7 lời khuyên giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường mùa mưa

Trong mùa mưa nóng, người bệnh đái tháo đường cần cẩn thận nguy cơ cảm lạnh, đau ốm

Cẩn thận biến chứng bệnh thận ở người mắc đái tháo đường

Gan nhiễm mỡ có làm tăng nguy cơ mắc đái tháo đường type 2?

6 quy tắc kiểm soát đường huyết cho người bệnh đái tháo đường

Đái tháo đường: Cẩn thận tăng, hạ đường huyết, kiệt sức do nhiệt ngày Hè

Do lượng đường huyết thường xuyên ở mức cao, khả năng miễn dịch của người bệnh đái tháo đường cũng kém hơn, từ đó khiến người bệnh dễ bị cảm lạnh, ho, sốt… trong mùa mưa. Do đó, để kiểm soát bệnh đái tháo đường, duy trì sức khỏe tốt hơn, bạn nên chú ý thực hiện một số lời khuyên sau:

Uống đủ nước

Người bệnh đái tháo đường cần chú ý uống đủ nước, ngay cả khi bạn không thực hiện các hoạt động thể chất một cách thường xuyên. Tuy nhiên, bạn cần hạn chế các loại nước có gas, nước trái cây đóng hộp nhiều đường và chất bảo quản. Thay vào đó, hãy lựa chọn các thức uống lành mạnh hơn như nước lọc, nước dừa hoặc tự làm nước ép trái cây tại nhà.

Người bệnh đái tháo đường cần uống đủ nước để ổn định đường huyết

Chú ý giữ vệ sinh cá nhân

Mưa nhiều, kết hợp với thời tiết nóng có thể tạo môi trường thuận lợi để các vi khuẩn, virus gây bệnh phát triển, sinh sôi. Do đó, người bệnh đái tháo đường cần chú ý rửa tay thường xuyên để tránh nhiễm trùng. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý thường xuyên cắt tỉa móng tay, móng chân, không để móng quá dài vì đây là nơi trú ẩn của nhiều loại vi khuẩn, mầm bệnh.

Giữ người luôn khô ráo

Mỗi khi đi mưa về, người bệnh đái tháo đường cần chú ý thay ngay quần áo ẩm, tốt nhất là tắm rửa sạch sẽ rồi lau khô người. Người bệnh đái tháo đường cần giữ bàn chân luôn sạch sẽ và khô ráo, nhằm tránh các biến chứng đái tháo đường nguy hiểm tại bàn chân (như nấm bàn chân, loét chân, nhiễm trùng), tránh nguy cơ phải đoạn chi.

Ăn chín, uống sôi

Các thực phẩm sống vẫn có thể chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh, do đó người bệnh đái tháo đường nên chú ý nấu chín kỹ thức ăn trước khi ăn. Với các loại rau sống, bạn nên chú ý rửa sạch, ngâm trong nước muối, để ráo nước mới ăn, hoặc tốt nhất là chần sơ qua để hạn chế bớt vi khuẩn gây bệnh.

Rửa sạch các loại trái cây, rau củ

Người bệnh đái tháo đường nên chú ý rửa sạch các loại rau củ, trái cây trước khi ăn để loại bỏ các chất bẩn, dư lượng thuốc trừ sâu (nếu có). Như đã nói ở trên, bạn có thể ngâm các thực phẩm này trong nước muối pha loãng, hoặc ngâm trong nước pha thêm chút giấm/nước cốt chanh.

Hạn chế ăn hàng

Trong mùa mưa, nóng, nguy cơ ngộ độc thực phẩm cũng có xu hướng tăng cao nếu bạn không giữ vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo quản thực phẩm đúng cách… Để hạn chế nguy cơ này, người bệnh đái tháo đường nên hạn chế ăn ngoài hàng mà nên tự chủ động nấu nướng tại nhà để đảm bảo vệ sinh.

Tăng cường miễn dịch

Người bệnh đái tháo đường nên chọn các thực phẩm giàu vitamin, dưỡng chất; Chú ý duy trì hoạt động thể chất đều đặn ngay cả trong mùa mưa. Duy trì lối sống lành mạnh không chỉ giúp bạn tăng cường miễn dịch mà còn giúp người bệnh đái tháo đường ổn định đường huyết hiệu quả hơn, phòng ngừa nguy cơ biến chứng.

Vi Bùi H+ (Theo Ndtv)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết