Đau sau mổ u rễ thần kinh có nên dùng TPCN Bách Thống Vương không?

Đau tê sau phẫu thuật là triệu chứng phổ biến

Đau khớp gối có phải do thoái hóa?

Đau khớp, tôi có nên uống Bách Thống Vương giảm đau không?

Bổ sung selenium sẽ ngăn ngừa được ung bướu?

TPCN nào hỗ trợ điều trị viêm đa khớp?

Trả lời:
Chào bạn!
Đau tê sau phẫu thuật là triệu chứng phổ biến. Những cơn đau này thường có tính chất kéo dài dai dẳng, hay tái phát và không đáp ứng tốt với những thuốc giảm đau thông thường. Theo chuyên gia, đau sau phẫu thuật thường là sự kết hợp của cả 3 cơ chế gây đau trong cơ thể:
- Bình thường tại da, xương, niêm mạc tồn tại rất nhiều các thụ cảm thể làm nhiệm vụ truyền tín hiệu đau cho não bộ. Khi thực hiện phẫu thuật làm tổn thương tới những bộ phận này gây kích thích các thụ cảm thể tại đó thực hiện nhiệm vụ, khiến não bộ nhận được cảm giác đau và thông báo cơn đau cho cơ thể. 
- Mọi cơ quan trong cơ thể đều được kiểm soát bởi hệ thần kinh thông qua hoạt động dẫn truyền. Phẫu thuật có thể làm ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thần kinh hoặc phá hủy lớp màng bảo vệ dây thần kinh khu vực bị ảnh hưởng khiến các xung điện bị rò rỉ gây những cơn đau lưng. 
- Ngoài ra, tại các khu vực mạch máu, thần kinh và các bộ phận của cơ thể đều có độ pH nhất định, phẫu thuật có thể gây nguy cơ viêm nhiễm làm acid hóa môi trường xung quanh sẽ trở thành tác nhân sinh cơn đau. 
Do vậy, để giảm triệu chứng đau nhức, bạn nên nghe lời khuyên của bác sỹ kết hợp sử dụng sản phẩm hỗ trợ giảm đau có nguồn gốc từ thảo dược, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương. Bách Thống Vương là sự kết hợp của các loại thảo dược thiên nhiên: 
- Chiết xuất vỏ cây liễu có chứa nhiều hoạt chất sinh học, đặc biệt là salicin, trong cơ thể chất này chuyển hóa thành acid salicylic có tác dụng ức chế chất trung gian hóa học prostaglandin (chất làm giảm ngưỡng đau), từ đó giúp giảm đau do thụ cảm thể.
- Cao Huyền hồ sách, cao Tam lăng, cao Bán biên liên, cao Tô mộc, cao Sơn đậu căn có tác dụng chống oxy hóa, kháng khuẩn, kháng virus, bảo vệ lớp màng bao bọc bên ngoài dây thần kinh làm giảm và ngăn ngừa đau do nguyên nhân thần kinh.  
- Các nguyên tố vi lượng như đồng, mangan, magie giúp trung hòa môi trường acid ngoại bào, làm giảm những cơn đau có sự góp mặt của nguyên nhân acid hóa. 
Như vậy, Bách Thống Vương tỏ ra tác dụng ưu việt hơn vì tác động lên cả 3 cơ chế gây đau sau phẫu thuật, trong khi các thuốc giảm đau thông thường chỉ tác động lên nguyên nhân đau do thụ cảm thể. 
Bên cạnh đó, bạn từng bị u rễ thần kinh nên đây cũng có thể là nguyên nhân khiến cho tình trạng đau tê trầm trọng hơn. Đặc biệt, khi bị u thì đã có sự rối loạn phát triển tế bào trong cơ thể, do đó khả năng tái phát là rất cao. Do vậy, bạn cũng nên điều trị nguyên nhân này để giải quyết tận gốc vấn đề. Một trong những giải pháp mà bạn nên sử dụng là kết hợp thực phẩm bảo vệ sức khỏe Oncolysin. 
Sản phẩm có thành phần chính là Oncolysin (Hỗn hợp Zn salicylate + Methylsulfonylmethan (MSM) + cao Sơn đậu căn). Trong đó, Kẽm salicylate không chỉ cải thiện miễn dịch qua trung gian tế bào mà còn hoạt động như một chất chống oxy hóa và chống viêm. MSM là một hợp chất chứa lưu huỳnh tự nhiên mà không có bất kỳ độc tính nào, cũng là một chất chống oxy hóa mạnh. Tác dụng chống oxy hóa của sản phẩm còn được tăng cường nhờ sự có mặt của iod. Iod không những giúp điều hòa miễn dịch mà còn ngăn chặn các gốc tự cho, duy trì sự ổn định trong tế bào. 
Ngoài ra, sản phẩm còn chứa Sodium selenite. Đây là một nguyên tố vi lượng thiết yếu của tế bào sống, là yếu tố không thể thiếu được của hệ miễn dịch chống lại gốc tự do và các vai trò sinh học khác. Oncolysin cùng với Sodium selenite còn có tác dụng chống tái cấu trúc lưới ngoại bào qua đó có tác dụng phá vỡ lớp polymer bao quanh tế bào u bướu để hệ miễn dịch tìm được đường vào và tấn công tế bào lạ (tế bào u bướu) một cách chính xác nhất. 
Đồng thời sản phẩm còn kết hợp thêm những thảo dược quý khác như cao lá Đu đủ, cao Xạ đen, cao Bạch hoa xà thiệt thảo, KI giúp tăng cường miễn dịch, chống oxy hóa, ngăn ngừa sự phát triển của tế bào u bướu. Cao Bán biên liên và cao củ Sả giúp chống viêm, giảm đau xương khớp, chống độc giúp giảm tác dụng phụ của các thuốc điều trị u bướu. Do vậy, Oncolysin là một công thức toàn diện giúp nâng cao hệ miễn dịch, tăng cường khả năng chống oxy hóa, nâng cao sức đề kháng hỗ trợ cơ thể, ngăn ngừa bệnh lý nguy hiểm như u bướu.
Do vậy, bạn nên kết hợp sử dụng TPBVSK Bách Thống Vương và TPBVSK Oncolysin để cải thiện triệu chứng đau nhức và giảm nguy cơ bệnh tái phát bệnh.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương - Hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng
Thành phần: Oncolysin (Cao Sơn đậu căn, Methylsulfonylmethan, kẽm salicylat), Chiết xuất vỏ cây liễu, Cao Bán biên liên,
Cao Tô mộc, Cao Huyền hồ sách, Cao Tam lăng, Magnesi (dưới dạng Magnesium gluconat, magnesium chloride), Mangan (dưới dạng Manganese gluconate), Đồng (dưới dạng copper gluconate), Lactose, microcrystalline cellulose, magnesium stearate, hydroxypropyl methyl cellulose, brown iron oxide vừa đủ.
Công dụng: Hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng, dùng cho người bị chứng đau đầu, đau xương khớp, phụ nữ đau bụng kinh.
XNQC: 00267/2019/ATTP-XNQC
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Oncolysin – Hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc, tăng khả năng chống oxy hóa, giúp nâng cao sức đề kháng cơ thể, hỗ trợ giảm u bướu
Với thành phần chính là Oncolysin (cao Sơn đậu căn, Methylsulfonylmethan, Kẽm salicylate) kết hợp với nhiều thảo dược quý khác, TPBVSK Oncolysin giúp hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc, tăng khả năng chống oxy hóa, giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ giảm nguy cơ u bướu. Sản phẩm được dùng cho người suy giảm sức đề kháng do hóa trị, xạ trị; người tiếp xúc với các tác nhân gây oxy hóa.
Phân phối: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
XNQC: 00682/2019/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi