Cách loại bỏ mụn nhọt dưới cánh tay tại nhà

Làm thế nào để khắc phục mụn dưới cánh tay?

Các loại thuốc làm tăng nguy cơ da bị cháy nắng

Retinol hay peptide tốt hơn cho da?

Cách phục hồi nhanh làn da bị cháy nắng tại nhà

Điểm mặt những nguyên nhân gây mụn

Giữ vệ sinh vùng da dưới cánh tay

Bước đầu tiên để loại bỏ mụn nhọt dưới cánh tay là giữ cho khu vực này sạch sẽ bằng cách sử dụng sản phẩm tẩy rửa nhẹ nhàng 2 lần/ngày. Việc này giúp ngăn ngừa vi khuẩn tích tụ và gây ra mụn. Ngoài ra, bạn nên tránh sử dụng bất kỳ loại nước hoa hoặc chất khử mùi nào có thể gây kích ứng vùng nách.

Hỗn hợp mật ong và nước cốt chanh

Mật ong có tính kháng khuẩn và làm dịu da, giúp ngăn ngừa nhiễm trùng lây lan. Nước cốt chanh giúp loại bỏ bụi bẩn và dầu, làm khô mụn nhọt, giảm viêm và giảm tấy đỏ.

Cách dùng: Trộn 1 thìa cà phê mật ong và nước cốt chanh, thoa lên vùng mụn dưới cánh tay, giữ trong 15 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm và vỗ nhẹ để khu vực này khô ráo.

Dầu tràm trà

Dầu tràm trà được sử dụng để trị mụn nhọt ở nách do có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm. Khi được thoa lên da sẽ làm giảm vi khuẩn gây nổi mụn, giảm viêm và giảm tấy đỏ. Dưỡng chất này cũng giúp giữ cho vùng nách luôn sạch sẽ, hạn chế bụi bẩn và dầu thừa - nguyên nhân làm tắc nghẽn lỗ chân lông và hình thành mụn.

Cách dùng: Pha loãng một vài giọt dầu tràm trà với dầu vận chuyển (như dầu dừa), thoa lên vùng da bị mụn nhọt, giữ trong 15 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm, vỗ nhẹ cho khu vực khô.

Lưu ý: Mụn dưới cánh tay có thể do nhiều nguyên nhân như nội tiết tố, độc tố môi trường và vi khuẩn. Nếu áp dụng cách trên nhưng tình trạng mụn nhọt ở nách vẫn tiếp diễn, bạn nên thăm khám bác sĩ da liễu để được kiểm tra và có phương pháp điều trị phù hợp, cũng như góp ý điều chỉnh lối sống để ngăn ngừa mụn nhọt tái phát.

 
Nguyễn Thanh (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu