Những lợi ích của hoàng bá với người bệnh đái tháo đường

Hoàng bá giúp hạ đường huyết tốt nhờ làm lượng cao berberine

Hiệu quả của trái dứa dại trong hỗ trợ điều trị đái tháo đường

Một vài loại lá cây giúp trị đái tháo đường hiệu quả

Người bệnh chia sẻ: Kinh nghiệm giảm và ổn định đường huyết sau 5 tuần

Công nghệ giúp cải thiện chất lượng sống cho người bệnh đái tháo đường

Dưới đây là những lợi ích của thảo dược hoàng bá cho người bệnh đái tháo đường:

Giúp hạ đường huyết tốt

Berberine là thành phần chính, có hàm lượng cao nhất trong hoàng bá. Chính nhờ hoạt chất này mà hoàng bá có thể giúp hạ đường huyết hiệu quả. Theo đó, berberine giúp điều hòa chuyển hóa glucose, tác động lên các thụ thể trong tế bào và giúp cơ thể sử dụng hormone insulin hiệu quả hơn để đưa glucose từ máu vào tế bào.

Các nhà khoa học Trung Quốc đã tiến hành nghiên cứu, nhằm đánh giá tác dụng của berberine với sulfonylureas và metformin trong việc làm giảm đường huyết ở người bệnh đái tháo đường.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, việc bổ sung 0,5gr berberine 3 lần/ngày trước bữa ăn có thể giúp làm giảm lượng đường huyết lúc đói ở những người mới mắc bệnh đái tháo đường type 2. Ngoài ra, berberine cũng giúp giảm chỉ số HbA1C (chỉ số đánh giá mức độ kiểm soát đường huyết của người bệnh trong khoảng thời gian 2 - 3 tháng) hiệu quả tương đương với việc dùng thuốc metformin.

Một nghiên cứu khác tại Đại học Dược (Trung Quốc) cho thấy berberine từ thảo dược hoàng bá có thể giúp thúc đẩy khả năng hấp thụ glucose của cơ và các tế bào mỡ; Giúp thúc đẩy sự tích trữ glycogen trong gan. Berberine còn có thể ức chế enzyme α - glucosidase, từ đó ngăn ngừa hấp thụ glucose tại ruột và giữ cho đường huyết sau ăn không tăng lên quá cao.

Giúp hỗ trợ điều trị biến chứng đái tháo đường

Biến chứng tim mạch

Hoàng bá có thể giúp cải thiện mỡ máu, phòng ngừa rối loạn nhịp tim

Hoàng bá có thể giúp cải thiện mỡ máu, phòng ngừa rối loạn nhịp tim

Nghiên cứu từ Đại học Y khoa Norman Bethune (Trung Quốc) cho thấy berberine có tác dụng cải thiện sự chuyển hóa lipid và glucose, giúp chống oxy hóa, kháng viêm, chống rối loạn nhịp tim hiệu quả.

Ngoài ra, berberine trong hoàng bá còn có thể làm tăng vận chuyển lipoprotein vào trong tế bào, từ đó chuyển hóa mỡ máu hiệu quả hơn. Theo một nghiên cứu khác trên chuột, berberine cũng làm tăng đào thải cholesterol ở gan qua đường mật ở những con chuột bị mỡ máu cao.

Do đó, dùng thảo dược hoàng bá có thể giúp cải thiện chức năng mạch máu, ngăn ngừa bệnh cơ tim, chống loạn nhịp tim, phòng ngừa xơ vữa động mạch cũng như các biến chứng tim mạch khác cho người bệnh đái tháo đường.

Biến chứng thận

Bệnh thận là biến chứng thường gặp ở người bệnh đái tháo đường type 2, xảy ra do tổn thương, xơ hóa động mạch thận, tổn thương màng lọc cầu thận và sự tích tụ dịch ngoại bào trong tế bào thận (gây ra bởi tình trạng đường huyết tăng cao kéo dài, stress oxy hóa, rối loạn mỡ máu).

 

Nghiên cứu của các nhà khoa học tại Hong Kong và Thượng Hải đã chỉ ra rằng, berberine trong hoàng bá có thể giúp bảo vệ thận nhờ tác dụng chống viêm, ức chế hình thành các tổ chức xơ hóa ở cầu thận.

Biến chứng thần kinh đái tháo đường

Nghiên cứu năm 2010 và 2012 của các nhà khoa học Trung Quốc cho thấy: Berberine có tác dụng kháng viêm thần kinh, cải thiện và ngăn ngừa biến chứng thần kinh hiệu quả.

Theo đó, sử dụng berberine trên người đang gặp biến chứng thần kinh đái tháo đường cho thấy hiệu quả cải thiện cao hơn rất nhiều so với việc chỉ điều trị bằng phác đồ điều trị thông thường.

Người bệnh đái tháo đường dùng hoàng bá thế nào?

Dù hoàng bá có nhiều lợi ích cho người bệnh đái tháo đường, nhưng sử dụng đơn độc thường hiệu quả không cao và cần thời gian dài mới phát huy hiệu quả.

Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến các chuyên gia y học cổ truyền để được tư vấn các bài thuốc có chứa hoàng bá, hoặc tham khảo sử dụng sản phẩm hỗ trợ có chứa hoàng bá và các thảo dược khác. Trong đó, sự phối hợp giữa 5 thảo dược quý: Lá xoài, lá neem, quế chi, mướp đắng, hoàng bá là lựa chọn nhận được đồng thuận từ nhiều chuyên gia về khả năng hỗ trợ kiểm soát đường huyết, phòng ngừa biến chứng đái tháo đường.

Vi Bùi (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch…

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

glutex

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết