Văn Toàn, Công Phượng, Quang Hải tiếp tục được HLV Troussier ưu ái

HLV Troussier vẫn đặt niềm tin ở Quang Hải, Công Phượng và Văn Toàn

HLV Troussier trao cơ hội cho Công Phượng, Quang Hải

Chờ xem ông Troussier làm gì với dàn sao cũ trên ĐT Việt Nam

Quang Hải trở lại V.League sớm: Không bất ngờ

HLV Troussier và cách lựa chọn đội hình đá giao hữu khác thường

Khác với những lần tập trung trước dưới thời HLV Park Hang-seo, HLV Troussier đã gọi triệu tập cùng lúc 2 đội tuyển là ĐTQG và U23 Việt Nam. Thay vì tách hai đội ra tập riêng, những ngày qua, nhà cầm quân người Pháp vẫn để hai đội cùng tham gia tập luyện trên cùng một sân. Có một số buổi tập ông chia gần 60 cầu thủ thành các nhóm và tập theo khung giờ khác nhau, có thời điểm lại chia theo cấp độ nhưng các bài tập là giống nhau.

Ở lần tập trung này, HLV Troussier đã phải sớm trả 2 cầu thủ về lại CLB là hậu vệ trái Nguyễn Phong Hồng Duy và thủ môn Trần Nguyên Mạnh vì chấn thương. Tin không vui là tiền đạo chủ lực Nguyễn Tiến Linh cũng đang bị đau và phải tập riêng nên không có tên ở danh sách đấu Hồng Kông.

Về cơ bản nhìn vào danh sách 30 cầu thủ rút gọn vừa được công bố, hàng phòng ngự và thủ môn không có gì phải bàn cãi hay lo lắng khi gần như vẫn giữ được đầy đủ những nhân tố chủ chốt như Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Văn Thanh, Thanh Bình hay thủ môn Đặng Văn Lâm… Hơi tiếc khi trung vệ Thành Chung (Hà Nội FC), Adriano Schmidt (T.Bình Định) không có tên.

Những Hoàng Đức, Quế Ngọc Hải vẫn tiếp tục là trụ cột của ĐT Việt Nam - Ảnh: VFF

Những Hoàng Đức, Quế Ngọc Hải vẫn tiếp tục là trụ cột của ĐT Việt Nam - Ảnh: VFF

Trên hàng tiền vệ, bộ đôi tân binh đang chơi rất hay tại V.League 2023 và nhận được nhiều sự kỳ vọng là Nguyễn Trọng Long (CAHN) và Lê Phạm Thành Long (Thanh Hóa) đều không có tên trong danh sách 30 cầu thủ tiếp đón ĐT Hồng Kông (Trung Quốc). Nhưng điều đó cũng không quá lạ lùng khi hàng tiền vệ của ĐT Việt Nam có quá nhiều gương mặt nổi bật và rất khó để cặp "song Long" này chen chân vào. Ngay cả những ngôi sao kỳ cựu như Hải Huy, Lâm Ti Phông hay cả Tuấn Anh cũng phải vất vả để cạnh tranh.

Đáng chú ý ở tuyến này là việc HLV Troussier trao cơ hội cho ba tân binh Hoàng Văn Toản (CAHN), Trương Tiến Anh (Viettel) và Bùi Văn Đức (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), đặc biệt là ngôi sao vừa trở về từ Pháp, Nguyễn Quang Hải. Việc Quang Hải ở hàng tiền vệ và Công Phượng, Văn Toàn ở hàng tiền đạo được điền tên vào danh sách này có thể xem là một sự ưu ái nhất định của HLV Troussier. Trong khi Văn Toàn vừa trở về từ Hàn Quốc và có quá ít thời gian tập trung cùng toàn đội thì trường hợp của Hải và Phượng là rất đáng nói.

Trong một thời gian dài đầu quân cho các CLB nước ngoài vừa qua, cả Quang Hải và Công Phượng đều không có nhiều cơ hội thi đấu. Quãng thời gian ở Pau FC và Yokohama của bộ đôi này chủ yếu là tập chay hoặc đá tập cùng đội dự bị. Quang Hải còn có một số trận thi đấu tận giải hạng 5 của Pháp cùng đội trẻ và một số cầu thủ dự bị của Pau FC. Những thống kê ấy thật sự không thể thuyết phục để được gọi tập trung ĐTQG chứ đừng nói đến việc hy vọng có suất vào sân đá chính.

Quang Hải được trao cơ hội thi đấu với ĐT Hồng Kông - Ảnh: VFF

Quang Hải được trao cơ hội thi đấu với ĐT Hồng Kông - Ảnh: VFF

Tuy nhiên HLV Troussier vẫn rất dứt khoát với quyết định của mình. Có thể ông vẫn muốn cho Quang Hải và Công Phượng cơ hội vào sân để tìm lại cảm giác bóng cũng như để ông có những đánh giá chính xác về năng lực và tình trạng hiện tại của bộ đôi này sau thời gian rất dài không thi đấu. Với trường hợp của Văn Toàn có khác hơn. Dù mới chỉ có 1 buổi tập cùng ĐT Việt Nam nhưng tại Hàn Quốc, cầu thủ người Hải Dương vẫn được thi đấu khá thường xuyên và thể hiện rất tốt. Dẫu vậy, anh có quá ít thời gian để làm quen với các chơi mới và những ý tưởng mới mà HLV Troussier đang áp dụng.

 

 

Ở lần gút danh sách này, HLV Troussier cũng gây bất ngờ khi tạo cơ hội cho tới 4 tuyển thủ lứa U23 Việt Nam gồm Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Tùng, Hoàng Văn Toản và Phan Tuấn Tài. Ngoài việc tập luyện và học hỏi từ các trận đấu, bộ tứ này còn có nhiệm vụ phải nỗ lực hơn nữa để bắt kịp các đàn anh vì đây rõ ràng là những ngôi sao ưu tú nhất của lứa kế cận cho ĐTQG.

Theo kế hoạch, sáng 13/6, tuyển Việt Nam di chuyển về Hải Phòng để hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho trận gặp Hong Kong (Trung Quốc) trên SVĐ Lạch Tray. Nhóm cầu thủ còn lại ở Hà Nội sẽ tiếp tục tập luyện để chuẩn bị cho đợt tuyển chọn lực lượng tiếp theo của tuyển Việt Nam, thi đấu trận giao hữu thứ hai gặp Syria vào ngày 20/6 trên SVĐ Thiên Trường, Nam Định.

DANH SÁCH ĐT VIỆT NAM ĐẤU HỒNG KÔNG

philippe-troussier-03-1710
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe