Dấu hiệu ở chân cảnh báo suy tim bạn không nên bỏ qua

Sưng chân là một trong những dấu hiệu trên da cảnh báo bệnh tim mạch

Hết đau ngực, khó thở do hở van tim, suy tim nhờ sản phẩm thảo dược

Gặp biến chứng suy tim do mổ thông liên nhĩ phải làm sao?

Một vài lời khuyên giúp phụ nữ phòng ngừa bệnh tim mạch

Nguy cơ biến chứng suy tim ở người bệnh rung nhĩ

Theo Mirror, bệnh suy tim đang ảnh hưởng đến hơn 1 triệu người dân Anh. Suy tim xảy ra khi tim mất khả năng bơm máu. Điều này khiến các cơ quan trong cơ thể không nhận đủ lượng oxy cần thiết.

Tổ chức tim mạch Anh (British Heart Foundation) cho biết, khoảng 80% người bệnh suy tim tại quốc gia này được chẩn đoán tại viện. Tuy nhiên, có gần 1 nửa (khoảng 40%) bệnh nhân có các triệu chứng cảnh báo sớm và đáng ra phải được đánh giá sớm hơn.

Theo Dịch vụ y tế Quốc gia Anh (NHS), một trong những dấu hiệu phổ biến nhất của bệnh suy tim là sưng mắt cá chân và chân do tích tụ chất lỏng. Triệu chứng này có thể nhẹ vào buổi sáng nhưng sẽ trở nên tệ hơn vào cuối ngày.

Nếu một hoặc cả hai mắt cá chân, bàn chân, cẳng chân của bạn bị sưng và không cải thiện sau vài ngày hãy đến gặp bác sĩ để thăm khám. Các triệu chứng này cũng có thể liên quan đến các nguyên nhân khác như bong gân, côn trùng cắn, đứng hoặc ngồi quá lâu, thừa cân, mang thai, dùng một số loại thuốc như steroid, thuốc chống trầm cảm...

Các dấu hiệu cảnh báo suy tim có thể khác nhau ở mỗi người. Tuy nhiên, nếu xuất hiện những triệu chứng dưới đây thì bạn cần lưu ý:

- Khó thở: Điều này có thể xảy ra sau khi hoạt động hoặc trong khi bạn đang nghỉ ngơi. Nó có thể sẽ tồi tệ hơn khi nằm xuống.

- Mệt mỏi

- Ngất xỉu

Các triệu chứng ít phổ biến hơn như trầm cảm, lo lắng, thở khò khè và chán ăn cũng có thể gặp phải. Khi các dấu hiệu này kéo dài hoặc ngày càng trầm trọng hơn bạn nên đến gặp bác sĩ để thăm khám, từ đó có phương pháp điều trị kịp thời (nếu cần).

 
Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch