Đàn ông luôn muốn có sự tương tác khi làm chuyện ấy

Hiểu được những mong muốn của đối tác sẽ giúp mối quan hệ của bạn gắn kết hơn

Đau khi làm "chuyện ấy", làm sao để cải thiện?

Làm "chuyện ấy" dưới nước, hại thế nào?

Lý do khiến chàng bỗng dưng không muốn làm "chuyện ấy"

"Vòng một" của phái đẹp thay đổi thế nào khi quan hệ tình dục?

Theo Fatherly, nhiều cuộc nghiên cứu đã tiết lộ kết quả bất ngờ về những điều mà đàn ông thực sự khao khát khi làm "chuyện ấy".

1. Đàn ông muốn được kết nối về cảm xúc

Một nghiên cứu năm 2017 được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu tình dục (Mỹ) cho thấy, việc thiếu kết nối cảm xúc với bạn tình lâu dài là một trong những yếu tố ức chế ham muốn tình dục ở nam giới.

Các nhà nghiên cứu phỏng vấn 30 người đàn ông 30-65 tuổi về nguyên nhân có thể làm giảm hoặc làm mất ham muốn tình dục. Ba nguyên nhân chính là: Nhu cầu thực sự, nỗi sợ bị từ chối và thiếu kết nối cảm xúc.

Phần lớn mọi người tin rằng phụ nữ cần có cảm xúc mới có thể quan hệ, đàn ông thì không. Tuy nhiên, theo tiến sỹ tâm lý học và trị liệu tình dục người Mỹ John Petersen, kết nối cảm xúc rất quan trọng với hầu hết nam giới. Đây là điều mà bạn đời/người yêu, thậm chí chính nam giới cũng không nhận ra.

2. Đàn ông muốn có cảm giác được ham muốn

Một nghiên cứu năm 2021 chỉ ra rằng vai trò giới đang thay đổi và phát triển. Nam giới thừa nhận "muốn có cảm giác được ham muốn" là rất quan trọng.

12% nam giới tham gia nghiên cứu hoàn toàn không cảm thấy được ham muốn trong các mối quan hệ, 8,4% đánh giá cảm giác được ham muốn là điều thiết yếu. Khi các nhà nghiên cứu hỏi những người tham gia điều gì khiến họ cảm thấy ham muốn, hầu hết đều tiết lộ rằng họ thích được nghe và thấy đối tác thể hiện sự ham muốn với mình. Đối với đàn ông, sự tán tỉnh và phản ứng nhiệt tình trong quan hệ tình dục cũng là những yếu tố quan trọng.

Nói chung, nhu cầu cảm thấy được ham muốn không nên bị đánh giá thấp. Những người thấy mình được yêu và mong chờ nhiều khả năng sẽ thích quan hệ và tận hưởng hơn.

3. Đàn ông muốn phụ nữ chủ động hơn

Chuyên gia John Petersenn nói: "Trong nhiều mối quan hệ, người ta vẫn nghĩ đàn ông phải cuồng nhiệt, mạnh bạo và không dễ bị tổn thương. Điều này đôi khi có nghĩa là ngay cả trong những mối quan hệ có vẻ tiến bộ, có vẻ bình đẳng nhất, đàn ông vẫn được kỳ vọng là “người hành động và người theo đuổi”, hoặc là người bắt đầu quan hệ thường xuyên hơn bạn tình của họ”.

Tuy nhiên, trong một nghiên cứu năm 2004, 32 nam sinh viên tại New York (Mỹ) được phỏng vấn cho biết muốn được chia sẻ vai trò chủ động với đối phương trong màn dạo đầu hoặc ngay cả khi đã dẫn dắt cuộc yêu. Thay đổi cách tương tác truyền thống giữa nam và nữ có thể làm tăng bình đẳng giới cũng như sự hài lòng và hạnh phúc của cả hai.

4. Đàn ông muốn một chút dịu dàng

Các tác giả của bài báo đăng trên Tạp chí Trị liệu Tình dục & Hôn nhân năm 2021, cũng nhận thấy rằng đàn ông cảm thấy ham muốn khi nghe những lời khen ngợi về ngoại hình, quần áo và cơ thể của họ. Một người trả lời nghiên cứu nói rằng anh ấy rất yêu người bạn đời của mình, người luôn biết nói ra những lời yêu thương.

Khoảng một thập kỷ trước, các nhà nghiên cứu của Đại học Indiana thuộc Viện Kinsey (Mỹ) đã lưu ý rằng cả đàn ông và phụ nữ đều có xu hướng hài lòng trong quan hệ tình dục nếu có những hành động như: Hôn, âu yếm và vuốt ve.

5. Đàn ông muốn đối tác giao tiếp với mình

Các nghiên cứu chỉ ra rằng đàn ông cảm thấy rất khó để khiến phụ nữ cởi mở về sở thích của mình trên giường. Họ cũng nói rằng họ ước gì phụ nữ chỉ cần hỏi họ thích gì. Nghe có vẻ đơn giản nhưng nhiều cặp đôi không bao giờ nói những điều như vậy.

Chẳng hạn, một cuộc nghiên cứu cho thấy 30% nam giới được hỏi nói rằng khi bạn tình cho anh ấy biết cô ấy muốn gì trong khi quan hệ, anh ấy cảm thấy ham muốn nhiều hơn. 88% nam giới cảm thấy họ sẽ “sung” hơn khi đối tác của họ chịu thổ lộ mong muốn thầm kín.

Con người và mong muốn của họ sẽ thay đổi theo thời gian, vì thế sự giao tiếp có thể dễ dàng bị lãng quên trong một mối quan hệ lâu dài. Trong khi đó, giao tiếp tình dục cởi mở và hiệu quả không nên là cuộc trò chuyện chỉ diễn ra một lần mà nên thực hiện nó thường xuyên.

 
Lê Tuyết (Lược dịch theo Fatherly)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn