Những thực phẩm cần có khi ăn kiêng Keto

Chế độ ăn Keto mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Chế độ ăn Keto - một trong hai chế độ ăn hot nhất năm 2019

Không sợ đói bụng khi Keto với 3 công thức làm bữa sáng ngon lành

Ăn kiêng Keto có cần dùng thực phẩm chức năng?

Có thể uống sữa khi Keto không?

Jennifer Marie Garza, người sáng lập blog Keto nổi tiếng Low Carb Inspirations và là tác giả của cuốn sách nấu ăn Keto-Friendly Recipes: Easy Keto for Busy People tin rằng một trong những yếu tố thiết yếu của chế độ ăn Keto (Ketogenic diet) là luôn chuẩn bị những thực phẩm phù hợp.

Bước đầu tiên trong hành trình Keto là dọn sạch những thực phẩm không phù hợp với thực đơn Keto. Trong cuốn sách mới của mình, Jennifer Marie Garza đã chia sẻ các mặt hàng chủ lực nên dự trữ trong tủ thực phẩm khi bạn thực hiện chế độ ăn Keto.

Bao gồm:

Bột thay thế

Các loại bột chứa gluten không phù hợp với chế độ ăn Keto, đặc biệt là bột mì. Bạn có thể thay thế chúng bằng bột dừa, bột hạnh nhân, bột yến mạch và bột từ các loại hạt khác.

Nước hầm xương

Nước hầm xương được làm từ xương động vật (như lợn, gà, bò). Xương được ninh trên lửa nhỏ trong ít nhất 10 tiếng và tối đa là 24 tiếng. Trong quá trình hầm với nước, các chất dinh dưỡng quan trọng trong xương sẽ được phá vỡ và giải phóng ra ngoài, đặc biệt là collagen.

Chất béo này được sử dụng thường xuyên trong chế độ ăn Keto. Bạn có thể dễ dàng tìm mua bơ ở bất cứ cửa hàng thực phẩm, siêu thị nào.

Chocolate

Bạn nên tìm mua chocolate đen, nguyên chất, có hàm lượng cacao trên 70%.

Collagen

Đây là một loại protein được tạo thành từ các acid amin, có thể mua sẵn dưới dạng bột. Nó cũng được tìm thấy trong nước hầm xương.

Chất xơ

Bổ sung thêm chất xơ vào chế độ ăn uống của bạn nhằm giúp duy trì sức khỏe đường ruột, giảm cholesterol và kiểm soát đường huyết. Nó cũng hỗ trợ giảm cân tốt. Các nguồn chất xơ tốt bao gồm hạt chia, hạt lanh, bột hạt lanh...

Bạn cũng có thể mua thực phẩm bổ sung chất xơ không có hương vị ở dạng bột và thêm nó vào đồ uống hoặc công thức nấu ăn của bạn.

Tương cà chua

Các sản phẩm tương cà chua đóng chai bán sẵn trên thị trường thường chứa nhiều đường cùng các thành phần khác. Vì vậy, bạn nên tự làm tương cà chua hoặc chọn mua các sản phẩm tương cà được dán nhãn low-carb.

Dầu MCT

Dầu MCT là mặt hàng không thể thiếu trên kệ thực phẩm của những người ăn kiêng Keto. MCT là một loại chất béo được tìm thấy trong các loại dầu như dầu dừa và một số sản phẩm từ sữa.

Bì lợn

Bì lợn chiên giòn không chỉ ngon mà còn là một món ăn vặt lành mạnh thay thế cho khoai tây chiên. Chúng cung cấp nhiều protein nhưng lại không chứa gluten và carbohydrate, rất phù hợp với chế độ ăn kiêng Keto.

Muối hồng Himalaya

Loại muối này rất tốt cho sức khỏe. Chúng cung cấp 84 khoáng chất và các nguyên tố vi lượng tốt cho bạn.

Erythritol

Đây là một chất tạo ngọt tự nhiên được tìm thấy trong quả lê, dưa hấu và nho. Nó ít ngọt hơn đường, vì vậy nó thường được tìm thấy trộn với các chất tạo ngọt khác như chiết xuất quả la hán.

Chiết xuất quả la hán

Chiết xuất quả la hán có vị ngọt, thường bán ở dạng hạt, đường nâu và dạng bột. Nó có thể được sử dụng thay thế đường với tỷ lệ 1:1.

Stevia

Chất tạo ngọt này không chứa calorie, thường bán ở dạng hạt, lỏng và bột.

Whey protein

Bạn có thể dễ dàng tìm mua whey protein ở dạng bột. Cách sử dụng whey protein rất đơn giản, chỉ cần thêm 1 thìa bột vào bất kỳ chất lỏng nào, như nước, sữa hạnh nhân hoặc sinh tố.

Xanthan gum

Đây là một chất làm đặc và chất ổn định thường được sử dụng để bù đắp cho việc thiếu gluten trong các món nướng.

Biết Tuốt H+ (Theo MBG)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng