Một vài loại lá cây giúp trị đái tháo đường hiệu quả

Kết hợp một số loại lá cây trị đái tháo đường có thể giúp hạn chế, giảm liều thuốc Tây

Công nghệ giúp cải thiện chất lượng sống cho người bệnh đái tháo đường

Những thay đổi nhỏ giúp tạo khác biệt lớn trong phòng ngừa đái tháo đường

Hướng dẫn chăm sóc da cơ bản cho người bệnh đái tháo đường

Các chế độ ăn tốt nhất cho người bệnh đái tháo đường năm 2021

Lá xoài

Công dụng: Lá xoài thường được nhiều người bệnh đái tháo đường sử dụng để giảm và ổn định đường huyết.

Theo đó, trong lá xoài có chứa nhiều vitamin A, C, các vitamin nhóm B cũng như các hoạt chất khác như flavonoid, phenol, anthocyanidins giúp chống oxy hóa, kháng khuẩn mạnh mẽ. Đặc biệt, lá xoài có chứa hoạt chất beta-taraxerol và chiết xuất acetate etyl, khi phối hợp với insulin có thể kích hoạt chất vận chuyển glucose GLUT4, từ đó kích thích quá trình tổng hợp glycogen trong gan.

Nhiều nghiên cứu từ Ấn Độ, Trung Quốc cũng cho thấy lá xoài giúp kích thích tuyến tụy sản sinh insulin, làm chậm quá trình hấp thụ glucose vào máu và điều hòa nồng độ cholesterol trong máu. Do đó, lá xoài có thể giúp giảm đường huyết lúc đói, hạ đường huyết sau ăn, giảm các triệu chứng mệt mỏi, tiểu đêm thường xuyên và ngăn ngừa biến chứng tim mạch ở người bệnh đái tháo đường.

Cách dùng: Bạn có thể lấy 3 - 5 lá xoài non, cắt nhỏ rồi hãm với 1 cốc nước sôi. Ngâm lá xoài qua đêm rồi uống vào sáng hôm sau. Nếu dùng lá xoài già, bạn có thể đem lá xoài sấy khô, xay thành bột để tiện pha ra dùng dần, uống trước khi ăn.

Lá xoài hỗ trợ điều trị đái tháo đường đã tốt, nếu được gia cố thêm nhờ sự kết hợp với các thảo dược khác như lá neem, quế chi, hoàng bá, mướp đắng… người bệnh sẽ kiểm soát đường huyết trong ngưỡng an toàn nhanh và hiệu quả hơn. Bạn có thể tìm hiểu thêm về giải pháp này ở cuối bài viết.

Lá ổi

Lá ổi có thể giúp làm chậm quá trình hấp thụ đường vào máu

Lá ổi có thể giúp làm chậm quá trình hấp thụ đường vào máu

Công dụng: Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, hoạt chất trong lá ổi có tác dụng ức chế các enzyme khác nhau tham gia vào quá trình chuyển đổi carbohydrate thành glucose, ví dụ như enzyme alpha - glucosidase. Do đó, dùng lá ổi có thể làm chậm quá trình hấp thụ đường vào máu, giúp kiểm soát đường huyết hiệu quả cho người bệnh đái tháo đường type 2.

Kết quả nghiên cứu tại Hàn Quốc cho thấy, dịch chiết từ lá ổi có tác dụng ức chế hoạt động của men protein tyrosine hosphatese 1B, đồng thời giúp tăng độ nhạy insulin và hiệu suất của glucose đến các tổ chức ngoại vi.

Cách dùng: Bạn có thể lấy 4 - 5 lá ổi tươi (hoặc khoảng 50gr), hoặc 30gr lá ổi khô, đem thái nhỏ hoặc xay nhuyễn rồi đun sôi với nước trong khoảng 5 phút. Lọc lấy nước và uống sau bữa ăn, ngày 1 lần.

Lá neem

Công dụng: Hoạt chất meliacinolin trong lá neem (sầu đâu) có thể khiến đường huyết sau ăn không tăng lên quá nhanh, đồng thời giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo của tế bào beta (tế bào sản sinh insulin) trong tuyến tụy, giúp giảm kháng insulin cho người bệnh đái tháo đường.

Lá neem có thể giúp phòng ngừa biến chứng thần kinh đái tháo đường

Lá neem có thể giúp phòng ngừa biến chứng thần kinh đái tháo đường

Ngoài ra, lá neem còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp kháng khuẩn, kháng viêm, từ đó làm chậm nguy cơ biến chứng xơ vữa mạch do đái tháo đường, bảo vệ tế bào thần kinh, giúp ngăn chặn các cơn đau do biến chứng thần kinh đái tháo đường.

Cách dùng: Chuẩn bị 5 - 10gr lá neem tươi, đem phơi trong bóng râm cho đến khi lá hơi héo. Sau đó, bạn có thể đem lá ra nấu lấy nước uống trong ngày.

Lá dứa

Công dụng: Nhờ chứa các thành phần như glycosides, alkaloid, chất diệp lục, bromelin, các acid hữu cơ và các chất chống oxy hóa khác, lá dứa (miền Nam gọi là lá thơm) có thể giúp kháng khuẩn, chống viêm hiệu quả. Lá dứa cũng có thể phục hồi tế bào tổn thương, ngăn chặn các gốc tự do phá hủy thành mạch máu, từ đó ngăn ngừa biến chứng tim mạch do đái tháo đường.

Cách dùng: Bạn có thể lấy khoảng 10 lá dứa, rửa sạch, đem phơi khô. Lá dứa sau đó cắt nhỏ, đun cùng 2,5 lít nước cho tới khi còn lại khoảng 2 lít là có thể đem ra uống được. Bạn nên uống nước lá dứa trước khi ăn 20 phút, kiên trì sử dụng trong khoảng thời gian dài (ít nhất từ 1 tuần trở lên) để đạt hiệu quả tốt hơn.

Lá sa kê

Công dụng: Lá sa kê (hay còn gọi lá cây bánh mỳ - Artocarpus altilis) chứa quercetin, campherol có tác dụng hạ huyết áp. Chất xơ trong lá sa kê cũng giúp làm chậm quá trình hấp thụ đường glucose vào máu. Nhiều chuyên gia còn chỉ ra rằng lá sa kê có tác dụng kháng viêm, lợi tiểu, do đó hỗ trợ điều trị đái tháo đường tốt.

 

Cách dùng: Dùng 100gr lá sa kê vàng, 100gr đậu bắp tươi, 50gr lá ổi non, tất cả đem sắc với 1,5 lít nước. Sắc tới khi còn khoảng 100ml là có thể uống. Lưu ý: Vì lá sa kê có độc tính, nên cần áp dụng cách quãng để tránh tích độc trong cơ thể.

Lá mật gấu

Công dụng: Lá mật gấu (tên khoa học ernonia amygdalina Del. hoặc Gymnanthemum amygdalinum) có chứa nhiều hoạt chất như berban amin, oxyacanthin, berberin. Những chất này có tác dụng hạ và ổn định đường huyết, có thể hỗ trợ điều trị đái tháo đường type 2.

Ngoài ra, lá mật gấu còn có tác dụng giảm đau nhức xương khớp và giảm cholesterol máu. Do đó, sử dụng loại lá này giúp cải thiện biến chứng khớp và ngăn ngừa biến chứng tim mạch do đái tháo đường.

Cách dùng: Bạn chỉ cần hãm 30 - 40gr lá mật gấu với nước sôi để uống hàng ngày như một loại trà.

Lá sung

Công dụng: Lá sung có tác dụng giảm kháng insulin và chống viêm loét. Ngoài ra, lá sung còn có tác dụng giảm cholesterol và chất béo trong cơ thể, từ đó giúp giảm nguy cơ mắc biến chứng tim mạch do đái tháo đường.

Cách dùng: Lấy 300gr lá sung (chọn lá không quá già, không quá non), rửa sạch, để ráo, vò sơ cho hơi nát. Đun 1 lít nước sôi, sau đó cho lá sung vào đun thêm 15 phút. Người bệnh đái tháo đường có thể uống nước lá sung vài lần trong ngày.

Vi Bùi H+ (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch…

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

glutex

 

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết