Người bệnh đái tháo đường bị ngứa da nên uống thuốc gì?

Tùy vào nguyên nhân gây ngứa da sẽ có những cách điều trị khác nhau

Thuốc điều trị đái tháo đường có gây hại dạ dày không?

Người bệnh đái tháo đường có uống được câu kỷ tử không?

Kiểm soát đái tháo đường: 5 loại trà giúp ngăn đường huyết tăng cao

Người bệnh đái tháo đường có ăn chuối được không?

Ngứa da ở người bệnh đái tháo đường có thể do nhiều nguyên nhân. Tùy thuộc vào từng nguyên nhân cụ thể mà các bác sỹ có thể kê các loại thuốc điều trị khác nhau để kiểm soát tình trạng ngứa ngáy khó chịu. Người bệnh không nên tự ý dùng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sỹ. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo bài viết sau để biết trước một số loại thuốc mình có thể cần phải sử dụng.

Thuốc chữa ngứa da đái tháo đường do nhiễm nấm

Người bệnh đái tháo đường có nguy cơ bị nhiễm nấm cao hơn, tại nhiều bộ phận trên cơ thể như nhiễm nấm âm đạo, nấm da chân, nấm móng tay/móng chân, nhiễm nấm ở các cơ quan sinh dục hay tại các vùng da nhiều nếp gấp. Nguyên nhân là do đường huyết cao là môi trường thuận lợi để các loại nấm sinh trưởng, phát triển.

Người bệnh đái tháo đường nên cảnh giác với nguy cơ nhiễm nấm

Người bệnh đái tháo đường nên cảnh giác với nguy cơ nhiễm nấm

Để cải thiện triệu chứng ngứa ngáy, bỏng rát da do nhiễm nấm, các bác sỹ có thể khuyên bạn chú ý giữ vệ sinh cơ thể, kê đơn cho bạn các loại thuốc hạ đường huyết để kiểm soát đường huyết tốt hơn. Ngoài ra, tùy vào loại nấm mà bác sỹ có thể kê đơn cho bạn thuốc điều trị phù hợp, có thể là thuốc trị nấm hoăc các dạng thuốc mỡ bôi ngoài da, kem dưỡng da…

Thuốc chữa ngứa da do da khô ở người bệnh đái tháo đường

Tình trạng đường huyết tăng cao liên tục có thể hạn chế lưu thông máu, khiến da không nhận được đủ các dưỡng chất và oxy cần thiết. Điều này có thể làm trầm trọng thêm tình trạng khô da, khiến bạn thấy ngứa rát rất khó chịu, đau đớn.

Để cải thiện tình trạng này, người bệnh đái tháo đường cần tìm cách giảm và ổn định đường huyết. Ngoài ra, các bác sỹ cũng có thể khuyên bạn nên chú ý hơn trong việc chăm sóc da, ví dụ như tránh tắm với nước quá nóng, sử dụng xà phòng dịu nhẹ hay chú ý thoa kem dưỡng ẩm sau mỗi khi tắm.

Thuốc ngứa da do biến chứng thần kinh đái tháo đường

 

Biến chứng thần kinh do đái tháo đường là một tình trạng nghiêm trọng, có thể xảy ra khi lượng đường huyết tăng cao gây tổn thương tới các dây thần kinh, đặc biệt là ở bàn chân và bàn tay.

Một số dấu hiệu cảnh báo sớm biến chứng thần kinh đái tháo đường có thể bao gồm ngứa rát, ngứa ran toàn thân, đặc biệt là ngứa nhiều ở tay chân.

Ngứa da do biến chứng thần kinh là loại ngứa chủ yếu ở người bệnh đái tháo đường. Để đối phó tình trạng này, bên cạnh việc ổn định đường huyết, người bệnh cần kết hợp cả các giải pháp từ tháo được, đặc biệt là những thảo dược chuyên biệt cho biến chứng như: Câu kỷ tử, nhàu, hoài sơn, mạch môn.

Các hoạt chất sinh học trong 4 thảo dược này có thể bảo vệ tính toàn vẹn của tế bào thần kinh, cải thiện tổn thương thần kinh để giảm hiệu quả ngứa da do biến chứng thần kinh đái tháo đường.

Bên cạnh đó, giải pháp 4 thảo dược này còn giúp đường huyết ổn định, giảm tổn thương mạch máu để tăng cường máu nuôi dưỡng trên da, giảm ngứa ngáy do khô da; Tăng cường miễn dịch để chống lại vi khuẩn, vi nấm phát triển và gây bệnh trên da.

Vi Bùi (Theo Diabetesstrong)

 

TPBVSK Hộ Tạng Đường - hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh do đái tháo đường

Nhờ kết hợp 4 thảo dược Nhàu, Hoài sơn, Mạch môn, Câu kỷ tử với hoạt chất Alpha lipoic acid, Hộ Tạng Đường là sản phẩm uy tín, được nhiều người bệnh đái tháo đường tin dùng từ năm 2008.

Đừng để biến chứng đái tháo đường trở thành gánh nặng trong cuộc sống của bạn!

Ho-Tang-Duong

Tìm hiểu ngay về TPBVSK Hộ Tạng Đường TẠI ĐÂY.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Hộ Tạng Đường ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết