5 tác hại khi ăn nhiều thịt, ít cơm

Lowcarb sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng

Ăn đồ chay mà vẫn đủ protein

Những món ăn kiêng nào giàu protein?

Bé hết tiêu chảy rồi táo bón do mẹ chẳng hiểu bụng con!

Thực phẩm bổ sung protein "hot" nhất thị trường TPCN Âu Mỹ

Ăn nhiều protein giúp cơ bắp phát triển hơn, nhanh no hơn và thúc đẩy tốc độ trao đổi chất nhưng lợi luôn đi kèm với tác hại, ăn nhiều protein thay thế cho đường bột không phải là một phương pháp hoàn hảo. 

Hôi miệng

Ăn nhiều protein dễ khiến bạn hôi miệng

Khi bạn giảm lượng carbs ăn vào xuống mức tối thiểu và tăng lên protein để bù đắp, cơ thể sẽ rơi vào trạng thái ketosis - trạng thái mà cơ thể đốt cháy chất béo để làm năng lượng thay vì chuyển hóa đường. Bạn sẽ giảm cân nhanh chóng nhưng hơi thở sẽ có mùi rất hôi do một "sản phẩm phụ" có tên làn ketones thoát ra. 

Khi mùi hôi đã xuất hiện, cho dù bạn có đánh răng liên tục, dùng chỉ nha khoa thì miệng vẫn sẽ hôi. Cách tốt nhất là hạn chế nói chuyện, ăn kẹo cao su để ngăn chặn mùi hôi khó chịu.

Các vấn đề đường tiêu hóa

Ức gà và pho mát là những món ăn tuyệt vời giàu protein cho cơ bắp, nhưng lại thiếu chất xơ trầm trọng. Mỗi ngày, cơ thể cần có từ 25 - 35gr chất xơ để hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru nhưng chế độ ăn lowcarb ko thể đáp ứng được. Bạn sẽ thường xuyên bị táo bón khi không ăn chất xơ từ ngũ cốc.

Dễ kích động

Thiếu đường, não bộ sẽ dễ dàng bị kích động

Não bộ cần nhiều đường hơn là protein vì chỉ có đường mới có thể kích thích được các tế bào não sản sinh ra hormone serotonin để điều tiết. Ăn càng ít đường, bạn càng dễ bị cáu kỉnh, kích động.

Một nghiên cứu lớn ở Australia đã khẳng định những người thừa cân béo phì thực hiện chế độ ăn uống lowcarbs sẽ thường xuyên tức giận hơn so với những người ăn kiêng đều đặn mặc dù cả hai đều giảm số cân bằng nhau.

Tổn thương thận

Chuyển hóa protein thành năng lượng sẽ tạo ra các sản phẩm nitrogen trong máu và thận phải làm nhiệm vụ lọc máu này. Nếu ăn nhiều protein, bạn đi tiểu ra đạm là điều bình thường nhưng trong thời gian dài, thận phải làm việc quá sức sẽ dẫn đến tổn thương thận, thậm chí là suy thận nguy hiểm đến tính mạng.

Tái tăng cân 

Một chế độ ăn giàu protein có thể giúp bạn giảm cân trong thời gian ngắn hiệu quả nhưng nếu bạn ngừng, cân nặng sẽ kéo lên với tốc độ chóng mặt. Trong một nghiên cứu dài hạn trên hơn 7.000 người trưởng thành, có tới 90% những người ăn nhiều protein sẽ tăng cân nhanh hơn so với những người ăn kiêng khác, thậm chí là vượt qua cân nặng trước khi giảm của họ.

Tiêu Bắc H+ (Theo Womenshealthmag)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng