Dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang thiếu hụt mange trầm trọng

Thiếu magne có thể gây ra những triệu chứng nghiêm trọng

9 dấu hiệu cảnh báo cơ thể bị thiếu hụt magne

7 dấu hiệu cảnh báo bạn thiếu magne

Thiếu magne có gây co giật?

5 dấu hiệu cảnh báo bạn đang thiếu magne nghiêm trọng

Dưới đây là những triệu chứng cho thấy sự thiếu hụt mange mà bạn không nên bỏ qua:

Nhịp tim bất thường

Loạn nhịp tim hoặc nhịp tim không đều là một trong những dấu hiệu trầm trọng của cơ thể khi thiếu magne. Khoáng chất này có trách nhiệm vận chuyển kali và calci qua màng tế bào. Khi thiếu magne, nồng độ ion kali khác nhau bên trong và bên ngoài tim, gây ra choáng váng, ngất xỉu, đau ngực và khó thở.

Tăng huyết áp

Những người có huyết áp tốt là nhóm người có lượng magne cao nhất. Magne có tác dụng giúp thư giãn các mạch máu và hỗ trợ vận chuyển kali, khoáng chất quan trọng để giữ cho các thành mạch máu mềm mại, máu lưu thông dễ dàng nên huyết áp ổn định. Khi cơ thể bị thiếu hụt magne có thể sẽ dẫn đến tăng huyết áp.

Lo lắng và trầm cảm

Lo lắng là tình trạng thường xuyên gặp phải khi thiếu mange

Mange điều chỉnh các phân tử gửi thông đến não bộ. Các nghiên cứu cho thấy đây có thể là lý do tại sao thiếu hoặc thừa mange tác động rất lớn đến tâm trạng và sức khỏe tinh thần.

Trên thực tế, một nghiên cứu năm 2017 cho thấy những người bổ sung mange trong hai tuần đã cải thiện tích cực về triệu chứng trầm cảm của họ.

Khó ngủ

Magne làm tăng chất dẫn truyền thần kinh hóa học trong não gọi là gamma-aminobutyric acid (GABA), nó kích thích sự thư giãn cũng như giấc ngủ.

Một nghiên cứu năm 2012 chỉ ra rằng, dùng 500mg mange trước khi ngủ trong 8 tuần giúp cải thiện tình trạng mất ngủ.

Táo bón

Thường xuyên bị táo bón có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn cần tăng lượng magne. Hầu hết các thực phẩm giàu magne cũng chứa nhiều chất xơ, rất quan trọng cho tiêu hóa và sức khỏe đường ruột. Vì vậy, nếu không nhận được đủ magne, bạn có thể không nhận đủ chất xơ, do đó dạ dày của sẽ khó chịu và tăng nguy cơ bị táo bón.

Mệt mỏi và suy nhược

Mệt mỏi, kiệt sức hoặc suy nhược là một số triệu chứng của thiếu magne. Cơ thể sẽ dần mất đi năng lượng tích cực vì không đủ magne để tạo ra phân tử adenosine tri-phosphate (ATP), hợp chất giàu năng lượng, có chức năng vận chuyển năng lượng đến các nơi cần thiết để tế bào sử dụng.

Chuột rút

Nghiên cứu chỉ ra rằng, khi thiếu hụt magne sẽ làm tăng hàm lượng calci trong các tế bào thần kinh dẫn tới kích thích các dây thần kinh ở cơ bắp, làm bạn bị chuột rút. Đây là một vấn đề phổ biến ở phụ nữ mang thai.

Bệnh hen suyễn

Thiếu magne có liên quan đến bệnh hen. Nhiều người bị hen nặng có ít magne trong cơ thể hơn so với những người không mắc bệnh. Các nhà nghiên cứu tin rằng điều này có thể là do thiếu magne gây ra một loại tích tụ ở các cơ xung quanh phổi, khiến đường hô hấp bị co thắt gây khó thở.

Giải pháp tăng cường mange cho cơ thể

Các chuyên gia khuyên bạn nên bổ sung 320 - 420 mg magne từ thực phẩm mỗi ngày. Nguồn tốt nhất của magne là rau lá xanh, đậu và thực phẩm giàu chất xơ, đặc biệt là nhóm thực phẩm sau: Rau bina (cải bó xôi: 157mg magne/bát nhỏ), củ cải Thụy Sĩ (154mg/bát nhỏ), hạt bí đỏ (92mg/1/8 bát nhỏ), sữa chua (50mg/cốc), hạnh nhân (80mg/bát nhỏ), đậu đen (60mg/bát nhỏ),…

Lê Tuyết H+ (Theo foodnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp