Đái tháo đường: Đường huyết cao, tiểu đêm phải làm sao để cải thiện?

Người bệnh đái tháo đường phải làm gì để cải thiện tình trạng tiểu đêm khó chịu?

Người trẻ tuổi bị đái tháo đường có cơ hội chữa khỏi không?

Một vài thắc mắc thường gặp về biến chứng võng mạc đái tháo đường

Đái tháo đường ở người cao tuổi: Làm thế nào để kiểm soát bệnh tốt?

6 lời khuyên giúp kiểm soát đái tháo đường tốt hơn trong mùa Hè

PGS.TS.BS. Hồ Bá Do, Phó Chủ tịch Hội Y học cổ truyền Việt Nam, giảng viên cao cấp tại Học viện Quân Y trả lời:

Chào bạn!

Bạn mắc đái tháo đường 10 năm nay, đồng nghĩa với việc bệnh đã là mạn tính. Do đó, khả năng bạn gặp phải nhiều biến chứng đái tháo đường là rất cao. Các dấu hiệu gần đây bạn gặp phải như mệt mỏi, tiểu đêm nhiều… là minh chứng rõ rệt nhất. Ngoài ra, một phần nguyên nhân cũng có thể do bạn đã bắt đầu có tuổi, các chức năng trong cơ thể có thể không được điều hòa tốt.

Trước mắt, nếu đã tuân thủ dùng thuốc và thay đổi lối sống lành mạnh nhưng đường huyết vẫn cao, bạn nên chủ động đi khám lại. Bác sĩ có thể tư vấn cho bạn tăng liều thuốc, hoặc chuyển sang dùng các loại thuốc khác phù hợp hơn.

 

Ngoài dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, bạn cũng có thể tham khảo dùng thêm sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược có chứa câu kỷ tử, mạch môn, nhàu, hoài sơn. Các thảo dược này có thể giúp hỗ trợ giảm đường huyết một cách từ từ, chậm nhưng bền vững. Do đó, bạn nên thử kiên trì dùng sản phẩm theo lộ trình từ 3 - 6 tháng.

Để giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường tốt hơn, bạn cũng nên chăm sóc bản thân theo biện pháp “4T” như sau:

- Tinh thần: Người bệnh đái tháo đường nên giữ tinh thần thoải mái, tránh xa căng thẳng trong cuộc sống để ngăn bệnh không tăng nặng hơn.

- Tập luyện: Tập luyện bao gồm cả việc thực hiện các công việc vặt trong gia đình, hoặc thực hiện các bài tập đơn giản như đi bộ.

- Thực dưỡng: Chế độ ăn uống phù hợp rất quan trọng với người bệnh đái tháo đường. Nhìn chung, người bệnh vẫn có thể ăn chế độ ăn giống mọi người bình thường, đầy đủ các chất dinh dưỡng như đạm, đường, chất béo, các dưỡng chất vi lượng khác… Tuy nhiên, bạn nên hạn chế đường, tinh bột trong chế độ ăn hàng ngày, đơn giản nhất là hạn chế lượng cơm trong các bữa ăn. Thay vào đó, hãy ăn nhiều thức ăn kèm, đặc biệt là các loại rau củ, thịt nạc…

- Thảo dược: Bên cạnh thuốc Tây, dùng thêm các loại thảo dược tự nhiên có thể giúp hỗ trợ hạ và ổn định đường huyết, giảm biến chứng do bệnh đái tháo đường gây ra. 

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

 

TPBVSK Hộ Tạng Đường - hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh do đái tháo đường

Nhờ kết hợp 4 thảo dược Nhàu, Hoài sơn, Mạch môn, Câu kỷ tử với hoạt chất Alpha lipoic acid, Hộ Tạng Đường là sản phẩm uy tín, được nhiều người bệnh đái tháo đường tin dùng từ năm 2008.

Đừng để biến chứng đái tháo đường trở thành gánh nặng trong cuộc sống của bạn!

Ho-Tang-Duong

Tìm hiểu ngay về TPBVSK Hộ Tạng Đường TẠI ĐÂY.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Hộ Tạng Đường ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị