Người bệnh đái tháo đường có uống được câu kỷ tử không?

Câu kỷ tử là vị thuốc có nhiều lợi ích cho người bệnh đái tháo đường

Đái tháo đường: 6 lời khuyên giúp ngăn ngừa các vấn đề về da

Người bệnh đái tháo đường uống C sủi được không?

HbA1c 9,1% có cao không và có cách nào để hạ?

Ngứa khắp mình mẩy có phải do bệnh đái tháo đường không?

Trả lời:

Chào bạn!

Người bệnh đái tháo đường hoàn toàn có thể uống nước sắc câu kỷ tử. Nguyên nhân là bởi loại quả này có nhiều lợi ích cho người bệnh đái tháo đường.

Tác dụng của câu kỷ tử với người bệnh đái tháo đường

- Giúp điều hòa, ổn định đường huyết: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng bổ sung chiết xuất câu kỷ tử có thể giúp người bệnh đái tháo đường giảm và kiểm soát đường huyết tốt hơn; Làm tăng độ nhạy insulin cũng như tăng sản sinh insulin tại tuyến tụy.

Câu kỷ tử có thể giúp ổn định đường huyết, phòng ngừa biến chứng đái tháo đường

Câu kỷ tử có thể giúp ổn định đường huyết, phòng ngừa biến chứng đái tháo đường

- Hỗ trợ giảm cân: Câu kỷ tử rất giàu chất xơ. Do đó, loại quả này có thể giúp kiểm soát đường huyết, kiểm soát cảm giác thèm ăn và giúp bạn thấy no lâu hơn. Ngoài ra, ăn câu kỷ tử còn có thể giúp tăng cường trao đổi chất, từ đó giúp người bệnh đái tháo đường giảm cân hiệu quả hơn.

- Giảm nồng độ cholesterol “xấu” LDL: Nhiều nghiên cứu cho thấy polysaccharide và các chất chống oxy hóa trong câu kỷ tử có thể giúp giảm nồng độ cholesterol “xấu” LDL, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch.

- Giúp phòng ngừa biến chứng đái tháo đường: Nghiên cứu tại Đại học Monash (Australia) cho thấy câu kỷ tử có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp giảm sự hình thành các gốc tự do - một trong những “thủ phạm” chính gây ra các biến chứng đái tháo đường. Dùng câu kỷ tử có thể giúp bảo vệ các tế bào khỏi nguy cơ tổn thương do tình trạng tăng đường huyết.

- Bảo vệ thị lực, giảm nguy cơ biến chứng võng mạc đái tháo đường, đục thủy tinh thể: Nghiên cứu tại Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc) cho thấy câu kỷ tử có thể ức chế hoạt động của enzyme aldose reductose - enzyme có nhiều trong tế bào thần kinh và võng mạc mắt. Enzyme này tham gia vào quá trình chuyển đường glucose thành đường sorbitol để làm giảm đường huyết. Tuy nhiên, dư thừa sorbitol lại có thể làm tăng nguy cơ tổn thương màng tế bào, góp phần thúc đẩy biến chứng thần kinh và biến chứng võng mạc đái tháo đường.

Cách dùng câu kỷ tử trị đái tháo đường

 

Người bệnh đái tháo đường có thể dùng nước sắc câu kỷ tử bằng cách lấy khoảng 6 - 12gr câu kỷ tử sắc lấy nước, uống mỗi ngày 1 lần. Tuy nhiên, phương pháp này có một số mặt hạn chế như quá trình hãm/sắc chỉ thu được ít hoạt chất từ vị thuốc; Phương pháp có thể có hiệu quả với người này, nhưng chưa chắc đã có hiệu quả với người khác; Việc chỉ dùng 1 thảo dược có thể mang lại ít hiệu quả; Việc lựa chọn được nguồn dược liệu sạch có thể gặp nhiều khó khăn…

Để khắc phục những hạn chế trên, người bệnh đái tháo đường có thể tham khảo ý kiến chuyên gia về việc sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ có thành phần câu kỷ tử. Trên thực tế, hiện đã có sản phẩm kết hợp câu kỷ tử với một số thảo dược khác như nhàu, hoài sơn, mạch môn.

Sự kết hợp của 4 thảo dược này có tác dụng hỗ trợ bảo vệ tính toàn vẹn của mạch máu, thần kinh, nhờ đó khắc phục được hàng loạt biến chứng đái tháo đường trên tim, thận, mắt, thần kinh, bàn chân.

Đồng thời, sự kết hợp này còn giúp hỗ trợ đường huyết ổn định hơn để ngăn biến chứng đến sớm hoặc tiến triển nặng hơn.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Lê Giang

 

TPBVSK Hộ Tạng Đường - hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh do đái tháo đường

Nhờ kết hợp 4 thảo dược Nhàu, Hoài sơn, Mạch môn, Câu kỷ tử với hoạt chất Alpha lipoic acid, Hộ Tạng Đường là sản phẩm uy tín, được nhiều người bệnh đái tháo đường tin dùng từ năm 2008.

Đừng để biến chứng đái tháo đường trở thành gánh nặng trong cuộc sống của bạn!

Ho-Tang-Duong

Tìm hiểu ngay về TPBVSK Hộ Tạng Đường TẠI ĐÂY.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Hộ Tạng Đường ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị