Bí quyết chăm sóc sức khỏe của tỷ phú Jeff Bezos ở tuổi U60

Tỷ phú Jeff Bezos duy trì vẻ ngoài vạm vỡ, phong độ ở ngưỡng tuổi 60

Người bị đau khớp gối nên tập luyện như thế nào?

Bài tập giúp nam giới tăng cường sức mạnh mà không cần thiết bị

Rèn luyện cơ bắp toàn thân ngay tại nhà với bài tập 8 động tác

Một vài nhóm thuốc ảnh hưởng xấu tới chất lượng tinh trùng

Jeff Bezos thành lập Amazon vào năm 1994, tiền thân chỉ là một cửa hàng sách trực tuyến, trước khi phát triển trở thành nền tảng thương mại điện tử hàng đầu thế giới. Thành công của Amazon giúp Jeff Bezos giữ vị trí người giàu nhất thế giới trong một thời gian dài, trước khi bị tỷ phú Elon Musk "soán ngôi". Trong danh sách các tỷ phú thế giới năm 2023 của Forbes, Jeff Bezos đang là người giàu thứ 3 thế giới, với khối tài sản ước tính đạt 114 tỷ USD.

Vào thập niên 90, Jeff Bezos được biết đến với vẻ ngoài gầy gò. Ông cũng thừa nhận, mình chưa bao giờ đọc bảng giá trị dinh dưỡng trên đồ ăn. Nhưng vào năm 2017, tỷ phú đã khiến công chúng choáng ngợp khi xuất hiện tại một hội nghị với vẻ ngoài cơ bắp vạm vỡ.

Tỷ phú Amazon Jeff Bezos đã lột xác hoàn toàn từ diện mạo đến phong cách thời trang

Tỷ phú Amazon Jeff Bezos đã lột xác hoàn toàn từ diện mạo đến phong cách thời trang

Từ thương vụ mua lại chuỗi siêu thị thực phẩm hữu cơ lành mạnh Whole Foods vào năm 2017, ông chủ Amazon đã nỗ lực quan tâm tới sức khỏe, đầu tư hàng tỷ USD vào công nghệ chống lão hóa và tập luyện với những huấn luyện viên nổi tiếng.

Dưới đây là một vài bí quyết giúp tỷ phú Jeff Bezos chăm sóc sức khỏe ở tuổi 59:

Ưu tiên giấc ngủ

Năm 2018, Jeff Bezos từng bật mí rằng ông luôn tuân thủ ngủ 8 tiếng mỗi ngày. Lịch ngủ này chỉ bị cản trở khi ông phải di chuyển lệch múi giờ. Tỷ phú cho hay: "Tôi cần ngủ 8 tiếng. Khi đó, tôi suy nghĩ hiệu quả, có nhiều năng lượng, tâm trạng cũng tốt hơn".

Trước đây, ông sẵn sàng đánh đổi giấc ngủ để phát triển công ty. Nhưng với khối tài sản khổng lồ hiện tại, tỷ phú 59 tuổi hiểu rõ tầm quan trọng của giấc ngủ để có thể đưa ra những quyết định sáng suốt.  

Tập luyện không nghỉ ngày nào

Tỷ phú Jeff Bezos tham gia hoạt động ngoài trời cùng bạn gái

Tỷ phú Jeff Bezos tham gia hoạt động ngoài trời cùng bạn gái

Bezos tập luyện với huấn luyện viên Wes Okerson – người giúp những ngôi sao hạng A như Tom Cruise kiểm soát vóc dáng. Để cải thiện thể lực lẫn sức bền, Okerson gợi ý các bài tập kháng lực như tập tạ. Tỷ phú cũng thực hiện các bộ môn ngoài trời như chạy leo núi, chèo thuyền kayak.

Huấn luyện viên Okerson đang giúp tỷ phú Bezos kiểm soát tỷ lệ mỡ cơ thể ở mức 12-14% - khoảng lý tưởng với nam giới tuổi 40-59.

Chế độ ăn giàu protein nghiêm ngặt

Ông chủ Amazon bắt đầu làm việc buổi sáng lúc 10h, sau đó là bữa ăn sáng cùng gia đình. Nguồn tin của Daily Mail cho thấy bữa ăn của tỷ phú Bezos giàu protein và chất béo theo chế độ Keto. Thực phẩm mà ông ưa thích là bạch tuộc Địa Trung Hải, cùng khoai tây, thịt xông khói, sữa chua.

Tuy vậy, Jeff Bezos cũng không ngần ngại chia sẻ hình ảnh những bữa ăn "gian lận" với đồ ăn nhanh. Còn gọi là cheat meal, đây là thời điểm tạm thời được phép phá vỡ các quy tắc ăn kiêng nghiêm ngặt.

Quá trình "lột xác" ngoạn mục của tỷ phú vào năm 2017 khiến nhiều người nghi ngờ ông đã thực hiện tiêm testosterone hoặc hormone tăng trưởng HGH để tăng cơ bắp.

Theo Trường Y Harvard, quá trình tổng hợp protein sẽ suy giảm theo tuổi tác, khiến việc tập luyện tăng cơ trở nên khó khăn hơn. Trong trường hợp này, bổ sung testosterone có thể hỗ trợ phần nào. Tuy nhiên, Bezos và những người làm việc cùng ông đã bác bỏ tin đồn này.

 
Quỳnh Trang (Theo Body and Soul)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn