5 dấu hiệu cảnh báo ung thư tinh hoàn

Đau ở tinh hoàn có phải dấu hiệu ung thư?

Nguy hiểm khi chấn thương tinh hoàn trong quá trình chơi thể thao

Đau tinh hoàn cảnh báo những bệnh gì?

Giảm sưng đau do viêm tinh hoàn tại nhà bằng cách nào?

Vừa đau thắt lưng vừa đau tinh hoàn là bệnh gì?

Ung thư tinh hoàn là một dạng ung thư nghiêm trọng có thể khó phát hiện và chẩn đoán. Mặc dù ung thư tinh hoàn là căn bệnh khá hiếm gặp, nhưng theo Viện Y tế Quốc Gia Ấn Độ, đây là dạng ung thư phổ biến nhất ở nam giới từ 15-35 tuổi. Nhận biết các dấu hiệu cảnh báo ung thư tinh hoàn là "chìa khóa" để phát hiện sớm bệnh và tăng cơ hội điều trị thành công. Sau đây là 5 dấu hiệu có thể cảnh báo căn bệnh này:

Sưng hoặc nổi các cục: Triệu chứng đầu tiên và phổ biến nhất của ung thư tinh hoàn là sưng hoặc nổi cục (hay u bướu) ở một hoặc cả hai tinh hoàn. Vết sưng có thể nhẵn và rắn chắc, có thể nhỏ như hạt đậu.

Đau: Nếu bạn cảm thấy đau ở tinh hoàn, cơn đau có thể từ nhẹ đến nặng, đây có thể là dấu hiệu của ung thư tinh hoàn.

Thay đổi kích thước: Nếu một bên tinh hoàn lớn hơn hoặc nhỏ hơn bên còn lại có thể là dấu hiệu ung thư tinh hoàn. Đi kèm với sự thay đổi kích thước thường là cảm giác nặng nề hoặc đau nhức ở tinh hoàn.

Thay đổi kết cấu: Nếu nhận thấy bất kỳ sự thay đổi nào về kết cấu của da tại tinh hoàn như xuất hiện khối u bướu hoặc lớp da dày lên so với trước cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư tinh hoàn.

Đau đột ngột ở bụng dưới hoặc háng: Cơn đau thường âm ỉ lan từ tinh hoàn xuống vùng bụng dưới.

Nếu có một trong các triệu chứng trên, bạn nên thăm khám bác sĩ sớm để được chẩn đoán kịp thời và điều trị hiệu quả. Đồng thời không quên khám sức khỏe định kỳ và tự kiểm tra thường xuyên các dấu hiệu.

 
Nguyễn Thanh (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn