6 dấu hiệu trên khuôn mặt cảnh báo bạn đang mắc bệnh

Những biểu hiện khác thường trên mặt có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh tật

7 dấu hiệu trên khuôn mặt cảnh báo đột quỵ - Đọc ngay kẻo lỡ

16 dấu hiệu trên khuôn mặt tố cáo bạn đang già đi nhanh chóng

Nhận diện thiếu chất qua biểu hiện trên khuôn mặt

Khuôn mặt thon gọn chỉ với 8 bài tập đơn giản

Da khô và bong tróc 

Đây là dấu hiệu cảnh báo tình trạng mất nước. Nó cũng có thể chỉ ra một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn ảnh hưởng đến chức năng tuyến mồ hôi, chẳng hạn như suy giáp (xảy ra khi cơ thể không đủ hormone tuyến giáp) hoặc đái tháo đường. Ngoài da khô, bạn có thể bị lạnh, tăng cân và mệt mỏi khi bị suy giáp. Với bệnh đái tháo đường, người bệnh có thể bị thêm các triệu chứng như khát nước, đi tiểu thường xuyên và nhìn mờ... 

Da khô và bong tróc có thể là dấu hiệu suy giáp

Lông mọc bất thường trên hàm, cằm và môi trên của phụ nữ có thể là triệu chứng của hội chứng buồng trứng đa nang.

Đốm vàng gần mí mắt

Đốm vàng gần mí mắt (xanthelasmata) có thể xảy ra khi nồng độ cholesterol trong cơ thể cao. Cholesterol cao làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Một nghiên cứu của Đan Mạch năm 2011 được thực hiện trên 13.000 bệnh nhân cho thấy những người có xanthelasmata có gần 50% nguy cơ bị đau tim trong vài thập kỷ tới. 

Đốm vàng gần mi mắt xảy ra khi cholesterol cao

Bọng mắt

Mắt mệt mỏi, bọng mắt có thể là dấu hiệu cảnh báo dị ứng mạn tính. Làn da dưới mắt thường rất nhạy cảm, bởi vậy khi bị ngứa mắt do dị ứng mọi người thường đưa tay dụi mắt. Điều này khiến vùng da dưới mắt bị tổn thương.

Mặt bị lệch

Đây có thể là một trong những dấu hiệu sớm cảnh báo đột quỵ. Đột quỵ thường gây tê liệt một bên khuôn mặt, nên người bệnh khó có khả năng nâng cả 2 bên lông mày cùng một lúc. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của đột quỵ, một bên lông mày có thể thấp hơn so với bên còn lại. Ngoài lệch mặt, bạn có thể gặp khó khăn khi nói. 

Lệch mặt có thể là dấu hiệu cảnh báo đột quỵ

Da đổi màu

Da xanh xao có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh thiếu máu. Trong khi đó, da chuyển sang màu vàng có thể là bệnh gan. Nếu môi hoặc móng tay chuyển sang màu xanh tím, thì đây có thể là dấu hiệu của bệnh tim hoặc phổi. 

Thanh Tú H+ (Theo Reader's Digest)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp