Chất béo bão hòa giúp giảm cân và tránh đái tháo đường

Thực phẩm giàu chất béo có hại với đàn ông hơn phụ nữ

Sữa giàu chất béo làm giảm nguy cơ đái tháo đường?

Chất béo bão hòa giúp giảm cân và tránh đái tháo đường

Thực phẩm nhiều chất béo làm tăng nguy cơ ung thư vú

Vitamin E và tiền chất beta-carotene không thể "chặn" ung thư và tim mạch

Gần đây, các nhà nghiên cứu Thụy Điển đã phát hiện ra rằng ăn các sản phẩm nguyên kem không những không làm gia tăng bệnh béo phì mà còn giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường loại 2.

Nghiên cứu thực hiện trên 2.500 người, những người ăn từ 8 khẩu phần các sản phẩm chất béo trong một ngày trở lên phát triển bệnh thấp hơn 23% so với những người ăn 1 khẩu phần hoặc không hề ăn chất béo.

Một nghiên cứu của Canada được công bố trên Tạp chí Sinh lý học ứng dụng, dinh dưỡng và trao đổi chất phát hiện ra các sản phẩm từ sữa như pho mát và kem có thể giúp giảm huyết áp và lượng đường trong máu.


Chất béo có thể có lợi cho việc giảm cân và tránh bệnh đái tháo đường tuýp 2
Đây là 2 yếu tố liên quan đến khả năng giảm nguy cơ bệnh đái tháo đường loại 2 và bệnh béo phì. Các nhà nghiên cứu tìm thấy rằng những người có kết quả xét nghiệm máu khỏe mạnh thường có một loại acid béo trong máu của họ, acid béo này có mối liên hệ với thực phẩm và sữa mà họ tiêu thụ.

Đây là kết luận mới nhất cho thấy chúng ta không nên lảng tránh các sản phẩm có đầy đủ chất béo. Một nghiên cứu hồi tháng 3 của Anh với hơn 500.000 người tham gia đã phát hiện ra rằng những người ăn chất béo bão hòa không có nhiều nguy cơ bị bệnh tim hơn so với những người chỉ tiêu thụ sữa chua và cá ít béo. "Chất béo bão hòa không gây ra bệnh tim", các nhà nghiên cứu kết luận.

Theo các nhà nghiên cứu này, tư duy "loại bỏ chất béo bão hòa ra khỏi chế độ ăn uống" mới là có vấn đề vì như vậy sẽ dẫn đến sự gia tăng lớn lượng carbohydrate tiêu thụ hàng ngày, đặc biệt là đường. Điều này thúc đẩy lượng đường trong máu của chúng ta tăng lên mức cao, trong nhiều năm nó có thể liên quan đến bệnh đái tháo đường loại 2 và tăng cân.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp