Đã có bằng chứng: Uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm cân!

Uống đủ nước mỗi ngày giúp giảm cân hiệu quả, an toàn

Lắng nghe chuyên gia bật mí tuyệt chiêu giảm cân bền vững

Những thực phẩm giúp chị em lấy lại vóc dáng sau sinh

Infographic: Để giảm cân, bạn cần nhớ 12 nguyên tắc này!

Sử dụng TPCN Slimzlab hỗ trợ giảm cân có nguy hiểm không?

Đây được coi là bằng chứng khoa học chứng minh cho lời khuyên uống nhiều nước giúp giảm cân bền vững.

Trước đó, các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyến cáo những người thừa cân, béo phì phải uống đủ nước mỗi ngày trong suốt chương trình giảm cân. Tuy nhiên, lời khuyên này thường được cho là kém thuyết phục bởi chưa có được chứng cứ xác thực. Nghiên cứu mới này của Đại học California đã củng cố thêm niềm tin cho những người mong muốn giảm cân. 
Giảm thêm 2kg trong 12 tuần với chế độ ăn ít calo và uống nhiều nước
Theo đó, trong nghiên cứu, các nhà nghiên cứu phân chia ngẫu nhiên những người thừa cân hoặc béo phì thành 2 nhóm (bao gồm cả nam và nữ). Cả hai nhóm đều được áp dụng chế độ ăn hypocaloric - một chế độ ăn kiểm soát lượng calo đưa vào cơ thể. Với nữ giới, họ cần duy trì nạp 1.200calo mỗi ngày. Với nam giới là 1.500calo. Trong đó, một nhóm được đề nghị uống thêm nước mỗi ngày. Uống khoảng 500ml nước 30 phút trước bữa ăn chính hàng ngày.
Cả hai nhóm được theo dõi trong 12 tuần.
Kết quả sau đó cho thấy, cả 2 nhóm đều giảm được trọng lượng đáng kể. Cụ thể, giảm được 5 - 8kg tùy thuộc vào mức độ đáp ứng với chế độ ăn kiểm soát calo này. Tuy nhiên, với các thành viên của nhóm uống 500ml nước trước ăn, họ còn giảm được thêm 2kg nữa so với nhóm còn lại.
Điều này cho thấy, do uống nước, các thành viên trong nhóm thử nghiệm này ăn ít hơn trong nữa ăn, ước tính, trung bình họ ăn ít hơn khoảng 40calo trong mỗi bữa và khoảng 120calo trong mỗi ngày.
Nghiên cứu này đã cung cấp bằng chứng thuyết phục hơn để khuyến khích những người thừa cân, béo phì trong những cố gắng đẻ giảm cân sau này.
Bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều nước như dưa chuột, cần tây, các loại cam quýt... vào chế độ ăn hàng ngày
Bổ sung các thực phẩm nhiều nước vào chế độ ăn
Một nghiên cứu khác cũng thuộc Đại học California do Tiến sỹ Howard Murad, giáo sư phòng khám y khoa cho thấy: Những người thừa cân, béo phì nên chọn các thực phẩm giàu nước và giảm lượng nước uống trực tiếp.
Trong thực tế, các nghiên cứu cho thấy rằng trái cây và rau có thể làm ẩm cơ thể gấp đôi hiệu quả như một ly nước.
Đó là do: Uống nước lúc đói khiến nước trôi tuột xuống ruột non và được đẩy thẳng ra ngoài qua đường tiểu tiện. Cơ thể tiếp nhận được không nhiều nước theo đường này. Tuy nhiên, với những món ăn chứa nhiều nước như dưa chuột, nước trong thực phẩm được bao bọc bởi các phân tử giúp tế bào cơ thể tiếp nhận một cách dễ dàng hơn và sử dụng tốt hơn. 
"Khi chúng ta ăn các loại thực phẩm giàu nước, cơ thể hấp thu nước chậm hơn bởi vì nó bị mắc kẹt trong cấu trúc của những thực phẩm này", tiến sỹ Murad nói. "Và hấp thu chậm có nghĩa là các nước trong thời gian lưu trú thực phẩm trong cơ thể chúng ta lâu hơn, và mang đến nhiều lợi ích bổ sung".
Các loại thực phẩm giàu nước bao gồm dưa chuột, rau diếp, bí xanh, củ cải và các loại cam quýt...
PV H+

Nhằm giúp giảm cân an toàn, bên cạnh chế độ dinh dưỡng, các chuyên gia dinh dưỡng còn khuyến cáo những người thừa cân, béo phì sử dụng kết hợp các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân có chứa các chiết xuất thiên nhiên như chiết xuất Sinetrol từ các loài Citrus (Các loại quả họ cam quýt) của vùng Địa Trung Hải.

Sinetrol là sự pha trộn của một số hợp chất polyphenolic chiết xuất từ nhiều loại trái cây họ cam quýt, trong đó có cam đỏ, bưởi và cam. Những polyphenol hoạt tính sinh học bao gồm naringin, hesperidin và neohesperidin nghĩ là có đặc tính lipolytic nhất định. Nó cũng chứa caffeine từ guarana. Lợi ích của Sinetrol trong các sản phẩm cũng được chỉ ra: Giảm trọng lượng cơ thể; Giảm chỉ số chất béo và chỉ số cholesterol; Giảm căng thẳng, chống oxy hóa và chống viêm.

thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của Sinetrol, L-carnitine fumarat và coenzym Q10 giúp tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. Sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp