Lựa chọn điều trị cho người bệnh ung thư phổi di căn hạch

Bệnh nhân ung thư phổi di căn hạch cần tích cực điều trị để giảm nhẹ nỗi đau, nâng cao chất lượng cuộc sống

Biểu hiện và nguyên nhân ung thư phổi di căn hạch

“Điểm mặt” những dấu hiệu cảnh báo bạn có thể mắc ung thư phổi

Lưu ý trong chế độ ăn uống cho người ung thư phổi

Ung thư phổi có thể di căn đến cơ quan nào?

Phương pháp điều trị ung thư phổi di căn hạch

ung thư phổi được chia thành hai loại chính là ung thư phổi tế bào nhỏ (chiếm khoảng 10 - 15%) và ung thư phổi không tế bào nhỏ (chiếm khoảng 85%). Đối với ung thư phổi không tế bào nhỏ, việc đưa ra phương pháp điều trị thích hợp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó giai đoạn bệnh đóng vai trò tiên quyết.

Ở giai đoạn III, nhiều trường hợp khối u đã lan ra hạch bạch huyết ở trung thất, hạch thượng đòn nhưng chưa có tổn thương di căn xa tại các cơ quan khác trong cơ thể. Bác sỹ có thể chỉ định bệnh nhân thực hiện riêng lẻ hoặc kết hợp các biện pháp: Phẫu thuật, hóa trị, xạ trị, liệu pháp miễn dịch.

Khối u phổi có thể lan tới các hạch bạch huyết lân cận

Khối u phổi có thể lan tới các hạch bạch huyết lân cận

Nếu khối u chỉ mới lan tới hạch bạch huyết gần phổi, phẫu thuật loại bỏ chúng sẽ giúp bảo tồn các hạch còn khỏe mạnh. Tuỳ thuộc vào giai đoạn u và hạch, bác sỹ sẽ quyết định hoá trị hay xạ trị trước phẫu thuật cho bệnh nhân. Sau phẫu thuật, người bệnh thường đau đớn, có nguy cơ chảy máu nhưng hiếm khi bị nhiễm trùng.

Ở giai đoạn IV, nếu khối u đã di căn và tấn công sang những cơ quan khác ngoài phổi, người bệnh phải thực hiện các phương pháp điều trị toàn thân như hóa trị, liệu pháp miễn dịch hay liệu pháp nhắm trúng đích. Mục tiêu của điều trị lúc này làm giảm triệu chứng và kéo dài thời gian sống.

Một số lưu ý khi thực hiện các biện pháp điều trị

Dưới đây là một số lưu ý trong điều trị ung thư phổi:

- Liệu pháp nhắm trúng đích đối với người bệnh ung thư phổi di căn hạch cho hiệu quả rất tốt. Liệu pháp này ít độc tính so với phương pháp hoá trị và xạ trị nhưng chi phí điều trị khá cao.

Người bệnh ung thư phổi di căn hạch có thể được chỉ định phương pháp điều trị toàn thân như hóa trị, liệu pháp miễn dịch

Người bệnh ung thư phổi di căn hạch có thể được chỉ định phương pháp điều trị toàn thân như hóa trị, liệu pháp miễn dịch

- Xạ trị vào ngực được sử dụng ở một số giai đoạn lan rộng và người bệnh phản ứng tốt với hóa trị ban đầu nhưng vẫn còn khối u trong phổi hoặc hạch bạch huyết. Tác dụng phụ do xạ trị gồm mệt mỏi, da đỏ nhẹ ở ngực và lưng, nuốt khó hoặc đau do viêm thực quản. 

- Để nâng cao chất lượng cuộc sống, ngăn bệnh trở nặng, người mắc ung thư di căn hạch nên tuân thủ hướng dẫn về dinh dưỡng, sinh hoạt của bác sỹ. Dinh dưỡng đầy đủ giúp cơ thể người bệnh đáp ứng tốt, theo kịp việc trị liệu. Tránh xa khói thuốc lá để giữ chức năng cho lá phổi còn lại.

Nâng cao chất lượng cuộc sống khi điều trị ung thư phổi di căn hạch

Các phương pháp điều trị hiện nay như hóa trị, xạ trị, phẫu thuật luôn đi kèm tác dụng phụ gây mệt mỏi, tóc rụng, chán ăn... Bên cạnh thực hiện chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học, chuyên gia khuyên rằng, người bị ung thư phổi di căn hạch nên tìm đến giải pháp hỗ trợ ức chế sự nhân lên của tế bào ung bướu, nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể và giảm nhẹ các triệu chứng bằng sản phẩm từ thiên nhiên.

 

Tiêu biểu như sản phẩm có thành phần là hoạt chất sinh học lunasin chiết xuất từ đậu tương. Hoạt chất sinh học lunasin được phát hiện vào năm 1996 bởi một nhà khoa học người Mỹ - thuộc dự án chuyển giao công nghệ về Việt Nam DA17/09 của Bộ Y tế. Hoạt chất sinh học lunasin được các nhà khoa học thực hiện nhiều công trình nghiên cứu khắp nơi trên thế giới cho thấy hiệu quả vô cùng tích cực trong việc hỗ trợ cải thiện và phòng ngừa ung thư phổi ở nhiều giai đoạn. Hoạt chất này giúp hỗ trợ ức chế sự phân chia và tăng sinh của tế bào ung thư (kết quả được đăng tải trên nhiều trang báo lớn của Hoa Kỳ).

Bên cạnh thành phần lunasin, sản phẩm còn bao gồm các thảo dược như cao khổ sâm bắc, chiết xuất thyme (cỏ xạ hương), cao hoàng kỳ, giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm nhẹ triệu chứng ho, đờm, khó thở, kéo dài thời gian ổn định bệnh.

Có thể nói, sản phẩm thảo dược là lựa chọn hữu hiệu cho người bị ung thư phổi di căn hạch trước, trong, sau khi thực hiện các phương pháp hiện đại. Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường tràn lan sản phẩm được quảng cáo hỗ trợ cải thiện và phòng ngừa ung thư phổi, giới chuyên gia khuyên người mắc nên lựa chọn sản phẩm có thành phần là hoạt chất sinh học lunasin đã được nghiên cứu chứng minh tác dụng, được hàng nghìn người sử dụng cho hiệu quả tốt, sản xuất bởi công ty uy tín và được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao.

Quỳnh Trang

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung - Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa khối u, u phổi

Empty

Thành phần: Lunatumo (Soy protein chứa Lunasin, Cao Khổ sâm bắc, Chiết xuất Cỏ xạ hương 250mg); Cao Hoàng kỳ 120mg; Cao Bán chi liên 70mg; Cao Bồ công anh 70mg; Cao Cọ xẻ 50mg; Cao Quả khế 50mg; Cao Mạch chủ 50mg.

Công dụng:

Tăng cường chống oxy hóa, hỗ trợ giảm nguy cơ viêm nhiễm. Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giúp giảm nguy cơ mắc các khối u, u phổi. Hỗ trợ tăng hiệu quả của các biện pháp hóa trị, xạ trị do tăng sức đề kháng.

Đối tượng sử dụng:

Dùng cho người mắc khối u, đặc biệt u phổi trong giai đoạn hóa trị, xạ trị và người có nguy cơ cao mắc u phổi.

Hướng dẫn sử dụng:

- Uống 4-6 viên/ngày, chia 2 lần.

- Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ

- Nên sử dụng liên tục một đợt từ 2-3 tháng.

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 – 028.62647169

GPQC: 01504/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư