Đau bụng kinh buồn nôn kéo dài: Dấu hiệu cảnh báo bệnh gì?

Đau bụng kinh buồn nôn kéo dài có thể là dấu hiệu liên quan đến một số bệnh phụ khoa

Dấu hiệu nhận biết lạc nội mạc tử cung

Giải pháp cho mái tóc bết trong ngày trời mưa ẩm

Đau buốt dọc sống lưng là biểu hiện của bệnh gì?

Những loại nước ép trái cây giúp giảm cơn đau bụng trong ngày “đèn đỏ”

Đau bụng kinh buồn nôn khi đến chu kỳ kinh nguyệt là một hiện tượng mà rất nhiều phụ nữ gặp phải. Có nhiều yếu tố gây ra tình trạng này, nhưng nguyên nhân sâu xa là do khí huyết lưu thông kém dẫn đến nội tiết tố không ổn định, hệ miễn dịch suy giảm, từ đó gây ra những bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt.

Bên cạnh đó, tình trạng đau bụng kinh buồn nôn có thể là dấu hiệu tiềm ẩn của một số bệnh phụ khoa nguy hiểm, cụ thể:

Lạc nội mạc tử cung

Người lạc nội mạc tử cung có thể gây ra triệu chứng đau bụng buồn nôn

Đa số các trường hợp lạc nội mạc tử cung được phát hiện ở vùng chậu: Trong cổ tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng, ở đường tiêu hoá dưới hoặc bàng quang. Các mô nội mạc “đi lạc” này vẫn phát triển khi tới chu kỳ kinh nguyệt, gây sưng, viêm, chảy máu và hệ quả là làm xuất hiện những cơn đau bụng.

Đau bụng do lạc nội mạc tử cung thường rất dữ dội. Nếu mô nội mạc tử cung phát triển gần ruột thì sẽ gây buồn nôn và nôn ói, đặc biệt là khi đến ngày "đèn đỏ".

Một số triệu chứng khác cảnh báo lạc nội mạc tử cung như: Người mệt mỏi, tiêu chảy, táo bón, đau khi quan hệ, đau khi đại tiện, ra nhiều máu kinh bất thường, khó thụ thai,...

U xơ tử cung

Khối u lành tính xuất hiện có thể gây áp lực lên tử cung, từ đó dẫn đến rối loạn chu kỳ kinh nguyệt và đau bụng kinh buồn nôn. Nếu ở độ tuổi sinh sản mà chị em bị bệnh lý này sẽ gây ra nhiều triệu chứng khó chịu như: Đau vùng bụng dưới, vùng chậu dữ dội, ra nhiều máu trong kỳ kinh, tiểu rắt, tiểu bí, táo bón, đại tiện ra máu, thậm chí có thể dẫn tới suy thận.

Hẹp cổ tử cung

Cổ tử cung hẹp dẫn tới kinh không thông, tử cung phải co bóp mạnh hơn gây ra những cơn đau bụng kinh dữ dội.

Sản phẩm thảo dược hỗ trợ giảm đau bụng kinh buồn nôn hiệu quả, an toàn

Nhìn chung, đau bụng kinh buồn nôn kéo dài có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm. Do đó, tìm kiếm được phương pháp đối phó với tình trạng này hiệu quả là mong mỏi của nhiều người. Hiện nay, bổ sung sản phẩm thảo dược là xu hướng được rất nhiều chị em bị đau bụng kinh tin tưởng lựa chọn. Đây cũng là giải pháp được giới chuyên gia đánh giá cao và khuyên dùng cho nhiều chị em để hỗ trợ cải thiện tình trạng đau bụng kinh buồn nôn an toàn, hiệu quả.

Trong bối cảnh thị trường có rất nhiều sản phẩm được quảng bá với công dụng cải thiện đau bụng kinh nhưng các chuyên gia luôn khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm có lịch sử phát triển lâu dài, sản xuất bởi công ty uy tín, có thương hiệu, đã được nghiên cứu lâm sàng đánh giá tác dụng tích cực, được giới thiệu tại nhiều hội thảo trên cả nước và nhận nhiều giải thưởng danh giá.

Một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được tất cả những yêu cầu trên chính là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa các thành phần thảo dược như: Nga truật, đan sâm, đương quy, hương phụ, sài hồ bắc,… kết hợp với acid amin N-Acetyl L-Cysteine - đã được nghiên cứu vào năm 2013 cho thấy tác dụng giảm đau bụng kinh, hạn chế sự xâm lấn của lạc nội mạc tử cung rõ rệt. Sản phẩm mang đến nhóm tác dụng:

- Tác dụng hỗ trợ bồi bổ, lưu thông khí huyết: Các thảo dược thiên nhiên (đan sâm, đương quy, hương phụ, nga truật, sài hồ bắc) đều đã được nghiên cứu có tác dụng trong việc tăng cường lưu thông khí huyết, bổ máu, kích thích ra kinh, mát gan nhuận khí,... từ đó giúp điều hoà nội tiết tố, ổn định chu kỳ kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh hiệu quả.

- Tác dụng hỗ trợ tăng cường miễn dịch, chống oxy hóa, chống gốc tự do: Acid amin N-Acetyl L cysteine, đan sâm, đương quy có tác dụng tăng cường chức năng chống oxy hóa, điều hoà nội tiết tố, giúp nâng cao khả năng miễn dịch, giảm kích thước và làm giảm sự xâm lấn của các tế bào lạc nội mạc tử cung - một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng đau bụng kinh dữ dội.

Sản phẩm này ra đời năm 2013, kế thừa những ưu điểm nổi trội của sản phẩm dạng cao lỏng trước đó đã được nghiên cứu lâm sàng - nghiên cứu y học cao nhất nhằm đánh giá hiệu quả trên người bệnh, tiến hành bởi chuyên gia đầu ngành tại các bệnh viện lớn của Việt Nam, được hàng triệu người bệnh tin dùng, và nhận được vô số giải thưởng danh giá do người tiêu dùng bình chọn.

Như vậy, đau bụng kinh buồn nôn gây ra những ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống của nhiều chị em. Vì vậy, đừng quên sử dụng sản phẩm thảo dược mỗi ngày để đau bụng kinh không còn là nỗi lo.

 Lê Tuyết

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX: Hỗ trợ lưu thông khí huyết
Phụ Lạc Cao EX thành phần chứa: N-Acetyl L-Cysteine, cao đan sâm, cao đương quy, cao hương phụ, cao nga truật, cao sài hồ bắc hỗ trợ lưu thông khí huyết, bổ huyết điều kinh; Hỗ trợ giảm triệu chứng: Đau bụng kinh; bế kinh, kinh nguyệt không đều.
Đối tượng sử dụng: Phụ nữ tiền mãn kinh, kinh nguyệt không đều, đau tức vùng bụng, hông trong kinh kỳ.
Cách dùng: Ngày 2 lần, mỗi lần 2-3 viên.
Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1 -3 tháng.
Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
Địa chỉ: 171 Chùa Láng – Phường Láng Thượng – Quận Đống Đa - Hà Nội.
ĐT: 024.38461530 - 028.62647169
XNQC: 01303/2019/ATTP- XNQC
Đặc biệt, để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Phụ Lạc Cao EX đang có chương trình ưu đãi đặc biệt, khi mua đủ 6 hộp quý khách được tặng 1 hộp, tương đương tiết kiệm 16%.
Đồng thời nhãn hàng Phụ Lạc Cao EX cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa