Chiếc bút dành riêng cho bệnh nhân Parkinson

Chiếc bút ARCPen giúp người bệnh Parkinson không bị chuột rút khi viết

Tỏi có tác dụng tốt với bệnh nhân Alzheimer và Parkinson

Phát hiện sớm Parkinson bằng xét nghiệm máu

Ma túy đá làm tăng nguy cơ Parkinson

Parkinson - Nỗi lo của người cao tuổi

Viết chữ là việc đơn giản với hầu hết mọi người, thế nhưng với bệnh nhân bị run tay hoặc bị Parkinson thì đây lại là một vấn đề nan giải.

Những người mắc bệnh Parkinson thường bị run và chuột rút tay khi viết, khiến cho chữ biết trông rất nhỏ và khó đọc. Tình trạng này được gọi là Micrographia (rối loạn chữ viết tay).

Giờ đây, các nhà khoa học đã đem lại hy vọng mới cho những bệnh nhân Parkinson có đam mê viết lách. Họ đã tạo ra được một loại bút đặc biệt có tên là ARCPenARCPen được thiết kế để giảm các cơn run ở tay khi người bệnh viết hoặc vẽ. Đặc biệt, chiếc bút này còn phát rung động tần số cao để xoa bóp tay và ngăn ngừa chuột rút.

“Đối với những người phải làm công việc liên quan đến viết lách, ký, vẽ… bệnh Parkinson gây ra những phiền toái và bực bội không đáng có. ARCPen sẽ giúp giải quyết vấn đề này”, Lucy Jung – “cha đẻ” của ARCPen, cho biết.

Cuộc thử nghiệm bút ARCPen trên 14 bệnh nhân Parkinson cho kết quả khả quan

Đây là sản phẩm thuộc dự án DOPA Solutions (DS) do nhóm các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Imperial và Đại học Nghệ thuật Hoàng gia Anh khởi xướng nhằm tìm cách giúp các bệnh nhân Parkinson cải thiện các hoạt động thường ngày như ăn, ngủ, viết…

Trong cuộc thử nghiệm với 14 bệnh nhân Parkinson, các nhà khoa học thấy rằng ARCPen đã cải thiện khả năng viết tới 86%.

Các nhà khoa học ghi nhận rằng ARCPen là thiết bị đầu tiên “được thiết kế đặc biệt dành cho người bệnh Parkinson bị chứng rối loạn chữ viết tay”.

Kim Chi H+ (Theo Medicaldaily)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn