Bạn trai đòi "yêu" bằng miệng có nhất thiết phải đồng tình?

Quan hệ tình dục bằng miệng là một trong "bộ ba vàng" có thể giúp tăng khoái cảm

Ung thư miệng do HPV?

Quan hệ tình dục nhiều có sao không?

"Chuyện ấy" buổi sáng: Vừa "sướng" lại vừa khỏe!

Cẩn thận khi "yêu" bằng miệng

Trả lời:

Theo New York Post, quan hệ bằng miệng (oral sex) là một cách thú vị có thể mang lại sự hứng thú, kích thích cho cả người cho và người nhận.

"Yêu" bằng miệng là một trong "bộ ba vàng" - hôn sâu, kích thích vùng kín bằng tay và oral sex - của các động tác tình dục mà nghiên cứu đã chứng minh có thể làm tăng khả năng cực khoái cho phụ nữ hay cả nam giới khi quan hệ. Mặc dù nó được xem là động tác thú vị trong "chuyện ấy" nhưng không dành cho tất cả mọi người. Quan hệ tình dục, đặc biệt là "yêu" bằng miệng không đúng cách có thể dễ gây tổn thương và lây lan các loại bệnh tình dục.

Việc tự hỏi liệu "đối tác" có thích thú không và bạn cảm thấy tự ti hoặc lo lắng khi lần đầu thực hiện động tác đó là điều bình thường. Dưới đây là một số cách có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi quan hệ bằng miệng:

- Tắm trước: Mặc dù không cần thiết phải tắm ngay trước khi "yêu" bằng miệng nhưng nếu bạn lo lắng về vấn đề vệ sinh hoặc mùi cơ thể, điều đó có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn. Tắm chung với "đối tác" cũng là một cách tuyệt vời để xây dựng sự thân mật. Bạn nên tránh sử dụng xà phòng với âm đạo. Thay vào đó chỉ cần dùng nước ấm hoặc sản phẩm dung dịch vệ sinh chuyên dụng.

- Giao tiếp: Nói chuyện cởi mở, thành thật và thoải mái về tình dục là một trong những bước quan trọng nhất để bạn có thể thăng hoa. Chia sẻ với "đối tác" của mình về điều bạn thích và không thích để giúp cả hai tìm ra cách quan hệ an toàn, thoái mái hơn.

- Hít thở sâu: Khi cảm thấy lo lắng hay căng thẳng, hơi thở của chúng ta trở nên nhanh và nông hơn. Hít thở sâu sẽ giúp bạn thư giãn và có thể trải nghiệm nhiều khoái cảm hơn.

- Giảm áp lực để đạt cực khoái: Một số phụ nữ đạt cực khoái thông qua quan hệ bằng miệng, nhưng một số khác thì không. Đừng tạo áp lực cho bản thân để đạt cực khoái. Hãy cố gắng hết sức để thư giãn và tận hưởng chính mình. Nếu cực khoái xảy ra hãy xem đó là một phần thưởng.

- Tập luyện để hoàn hảo hơn: Tình dục tuyệt vời là một kỹ năng mà chúng ta học được. Đừng nản lòng nếu bạn không thấy thích thú trong lần đầu tiên. Có thể bạn và "đối tác" của mình cần được tìm hiểu và thực hành thêm một chút để biết được điều gì khiến bạn cảm thấy thoải mái.

- Bạn không thực hiện nếu bạn không muốn: Tình dục đòi hỏi sự an toàn, thoải mái và tự nguyện. Nếu bạn không cảm thấy thoải mái khi làm điều gì đó thì bạn không cần phải làm vậy. "Đối tác" của bạn khi quan hệ bằng miệng không nên đi kèm với kỳ vọng rằng bạn phải đáp lại điều đó.

Như vậy, quan hệ bằng miệng với bạn tình có thể xem là một sự kích thích. Nhưng bạn chỉ thực hiện khi thực sự muốn làm điều đó. Nếu quyết định muốn thử, hãy xem xét một số mẹo sau: Yêu cầu "đối tác" tắm trước; Đảm bảo bạn cảm thấy thoải mái và đối phương tôn trọng quyết định của bạn; Đề nghị "đối tác" cho bạn một số hướng dẫn về những gì họ cảm thấy tốt hơn; Lúc đầu nên chậm và nhẹ nhàng...

 
Lê Tuyết (Theo New York Post)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn