Shopee.vn ngang nhiên vi phạm quy định về quảng cáo

Website Shopee.vn ngang nhiên vi phạm quy định về quảng cáo

Phát tán tài liệu quảng cáo TPCN đã hết hạn Trùng Tảo Hoạt Lực

Quảng cáo trái luật, Herbalife Việt Nam bị xử phạt

Quảng cáo "láo" thuốc hoạt huyết, Công ty Nhất Nhất bị xử phạt

Nghi án Hạ Thảo Vương quảng cáo lố?

Để bảo đảm an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh mua phải sản phẩm không bảo đảm chất lượng, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) vừa thông báo 2 website là thucphamchucnangantoan.com.vnshopee.vn đăng thông tin quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Sữa ong chúa Costar – Royal Jelly 1450MGSụn cá mập Costar shark cartilage là vi phạm quy định về quảng cáo. Việc quảng cáo và mua bán 2 sản phẩm này trên các website nêu trên sẽ không được bảo đảm về chất lượng theo công bố được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Theo Cục ATTP, 2 website này đã quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Sữa ong chúa Costar – Royal Jelly 1450MG và Sụn cá mập Costar shark cartilage (sản phẩm do Công ty TNHH dịch vụ Hạnh Phúc công bố) với nội dung chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo theo quy định. Bên cạnh đó, một số thông tin về công dụng sản phẩm không phù hợp với hồ sơ công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm.

Ngày 3/3, Cục ATTP đã làm việc với đại diện của Công ty TNHH dịch vụ Hạnh Phúc và đại diện công ty này khẳng định 2 website nêu trên không phải là website của công ty. Ngoài ra, công ty này cũng không thực hiện quảng cáo bất kỳ sản phẩm hàng hóa, dịch vụ nào trên 2 website nêu trên.

Trong thời gian tới, Cục ATTP sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông để xử lý vi phạm của 2 website này theo quy định của pháp luật.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng