Vì sao bạn nên uống cà phê ngay từ bây giờ?

Cà phê mang đến nhiều lợi ích sức khỏe nếu uống một cách điều độ

Cai cà phê ngay nếu không muốn bốc hỏa cả ngày!

40 - 50% bệnh nhân suy dinh dưỡng trước khi nhập viện

Vì sao bị run chân tay không nên uống cà phê?

Thái Lan bán loại cà phê đặc sản từ phân voi

1. Phòng ngừa ung thư da. Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí National Cancer Institute, dùng 1 – 2 tách cà phê đen mỗi sáng giúp giảm 10 – 20% nguy cơ mắc ung thư da. Theo các nhà khoa học, khả năng ngừa ung thư da của cà phê bắt nguồn từ chất chống oxy hóa có trong nó.

2. Đột quỵ. Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Stroke cho thấy, phụ nữ sẽ giảm 25% bị đột quỵ so với những người không có thói quen dùng cà phê.

3. Đái tháo đường. Khoáng chất magne và crom trong cà phê có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Giảm 60% là kết quả mà các nhà nghiên cứu đã tim thấy khi so sánh nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường type 2 của người thường xuyên với người không thường xuyên dùng cà phê.

3. Căng thẳng. Mùi thơm từ cà phê có làm trí não trở nên tỉnh táo và ngăn ngừa căng thẳng. Khi nghiên cứu trên chuột, các nhà khoa học phát hiện, ngửi mùi cà phê giúp cơ thể chúng có thể kích hoạt hoạt động của các gene có chức năng bảo vệ các tế bào thần kinh khỏi bị tổn thương liên quan đến stress.

4. Ngừa sâu răng. Theo nghiên cứu trên Tạp chí Agricultural and Food Chemistry, hợp chất trigonelline có trong cà phê (chịu trách nhiệm về hương vị và mùi thơm của nó) có khả năng tiêu diệt và kìm hãm sự phát triển của vi trùng gây sâu răng như Streptococcus mutans xâm nhập từ men răng.

5. Bệnh parkinson. Caffeine trong cà phê có thể tác động tới gene GRIN2A giúp hạ thấp nguy cơ mắc bệnh parkinson, theo các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Y Duke (Hoa Kỳ).

6. Ung thư vú. Nghiên cứu trên Tạp chí Cancer Causes & Control chỉ ra rằng, các acid béo trong cà phê đen sẽ kìm hãm sự tăng trưởng của các tế bào ung thư gây ung thư có thể lên tới 80 lần.

7. Bệnh tim mạch. Chất chống oxy có trong cà phê có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim ở người tới 20%.

8. Ung thư đầu cổ. Các nhà nghiên cứu Italia gần đây phát hiện ra rằng, chất caffeine sẽ làm giảm 40% nguy cơ mắc bệnh ung thư đầu cổ.

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng