Có viên sỏi mật 1cm nên điều trị như thế nào?

Bạn không nên chủ quan trong trường hợp sỏi mật 1cm gây đau

Có 5 viên sỏi mật 8,2mm dùng TPBVSK Kim Đởm Khang được không?

Bạn cần làm gì khi có viên sỏi túi mật 16mm?

Một vài câu hỏi thường gặp về sỏi mật 3cm

Sỏi mật 17,1mm dùng TPBVSK Kim Đởm Khang được không?

Trả lời:

Chào bạn!

Sỏi mật 1cm nếu là sỏi túi mật (sỏi vẫn nằm trong túi mật) vẫn là kích thước nhỏ. Tuy nhiên, nếu viên sỏi đã gây ra tình trạng đau thì bạn không nên chủ quan. 

 

Nếu các cơn đau không quá trầm trọng và bác sĩ đánh giá túi mật của bạn vẫn còn khả năng co bóp tốt, thành mỏng, dịch mật trong thì bạn không cần quá lo lắng. Lúc này, bạn chỉ cần thay đổi lối sống lành mạnh hơn, bao gồm cả thay đổi chế độ ăn uống và tập thể dục đều đặn hơn để kiểm soát viên sỏi mật. 

Để giảm đau, giảm chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu, bạn nên hạn chế các thực phẩm chiên xào, hạn chế các thực phẩm nhiều cholesterol. Thay vào đó, bạn nên ăn nhiều rau xanh, các thực phẩm giàu chất xơ. Bạn cũng nên giữ thói quen ăn chín, uống chín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; Tẩy giun theo định kỳ 6 tháng/lần; Tập thể dục, chơi thể thao hàng ngày để tránh ứ trệ dịch mật.

Trong trường hợp viên sỏi gây đau nhiều, viêm túi mật, thành túi mật dày và mất đi khả năng co bóp của túi mật, bạn nên tuân thủ chỉ định điều trị của bác sĩ, có thể phải phẫu thuật cắt túi mật sớm để ngừa biến chứng.

Bên cạnh các biện pháp điều trị trên, bạn cũng có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để sử dụng thêm sản phẩm từ thảo dược, giúp hỗ trợ làm mềm dần sạn sỏi và bào mòn sỏi mật, từ đó hạn chế triệu chứng đau bụng, chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu, ngừa nguy cơ sỏi mật gây biến chứng nguy hiểm như viêm đường mật, tắc mật gây đau, vàng da…

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang - hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật từ 8 thảo dược quý

Với thành phần 8 thảo dược quý, TPBVSK Kim Đởm Khang là giải pháp hữu hiệu cho người bị sỏi mật, viêm đường mật, viêm túi mật, người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, người bị tăng men gan, viêm gan, ăn uống khó tiêu do ứ mật, gan nhiễm mỡ.

Kim-Dom-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981 238 218.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Sản phẩm này có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị