Đan Mạch: Thu hồi mì cay của Hàn Quốc vì nguy cơ ngộ độc cấp tính

3 loại mì ăn liền của Samyang bị thu hồi tại Đan Mạch.

Bị sốc sau khi ăn mì cay cấp độ 7, cô gái nhập viện cấp cứu

Đồ ăn cay có hại cho hệ tiêu hóa không?

Top 10 món cay ngon nhất thế giới do CNN bình chọn

Mì trộn Hàn Quốc nhanh gọn cho ngày nắng nóng

Các sản phẩm bị thu hồi bao gồm Samyang Buldak 3x Spicy & Hot Chicken, 2x Spicy & Hot Chicken và Hot Chicken Stew của công ty Samyang Foods sản xuất. Việc thu hồi được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Thú y Đan Mạch (Danish Veterinary and Food Administration - DVFA) thực hiện sau khi Viện Thực phẩm DTU thuộc Đại học Kỹ thuật Đan Mạch đưa ra kết luận, cho rằng các gói mì này có hại cho sức khỏe.

DVFA cho biết hàm lượng capsaicin, hợp chất tạo ra vị cay trong ớt, trong các sản phẩm này cao đến mức có nguy cơ khiến người tiêu dùng "ngộ độc cấp tính". Ngộ độc capsaicin có thể gây ra các triệu chứng như đau bụng dữ dội, buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy và thậm chí là khó thở.

DVFA cũng cảnh báo trẻ em và những người nhạy cảm với thức ăn cay nên tránh xa các sản phẩm này. Nếu bạn đã mua những sản phẩm này, nên vứt chúng hoặc trả lại cho cửa hàng mà mình đã mua, DVFA khuyến cáo.

Đại diện của Công ty Samyang Foods cho biết các sản phẩm của công ty đang được xuất khẩu trên toàn thế giới, tuy nhiên đây là lần đầu tiên sản phẩm bị thu hồi vì quá cay. Công ty sẽ tìm hiểu rõ hơn các quy định địa phương tại thị trường xuất khẩu.

Mặc dù việc ăn cay ở mức độ vừa phải có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe như: hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất, giảm nguy cơ mắc một số bệnh tim mạch.

Tuy nhiên, ăn quá nhiều đồ cay có thể gây ra các tác hại như: ợ nóng, trào ngược acid, tiêu chảy, loét dạ dày, ảnh hưởng đến tim mạch. Vì vậy, nên hạn chế ăn đồ cay đối với trẻ em, người già, người có bệnh lý về dạ dày, tim mạch, để tránh những rủi ro tiềm ẩn liên quan đến việc tiêu thụ thức ăn cay.

 

Samyang Foods, có trụ sở chính tại Seoul (Hàn Quốc), chiếm phần lớn kim ngạch xuất khẩu, đạt 270 triệu USD trong ba tháng đầu năm 2024. Theo Cục Hải quan Hàn Quốc, doanh số bán hàng ở nước ngoài của các nhà sản xuất mì ăn liền Hàn Quốc đạt kỷ lục 108,6 triệu USD trong tháng 4, tăng gần 50% so với cùng kỳ năm trước. Mì cay ăn liền Samyang (hay còn gọi là mì cay Samyang) là sản phẩm rất được ưa chuộng trên thế giới, cũng như tại Việt Nam.

 
Việt An (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn