Chia sẻ cách cải thiện ngứa da, tiểu đêm do biến chứng đái tháo đường

Nhiều người bệnh đái tháo đường phải thức giấc 4 - 5 lần vì chứng tiểu đêm

Đái tháo đường 10 năm, có biến chứng thần kinh điều trị thế nào?

Làm sao cải thiện men gan cao do đái tháo đường?

Người bệnh đái tháo đường nên chế biến thức ăn thế nào mới tốt?

Làm sao để vết thương sau phẫu thuật ở người bệnh đái tháo đường nhanh lành?

Khổ sở vì tình trạng tiểu đêm, ngứa ngáy da do đái tháo đường

Trước đây, bà Đào Thị Hạnh từng khổ sở vì không kiểm soát được bệnh đái tháo đường. Bà chia sẻ hầu như đêm nào cũng phải thức dậy đi tiểu 4 - 5 lần, lâu dần dẫn tới mất ngủ, khó ngủ, không thể có giấc ngủ ngon đúng nghĩa.

“Trước tôi có dùng thuốc Tây theo chỉ dẫn của bác sĩ, nhưng tình trạng tiểu đêm không thuyên giảm. Nhiều khi cứ nằm xuống giường, chưa kịp chợp mắt đã phải dậy đi vệ sinh. Cứ thế 4 - 5 lần là hết đêm. Mất ngủ thường xuyên quá cũng khiến tôi luôn căng thẳng, thiếu tỉnh táo, chẳng làm được việc gì ra hồn”, bà Hạnh chia sẻ.

Ngoài chứng tiểu đêm nhiều, bà Hạnh còn thường xuyên bị ngứa ngáy da, nổi mẩn khắp người. Lâu lâu các vết chai sần lại xuất hiện ở bàn chân, một thời gian sau vùng da này dày lên, bong tróc ra rất khó chịu.

Nghe nhiều người khuyên ăn thịt bò có thể gây ngứa da, bà Hạnh cũng không dám ăn, kiêng khem rất kỹ. Thế nhưng, ngay cả việc ăn uống nghiêm ngặt như vậy cũng không thể làm thuyên giảm được cảm giác ngứa ngáy da.

Dần lấy lại được sức khỏe sau khi tìm được hướng kiểm soát bệnh phù hợp 

 

Vốn là một người rất quan tâm tới sức khỏe của bản thân, bà Hạnh chịu khó dùng thuốc Tây y theo chỉ dẫn của bác sĩ, đi khám, xét nghiệm máu định kỳ 3 tháng/lần. Tuy nhiên, thường xuyên nhận kết quả đường huyết không ổn định khiến bà Hạnh thấy rất lo lắng.

Sau khi tham dự hội thảo của Bệnh viện Hòa Hảo (TP. HCM), bà Hạnh biết được rằng bệnh đái tháo đường không thể chữa khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên, việc kiểm soát ăn uống, tập thể dục đều đặn, uống thuốc đúng chỉ dẫn của bác sĩ có thể giúp ổn định đường huyết, phòng ngừa biến chứng.

Tới giữa năm 2018, bà Hạnh tìm ra được sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược có chứa câu kỷ tử, nhàu, hoài sơn, mạch môn đã được nhiều người bệnh đái tháo đường tin dùng, có thể giúp  giảm được tình trạng da khô, ngứa, bong tróc, giảm tiểu đêm… Sau khi tìm hiểu kỹ lưỡng, bà Hạnh quyết định mua về dùng thử.

“Sau khi uống một thời gian, tôi dần nhận thấy tình trạng tiểu đêm đúng là được cải thiện nhiều. Tình trạng ngứa mình mẩy, nồi sần trên da cũng không còn xuất hiện nữa. Giờ tôi đã có thể thoải mái ăn thịt bò mà không còn sợ bị ngứa da. Tôi nghĩ các triệu chứng đái tháo đường cũng đã được cải thiện 70 - 80%”, bà Hạnh vui vẻ nói.

Khi đi khám sức khỏe định kỳ, bà Đào Thị Hạnh mừng nhất là chỉ số đường huyết giờ luôn nằm trong mức ổn định. Để duy trì, chung sống hòa bình với bệnh như hiện tại, bà Hạnh vẫn luôn cố gắng kiểm soát chế độ ăn uống, tập luyện mỗi ngày, kết hợp thuốc Tây và sản phẩm hỗ trợ để ổn định đường huyết.

Vi Bùi

 

Lưu ý: Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của tạp chí.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ