Biểu hiện và nguyên nhân ung thư phổi di căn hạch

Khối u từ phổi có khả năng di chuyển vào các hạch bạch huyết lân cận

Thay đổi nhỏ về lối sống giúp phổi khỏe mạnh

Làm sao để giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư phụ khoa

“Điểm mặt” những dấu hiệu cảnh báo bạn có thể mắc ung thư phổi

Lưu ý trong chế độ ăn uống cho người ung thư phổi

Tại sao ung thư phổi dễ di căn hạch?

Khối u hình thành khi một nhóm các tế bào của cơ quan bị quá sản, loạn sản và dị sản – tức phát triển mạnh mẽ, khó kiểm soát. Khối u phổi không tế bào nhỏ có thể hình thành ở bất kỳ vị trí nào trong phổi. Sau đó, chúng dần dần lan sang những bộ phận khác trên cơ thể hay còn gọi là di căn.

Hạch bạch huyết có hình hạt đậu, phân bố ở nhiều nơi trong cơ thể, đóng vai trò như bộ lọc các phần tử ngoại lai và chống nhiễm trùng. Các tế bào ung thư từ phổi có thể theo máu hoặc chất lỏng (bạch huyết) xung quanh mô phổi đi tới nơi khác. Vì vậy, nếu ung thư phổi di căn hạch thì thường di căn ra các hạch lân cận như hạch thượng đòn, hạch trung thất… diễn ra từ giai đoạn 3 - 4, thậm chí là 2A. Ung thư phổi di căn tới các hạch bạch huyết gần khu vực phổi được chia làm 3 nhóm chính:

Tế bào ung thư có thể theo hệ thống bạch huyết, lan đến các khu vực khác của cơ thể

Tế bào ung thư có thể theo hệ thống bạch huyết, lan đến các khu vực khác của cơ thể

- Hạch bạch huyết trong phổi: Tế bào ung thư lan tới hạch bạch huyết ngoại biên – nằm ở vùng bên ngoài của phổi; Hoặc nơi có phế quản và các mạch máu chính đi vào phổi.

- Hạch bạch huyết trung thất: Đây là những hạch bạch huyết nằm ở giữa thành ngực và phổi.

- Hạch bạch huyết ngoại vi: Các cụm hạch bạch huyết nằm ở bên ngoài lồng ngực, có thể trên xương đòn hoặc vùng tam giác cổ trước.

Triệu chứng ung thư phổi di căn hạch

ung thư phổi di căn hạch có thể gây triệu chứng ho nhiều, khó nuốt

Ung thư phổi di căn hạch có thể gây triệu chứng ho nhiều, khó nuốt

Vị trí các hạch bạch huyết mà khối u di căn tới thể hiện mức độ nghiêm trọng của bệnh. Ung thư phổi di căn hạch có thể gây ra một số ít triệu chứng:

- Sưng vùng cổ, nách hoặc khu vực trên xương đòn.

- Có cảm giác khó thở do hạch bạch huyết sưng, tạo áp lực lên ngực. Tuy nhiên, triệu chứng này ban đầu ít gặp hoặc xuất hiện không thường xuyên khiến người bệnh chủ quan, không để ý.

- Bên cạnh đó là các biểu hiện ung thư phổi khác như: Ho kéo dài kèm theo máu trong đờm; Giọng nói khàn hơn; Đau ngực; Khò khè; Viêm phổi tái phát nhiều lần; Sụt cân không rõ nguyên nhân; Mệt mỏi…

Hỗ trợ nâng cao hiệu quả điều trị ung thư phổi với hoạt chất sinh học tự nhiên

 

Để ngăn ung thư phổi di căn hạch và tiến triển nặng thêm, các chuyên gia khuyên người bệnh nên điều trị sớm, cần chú ý đến chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng. Đặc biệt, nên kết hợp sử dụng sản phẩm chứa hoạt chất sinh học tự nhiên mới nhằm tăng cường hiệu quả điều trị.

Nổi bật trên thị trường là sản phẩm có chứa thành phần lunasin chiết xuất từ đậu tương. Lunasin được đưa về Việt Nam theo dự án chuyển giao công nghệ cấp Nhà nước DA17/09 của Bộ Y tế. Điểm nổi bật của sản phẩm chính là hoạt chất sinh học lunasin với tác dụng 3 trong 1: Hỗ trợ phòng ngừa khối u; Hỗ trợ ức chế sự phân chia của tế bào khối u; Hỗ trợ chống di căn tế bào khối u.

Bên cạnh thành phần lunasin, sản phẩm còn bao gồm các thảo dược khác như cao khổ sâm bắc, chiết xuất thyme - cỏ xạ hương, cao hoàng kỳ, cao bán chi liên… giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm nhẹ triệu chứng ho, đờm, khó thở ở người ung thư phổi. Phương pháp này là lựa chọn hữu hiệu có thể kết hợp trước, trong và sau điều trị ung thư phổi.

Ung thư phổi di căn hạch nếu phát hiện sớm sẽ có tỷ lệ đáp ứng điều trị khả quan hơn. Người bệnh nên lắng nghe cơ thể, xây dựng chế độ sinh hoạt lành mạnh kết hợp sử dụng sản phẩm chứa hoạt chất sinh học lunasin mỗi ngày.

Quỳnh Trang

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung - Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa khối u, u phổi

tumolung1

Thành phần: Lunatumo (Soy protein chứa Lunasin, Cao Khổ sâm bắc, Chiết xuất Cỏ xạ hương 250mg); Cao Hoàng kỳ 120mg; Cao Bán chi liên 70mg; Cao Bồ công anh 70mg; Cao Cọ xẻ 50mg; Cao Quả khế 50mg; Cao Mạch chủ 50mg.

Công dụng:

Tăng cường chống oxy hóa, hỗ trợ giảm nguy cơ viêm nhiễm. Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giúp giảm nguy cơ mắc các khối u, u phổi. Hỗ trợ tăng hiệu quả của các biện pháp hóa trị, xạ trị do tăng sức đề kháng.

Đối tượng sử dụng:

Dùng cho người mắc khối u, đặc biệt u phổi trong giai đoạn hóa trị, xạ trị và người có nguy cơ cao mắc u phổi.

Hướng dẫn sử dụng:

- Uống 4-6 viên/ngày, chia 2 lần.

- Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ

- Nên sử dụng liên tục một đợt từ 2-3 tháng.

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 – 028.62647169

GPQC: 01504/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư