“Điểm mặt” những dấu hiệu cảnh báo bạn có thể mắc ung thư phổi

Ung thư phổi được mệnh danh là "kẻ giết người thầm lặng"

Ung thư phổi có thể di căn đến cơ quan nào?

Một số dấu hiệu nhận biết ung thư phổi giai đoạn đầu

Dấu hiệu nhận biết bệnh nhân ung thư phổi không đáp ứng với liệu pháp miễn dịch

Người bệnh ung thư phổi sống được bao lâu?

Dấu hiệu cảnh báo ung thư phổi

Mặc dù hầu hết những người nhận chẩn đoán mắc ung thư phổi không có triệu chứng rõ ràng ở giai đoạn đầu, nhưng một số người vẫn có thể nhận thấy sức khỏe suy giảm. Dưới đây là những dấu hiệu sớm của ung thư phổi mà bạn cần biết để thăm khám sớm và điều trị kịp thời.

1. Sụt cân đột ngột

Giảm cân không rõ nguyên nhân là một trong những triệu chứng phổ biến của ung thư nói chung và ung thư phổi nói riêng. Theo Medical News Today, nghiên cứu năm 2017 về người trưởng thành mắc bệnh ung thư phổi cho thấy: 34,1% người tham gia bị sút cân do ung thư khi họ nhận chẩn đoán. Hơn nữa, giảm cân trước khi điều trị ung thư có thể giảm hiệu quả của các phương pháp điều trị bệnh.

2. Khó thở

Khó thở và thở khò khè cũng có thể là những triệu chứng ban đầu của ung thư phổi. Một số người có thể bị ho nhẹ kèm theo khó thở. Những người khác có thể khó thở nhưng không bị ho.

3. Ho kéo dài

Ho kéo dài là triệu chứng thường gặp của ung thư phổi nhưng dễ bị nhầm lẫn với các bệnh lý khác. Nhiều người thường cho rằng, cơn ho này chỉ là kết quả của việc hút thuốc, cảm lạnh… Tuy nhiên, nếu ho kéo dài quá lâu, không rõ nguyên nhân hoặc điều trị các bệnh hô hấp thông thường không giảm thì bạn cần đi khám để tầm soát ung thư phổi.

4. Đau vai, ngực hoặc lưng

Hầu hết những người bị ung thư phổi không cảm thấy đau hoặc có các triệu chứng khác trong giai đoạn đầu. Điều này là do có rất ít đầu dây thần kinh trong phổi. Tuy nhiên, cơn đau có thể xảy ra khi ung thư phổi xâm lấn vào thành ngực, xương sườn, đốt sống hoặc một số dây thần kinh.

Khi khối u phát triển, người bệnh có thể bắt đầu cảm thấy đau ở cánh tay, ngực, cổ. Ho hoặc cười có thể làm cho cơn đau ngực trầm trọng hơn.

5. Giọng nói khàn

Ung thư phổi có khả năng làm thay đổi giọng nói của người bệnh. Điều này rất dễ để nhận thấy, giọng của người bệnh trở nên trầm hoặc khàn hơn so với trước đó.

Đôi khi khàn tiếng cũng là dấu hiệu của đợt cảm lạnh thông thường nhưng sẽ dần biến mất sau thời gian ngắn. Nếu bạn bị khàn tiếng kéo dài trên 2 tuần thì đây có thể là lời cảnh báo của ung thư phổi.

Hỗ trợ nâng cao hiệu quả điều trị và phòng ngừa ung thư phổi với hoạt chất sinh học

Bên cạnh việc tầm soát sớm, các chuyên gia khuyên người có khả năng bị ung thư phổi cần chú ý đến chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng và đặc biệt nên kết hợp sử dụng sản phẩm chứa hoạt chất sinh học nhằm tăng cường hiệu quả điều trị, hỗ trợ giảm nguy cơ mắc bệnh.

Tiêu biểu như sản phẩm có thành phần chính là hoạt chất sinh học lunasin chiết xuất từ đậu tương. Lunasin được chuyển giao về Việt Nam theo dự án chuyển giao công nghệ cấp Nhà nước DA17/09 của Bộ Y tế.

Nghiên cứu năm 2015 tại Hoa Kỳ về peptide lunasin cho thấy, vào ngày thứ 32, nhóm điều trị bằng lunasin có khối lượng khối u giảm 63% so với nhóm không dùng lunasin. Điều này chứng tỏ lunasin có tác dụng đáng kể trong việc hỗ trợ ức chế sự phân chia của tế bào ung thư phổi.

Bên cạnh thành phần lunasin, sản phẩm còn bao gồm các thảo dược như cao khổ sâm bắc, chiết xuất thyme - cỏ xạ hương, cao hoàng kỳ, cao bán chi liên… giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm nhẹ triệu chứng ho, đờm, khó thở ở người ung thư phổi. Phương pháp này có chi phí phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người, là lựa chọn hữu hiệu có thể sử dụng trước để phòng ngừa, trong để hỗ trợ điều trị và sau để góp phần giảm nguy cơ bệnh ung thư phổi tái phát.

Hiệu quả điều trị ung thư phổi được tăng cao khi chúng ta kịp thời phát hiện các triệu chứng và tầm soát định kỳ. Ngoài ra, để nâng cao sức khỏe toàn trạng, hãy kết hợp sử dụng sản phẩm chứa hoạt chất sinh học lunasin.

Lê Tuyết

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung - Hỗ trợ tăng hiệu quả của các biện pháp hóa trị, xạ trị do tăng sức đề kháng

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung với thành phần chính là Lunatumo (hỗn hợp soy protein chứa lunasin, cao khổ sâm bắc, chiết xuất cỏ xạ hương - thyme) kết hợp với nhiều thảo dược quý khác. Sản phẩm giúp tăng cường chống oxy hóa, hỗ trợ giảm nguy cơ viêm nhiễm; hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giúp giảm nguy cơ mắc các khối u, u phổi; Hỗ trợ tăng hiệu quả của các biện pháp hóa trị, xạ trị do tăng sức đề kháng.

Sản phẩm dùng cho người mắc khối u, đặc biệt u phổi trong giai đoạn hóa trị, xạ trị và người có nguy cơ cao mắc u phổi.

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 – 028.62647169

GPQC: 01504/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư