7 quan niệm sai lầm phổ biến về chăm sóc da

Chăm sóc da sai cách khiến những nỗ lực của bạn không đạt như mong muốn

Điểm mặt những nguyên nhân gây mụn

Tự làm mặt nạ chăm sóc làn da hỗn hợp trong mùa Hè

4 biện pháp giảm sẹo thâm do mụn

Chăm sóc da trong mùa hè với những thói quen đơn giản, dễ thực hiện

Da dầu không cần dưỡng ẩm

Thực tế, da dầu cũng cần được dưỡng ẩm. Bỏ qua bước dưỡng ẩm có thể làm tăng quá trình sản xuất dầu, dẫn đến nổi mụn. Người có làn da dầu nên chọn các loại kem dưỡng ẩm nhẹ, không chứa dầu để cung cấp độ ẩm mà không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Nặn mụn giúp mụn nhanh lành hơn

Tự nặn mụn là việc tối kỵ vì có thể dẫn đến nhiễm trùng, sẹo, thậm chí gây nhiều mụn hơn. Thay vào đó, hãy xử lý mụn bằng các phương pháp điều trị tại chỗ có chứa các thành phần như acid salicylic hoặc benzoyl peroxide.

Các biện pháp tự nhiên luôn tốt cho da

Mặc dù các nguyên liệu tự nhiên có thể tốt cho da, nhưng không phải đều phù hợp với mọi loại da. Những thành phần hiệu quả với người khác có thể không hiệu quả với làn da bạn. Điều quan trọng là bạn cần hiểu rõ về đặc điểm và nhu cầu làn da của chính mình. Đôi khi, các sản phẩm chăm sóc da đã được chứng minh bằng khoa học có thể mang lại kết quả tốt hơn.

Chỉ cần thoa kem chống nắng vào ngày nắng

Nên làm bạn với kem chống nắng mỗi ngày

Nên "làm bạn" với kem chống nắng mỗi ngày

Bạn cần thoa kem chống nắng hàng ngày bất kể thời tiết nào. Các tia UV có hại xuyên qua các đám mây và gây tổn thương da, dẫn đến lão hóa sớm và tăng nguy cơ ung thư da. Nên dùng kem chống nắng phổ rộng có chỉ số SPF từ 30 trở lên, ngay cả trong những ngày nhiều mây.

Tẩy tế bào chết hàng ngày tốt cho da

Tẩy tế bào chết quá mức có thể lấy đi lớp dầu tự nhiên của da, khiến da khô, nhạy cảm và viêm nhiễm. Bạn chỉ nên tẩy tế bào chết 2-3 lần/tuần và chọn những sản phẩm dịu nhẹ, phù hợp với loại da.

Sản phẩm đắt tiền luôn tốt hơn

Giá cả không quyết định hiệu quả của một sản phẩm chăm sóc da. Một số thương hiệu có giá cả phải chăng vẫn cung cấp các sản phẩm chất lượng. Người tiêu dùng nên chú ý đến các thành phần của sản phẩm và lựa chọn dựa trên tình trạng da cụ thể của mình.

Chăm sóc da chỉ dành cho phụ nữ

Chăm sóc da không phân biệt giới tính. Làn da của nam giới cũng cần được quan tâm chăm sóc. Tạo một thói quen chăm sóc da đơn giản có thể giúp chống lại các vấn đề như mụn trứng cá, da kích ứng do cạo râu và các dấu hiệu lão hóa. Vì vậy, các quý ông đừng ngại dành sự quan tâm cho chăm sóc da.

 
Nguyễn Thanh (Theo Pulse.ng)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu