lời giải cho câu hỏi bệnh suy tim có nguy hiểm không

Suy tim là một tình trạng nghiêm trọng về lâu dài, không chỉ khiến bạn hạn chế các hoạt động mà còn tiềm ẩn nhiều biến chứng, thậm chí có thể dẫn tới tử vong.

Ban đầu, suy tim có thể chưa gây ra triệu chứng ngay lập tức. Tuy nhiên, khi bệnh tiến triển nặng dần, người bệnh sẽ dần gặp phải các triệu chứng như mệt mỏi, khó thở, giữ nước trong cơ thể dẫn tới sưng, phù chân, bụng…

Về lâu dài, suy tim gây ra nhiều biến chứng, cụ thể như:

- Phù phổi cấp: Phù phổi cấp có thể đi kèm với các triệu chứng “rầm rộ” như khó thở đột ngột, ho ra bọt màu hồng… Lúc này, bạn cần được cấp cứu khẩn cấp nhằm tránh rủi ro đáng tiếc xảy ra.

- Tổn thương gan hoặc thận do giảm lưu lượng máu và tích tụ chất lỏng trong các cơ quan này.

- Đột quỵ, nhồi máu cơ tim: Tim suy yếu khiến máu khó lưu thông, tạo điều kiện cho cục máu đông hình thành gây tắc mạch, dẫn đến cơn nhồi máu cơ tim, đột quỵ.

Suy tim có thể gây giữ nước, dẫn tới sưng, phù các chi

Suy tim có thể gây giữ nước, dẫn tới sưng, phù các chi

- Tăng áp động mạch phổi.

- Tích tụ chất lỏng trong hoặc xung quanh phổi.

- Lưu lượng máu tới dạ dày giảm sút cũng có thể khiến việc hấp thụ dinh dưỡng từ thức ăn trở nên khó khăn hơn.

- Các bệnh tim mạch khác như bệnh van tim, rối loạn nhịp tim, ngừng tim đột ngột…

Đáng lo ngại hơn nữa, suy tim hiện vẫn là một căn bệnh không có thuốc chữa. Dù vậy, bạn cũng không nên quá lo lắng vì vẫn có những phương pháp điều trị (như dùng thuốc, cấy ghép thiết bị), thay đổi lối sống lành mạnh… để cải thiện chất lượng cuộc sống cho người bệnh suy tim.

Cách phòng ngừa nguy hiểm do bệnh suy tim

Nhìn chung, người bệnh suy tim sẽ phải tuân thủ điều trị theo chỉ dẫn của bác sỹ và học cách chung sống với bệnh trong suốt phần đời còn lại. Ngay cả khi được điều trị, bệnh vẫn sẽ dần tiến triển nặng hơn theo thời gian. Bạn có thể thực hiện một số lời khuyên sau để cải thiện chất lượng cuộc sống, phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm do bệnh suy tim:

 

- Tuân thủ kế hoạch điều trị để giảm triệu chứng, giảm nguy cơ phải nhập viện. Cụ thể, người bệnh suy tim cần uống thuốc đúng theo hướng dẫn của bác sỹ.

- Chủ động kiểm soát các căn bệnh khác có thể làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh suy tim, ví dụ như đái tháo đường, béo phì, tăng huyết áp, ngưng thở khi ngủ, bệnh gan, bệnh thận…

- Thực hiện các thay đổi lối sống có lợi cho tim:

+ Hạn chế lượng muối ăn và chất lỏng bổ sung vào cơ thể để cải thiện tình trạng giữ nước gây sưng, phù chân.

+ Giảm và duy trì cân nặng ổn định.

+ Hoạt động thể chất vừa sức, thường xuyên.

+ Bỏ thuốc lá.

+ Hạn chế rượu, bia.

+ Kiểm soát căng thẳng.

+ Cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Đặc biệt, việc bổ sung sản phẩm hỗ trợ giúp tăng cường chức năng tim là giải pháp được nhiều người bệnh suy tim áp dụng và cho hiệu quả hỗ trợ điều trị cao. Tại Việt Nam, một sản phẩm hỗ trợ đã được kiểm chứng lâm sàng cho hiệu quả giúp giảm các triệu chứng khó thở, đau ngực, mệt mỏi, ho, phù… và ngăn ngừa nguy cơ suy tim tiến triển, giảm tần suất nhập viện cho người bệnh.

Dù suy tim có nguy hiểm đến đâu, chỉ cần bạn tuân thủ và tích cực kết hợp đồng bộ nhiều giải pháp điều trị, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát tình trạng suy tim và những rủi ro nguy hiểm.

Vi Bùi H+ (Lược dịch theo Nhlbi)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) ÍCH TÂM KHANG có công dụng hỗ trợ giảm triệu chứng khó thở, hồi hộp do suy tim; Giảm cholesterol máu, giảm nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch, tăng lưu thông máu.

Hiệu quả hỗ trợ giảm các triệu chứng suy tim, giảm cholesterol máu của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

Gần 15 năm qua, Ích Tâm Khang vẫn luôn là nhãn hàng dẫn đầu trong dòng sản phẩm hỗ trợ dành cho người bệnh tim mạch và ngày càng khẳng định được vị thế, sự uy tín.

ich-tam-khang-1

 

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch