Món bánh táo và dừa không cần lò nướng

Công thức đơn giản với 2 nguyên liệu cho món bánh dừa mềm ẩm - Ảnh: Kirbie's Cravings

"2 nên 3 không" khi dùng giấm táo giảm cân

Công thức sốt cà chua cho món mì Ý thơm ngon

Bánh chuối yến mạch vừa ngon vừa dễ

Xá xíu chay làm từ nấm đùi gà

Bột dừa (coconut flour) là phụ phẩm của quá trình làm nước cốt dừa, được làm từ phần cơm dừa nướng và xay thành bột. Vì thế, bột dừa có thể thay thế cho bột mì trong các món tráng miệng với vị ngọt và mùi thơm tự nhiên. Ngoài ra, bột dừa còn nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa và không chứa gluten.

Tận dụng bột dừa, bạn có thể kết hợp với sốt táo – một dạng nguyên liệu chế biến sẵn – để chế biến món bánh ngọt không cần lò nướng. Công thức độc đáo này chỉ dùng 2 nguyên liệu, không thêm các chất tạo ngọt hay bơ, sữa, trứng nên rất phù hợp với người ăn chay. Bột dừa có thể hấp thụ độ ẩm từ sốt táo, nở mềm ra và tạo thành kết cấu gần giống bánh bông lan.

Nguyên liệu

230ml sốt táo không đường (applesauce)

120gr bột dừa làm bánh (coconut flour)

Cách chế biến bánh dừa và sốt táo

Bước 1: Chuẩn bị một khay nướng bánh mì cao thành, kích thước 20x10cm. Lót giấy nến bên trong khay.

Bước 2: Chuẩn bị một chiếc âu (bát tô). Cho bột dừa và sốt táo vào, trộn thật đều đến khi bột dừa hòa quyện vào sốt táo. Hỗn hợp của bạn nên đặc và có thể xúc được bằng thìa. Nếu sốt còn loãng, bạn có thể thêm 1 thìa bột dừa.

Bước 3: Cho hỗn hợp bột trên vào khay nướng, dùng phới dẹt dàn phẳng mặt bánh. Bạn có thể thưởng thức bánh ở ngay bước này, hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh 1 tiếng. Thời gian này giúp bột dừa ngấm nước sốt táo và mềm hơn.

Khi ăn bánh, bạn chỉ cần dùng dao sắc, cắt một lát vừa ăn và bảo quản phần còn lại trong hộp đựng kín. Bánh dừa không nướng có thể ăn kèm kem phô mai hoặc rắc thêm chút bột quế.

Bánh dừa và sốt táo cũng có thể nướng ở 180 độ

Bánh dừa và sốt táo cũng có thể nướng ở 180 độ

Với công thức trên, bạn cũng có thể mang bánh dừa đi nướng ở 180 độ C trong 30 phút. Bánh sẽ không mềm ẩm mà có kết cấu đặc, chắc hơn.

Công thức tự làm sốt táo tại nhà: Theo Allrecipes, bạn có thể tự làm sốt táo bằng cách sử dụng 4 quả táo tươi (gọt vỏ, bỏ lõi, thái hạt lựu), đun cùng 180ml nước, đậy vung đến khi mềm. Dùng máy xay hoặc dĩa nghiền táo đến độ mịn mà bạn thích.

 
Quỳnh Trang (Theo Well and Good)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng