Làm gì để phòng ngừa đái tháo đường type 2?

Những cách đơn giản giúp phòng ngừa bệnh đái tháo đường type 2

Kiểm soát đường huyết hiệu quả với 1 quả trứng luộc/ngày

Người bệnh đái tháo đường nên ăn 5 loại quả dưới đây

Những dấu hiệu giúp bạn sớm phát hiện bệnh đái tháo đường type 2

Những thực phẩm kết hợp tốt cho người đái tháo đường

Chế độ ăn uống lành mạnh

Béo phì là một yếu tố nguy cơ dẫn đến bệnh đái tháo đường type 2. Theo một nghiên cứu mới đây, những người béo phì cần phải giảm từ 5 - 7% trọng lượng cơ thể thì mới có thể ngăn ngừa được bệnh đái tháo đường.

Bước đầu tiên trong việc giảm cân hoặc duy trì trọng lượng khỏe mạnh để ngăn ngừa bệnh đái tháo đường chính là ăn uống lành mạnh. Bạn nên hạn chế các loại thực phẩm giàu chất béo và cholesterol. Tránh thực phẩm chế biến và đóng gói sẵn và ăn nhiều carbohydrate hơn.

Tập thể dục

Tập thể dục là bước thứ 2 trong kế hoạch giảm cân cho những người béo phì đang cố gắng để ngăn ngừa bệnh đái tháo đường type 2. Dành ít nhất 30 phút hoạt động thể chất mỗi ngày có thể giúp bạn phòng ngừa bệnh đái tháo đường.

Hãy thực hiện các bài tập nhẹ nhàng như: Khiêu vũ, đi xe đạp, bơi lội, aerobics... hoặc đơn giản nhất chỉ cần đi dạo quanh công viên mỗi chiều.

Bệnh đái tháo đường thai kỳ làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2 ở phụ nữTập thể dục cũng giúp phụ nữ giảm nguy cơ bệnh đái tháo đường tye 2 sau khi mang thai.

Bỏ thuốc lá

Người hút thuốc lá có nguy cơ cao mắc bệnh đái tháo đường. Theo một nghiên cứu tại Mỹ, những người hút thuốc lá có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2 cao hơn 50% so với những người không hút thuốc. Việc bỏ thuốc lá có thể sẽ rất khó khăn và tốn thời gian nhưng nó sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường và cải thiện sức khoẻ tổng thể của bạn.

Hạn chế bia rượu

Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, uống quá nhiều rượu bia cũng sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường. Tuy nhiên, nếu uống ở mức độ vừa phải có thể giúp cơ thể sử dụng lượng đường trong máu hiệu quả hơn, từ đó ngăn ngừa bệnh đái tháo đường. 

Đối với nam giới, không nên uống quá 2 ly rượu mỗi ngày. Đối với phụ nữ, lượng rượu ở mức an toàn là 1 ly mỗi ngày.

Trần Lưu H+ (Theo Healthline)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Sản phẩm/Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết