Không cần khéo tay cũng có thể làm pizza sốt phô mai tỏi Keto ngon lành

Pizza sốt phô mai tỏi phù hợp với thực đơn ăn kiêng Keto

Những thực phẩm cần có khi ăn kiêng Keto

Chế độ ăn Keto - một trong hai chế độ ăn hot nhất năm 2019

Ăn kiêng Keto có cần dùng thực phẩm chức năng?

Có thể uống sữa khi Keto không?

Bánh pizza dành cho người ăn kiêng Keto (Ketogenic diet) cần đảm bảo yếu tố giàu chất béo, protein và ít carbohydrate. Chính vì vậy, công thức làm bánh pizza dưới đây không sử dụng các loại bột làm bánh pizza truyền thống, như bột mỳ - bột giàu gluten và carbohydrate. Thay vào đó, công thức bánh Keto sử dụng bột hạnh nhân hoặc bột dừa - hai loại bột không chứa gluten và chứa ít carbohydrate. Bột hạnh nhân làm đế bánh pizza có vị giống như đế bánh truyền thống. Trong khi đó, bột dừa có vị ngọt, hương dừa đặc trưng và dễ hấp thụ hơn.

Nguyên liệu làm pizza dành cho người ăn kiêng Keto

Nguyên liệu làm đế bánh pizza: 2 bát phô mai mozzarella cắt nhỏ (khoảng 225gr), 2 thìa canh kem phô mai (khoảng 28gr), 3/4 bát bột hạnh nhân hoặc 1/3 bát bột dừa, 1 quả trứng lớn, 1 thìa canh dầu olive.

Nguyên liệu làm topping (phủ bánh/nhân bánh): 1 bát phô mai  Parmesan nghiền nhỏ, 1/2 bát heavy cream, 1 tép tỏi, 1 bát bông cải xanh, 1/2 bát phô mai mozzarella cắt nhỏ.

Cách làm bánh pizza sốt phô mai tỏi dành cho người ăn kiêng Keto

Làm nóng lò nướng trước ở 400 độ F (khoảng 204 độ C). Chuẩn bị sẵn khay nướng đã được lót giấy nến.

Cho kem phô mai và phô mai mozzarella vào trong một chiếc bát lớn có thể dùng trong lò vi sóng. Cho bát phô mai vào lò vi sóng để làm tan chảy, mất khoảng 90 giây.

Thêm bột và trứng vào trong bát phô mai đã tan chảy, khuấy cho đến khi mọi thứ hòa quyện tốt. Xoa một chút dầu olive lên bàn tay của bạn để chống dính. Nhào bột cho tới khi bột mịn và có độ nhão, vê tròn lại.

Sau khi bột đã được nhào mịn, để bột lên trên giấy nến rồi ấn xẹp, cán bột thành hình tròn có đường kính khoảng 25cm. Bạn có thể dùng dĩa chọc vào lòng bánh để tránh bị phồng khi nướng.

Nướng đế bánh trong vòng 8 phút.

Trong thời gian nướng đế bánh, hãy tiến hành làm sốt phô mai tỏi. Cho phô mai Parmesan, heavy cream và tỏi băm nhỏ vào một chiếc chảo nhỏ và đun sôi trên lửa nhỏ. Nên khuấy đều cho tới khi hỗn hợp đặc lại, mất khoảng 3 phút rồi tắt bếp.

Lấy đế bánh ra khỏi lò. Phủ một lớp sốt phô mai tỏi lên trên đế bánh rồi lần lượt xếp bông cải xanh xắt nhỏ và phô mai vụn lên trên.

Cho bánh vào lò, nướng thêm khoảng 5 - 7 phút hoặc nướng cho tới khi đế bánh chuyển sang màu nâu vàng đậm và phô mai phủ bên trên tan chảy hết.

Lấy bánh ra khỏi lò, chờ nguội bớt rồi cắt miếng vừa ăn.

Chúc bạn ngon miệng!

Lưu ý: Bánh thừa có thể được lưu trữ trong hộp kín và để trong tủ lạnh tối đa 4 ngày.

Biết Tuốt H+ (Theo The Kitchn)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng