Chuyên gia chỉ ra 5 thực phẩm giúp tốt sức khỏe tim mạch

Cá hồi là một trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe tim mạch

Các sản phẩm từ sữa tốt cho sức khỏe tim mạch

Nhịn ăn gián đoạn có thể gây hại cho tim

Ngủ quên trước màn hình điện tử có thể gây hại cho tim

Những loại trái cây ăn vào buổi sáng tốt cho sức khỏe tim mạch

Theo trang Express, những năm gần đây người dân Anh đang ngày càng quan tâm đến sức khỏe, họ tập trung vào chế độ ăn uống và hoạt động thể chất để nâng cao chất lượng cuộc sống, tăng tuổi thọ.

Bổ sung thực phẩm lành mạnh là một bước quan trọng bạn có thể thực hiện để bảo vệ trái tim của mình. Chuyên gia dinh dưỡng người Anh Phil Bianchi đã chỉ ra 5 thực phẩm cụ thể giúp tăng cường sức khỏe tim mạch:

Cá hồi

Cá hồi là một nguồn cung cấp acid béo omega-3 có lợi cho sức khỏe tim mạch. Trang Gloucestershire Live đưa tin, omega-3 có thể giúp cải thiện lưu thông máu, ngăn ngừa cục máu đông, hạ huyết áp và duy trì nhịp tim khỏe mạnh.

Dù có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe nhưng bạn không nên ăn cá hồi hàng ngày, bởi các loại cá biển đều có chứa thủy ngân. Ăn quá nhiều cá hồi sẽ khiến lượng thủy ngân hấp thụ với nồng độ cao khiến cơ thể không kịp đào thải. Như vậy thủy ngân sẽ tích tụ lại và gây hại cho sức khỏe. Theo khuyến cáo, không nên ăn nhiều quá 4 bữa cá hồi/tuần để đảm bảo sức khỏe.

Ớt

Thêm ớt vào chế độ ăn uống có thể giảm viêm và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim. Nếu bạn không thích gia vị cay, hãy cân nhắc các lựa chọn thay thế như dầu olive nguyên chất vị ớt.

Theo các chuyên gia, tuy ớt có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe, nhưng nếu quá lạm dụng ớt trong các bữa ăn hàng ngày sẽ dẫn đến các vấn đề như ợ nóng, tiêu chảy, đau dạ dày, nóng rát cổ họng, thậm chí có thể bị dị ứng, sưng ở môi và lưỡi, nổi mề đay hay khó thở. Do vậy, bạn chỉ nên ăn ớt ở mức độ vừa phải, tránh ăn quá nhiều, dễ bị “phản tác dụng”.

Quả anh đào

Quả anh đào chứa nhiều kali, vitamin C, chất xơ và nhiều hợp chất thực vật mạnh mẽ khác tăng cường sức khỏe tim mạch. Bạn có thể thưởng thức bằng cách ăn trực tiếp hoặc thêm vào bánh pudding.

Dầu olive nguyên chất

Dầu olive chứa nhiều chất chống oxy hóa, đặt biệt là oleocanthal, đã được chứng minh là có tác dụng làm giảm cholesterol “xấu”, nguy cơ đột quỵ, ngăn ngừa tình trạng tăng huyết áp và bảo vệ chống lại bệnh tim.

Cam

Cam không chỉ chứa nhiều vitamin C mà nó còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như chất xơ và kali. Những thành phần này giúp chống lại cholesterol “xấu” , ổn định huyết áp của bạn. Ăn một quả cam mỗi ngày sẽ tăng cường sức khỏe tim mạch hiệu quả.

 
Lê Tuyết (Theo Express.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch